Chapter Three

35.7K 1.3K 71
                                    

"Are you freaking serious with all of these, Gift?" Laglag pangang sabi ni Rosas habang pinagmamasdan ang lahat ng paper bags sa ibabaw ng malaking kama ni Gift.

"Why? What's wrong with my things?" Balewala niyang sagot habang nag-titipa sa cellphone. "Don't worry I'm asking my maid and my driver to pick those up, I wont stuck my things here. Ipauuwi ko sa bahay ang iba ang iba sa unit ko."

Hindi pinansin ni Rosas ang sinabi niya at nakapamewang na sinuri isa-isa ang mga paper bag. Iiling-iling ito at kitang kita ang pagngiwi.

"Dios mio, Gift! Alam mo bang ilang pamilya na ang mapapakain ng halagang ginastos mo para sa mga ito?" Inangat ni Rosas ang isang Louis Vuitton paper bag na may lamang isang red hand bag. "Ilang bag at sapatos ba ang kailangan mo sa buhay mo?"

She rolled her eyes and shrugged. "I'm stressed Rosas, I need to relax. Isa pa, those are my collections I need them in my life."

"Ano bang tumatakbo sa isip mo Gift..." Tila sumusuko nitong sabi. "You're burning money, tapos hindi lang iyon pati si Cataliyah ginamit mo pa-"

"No I'm not using her, she'll benefit for this anyway. If that is then she's using me, or the sorority too." Katwiran niya.

"No one will buy that, Gift."

Hindi na siya nakipag-talo pa rito, tinalikuran niya ito at umakmang aalis na. "I'm going, Rosas. May afternoon class pa ko. Dadaan si Moira at Dario mamaya para kunin lahat ng pinamili ko, I'll be very grateful if you'll assist them in. Thanks."

She doesn't want to sound sarcastic but that's where it always ends up. Iniwan na niya si Rosas sa loob ng kaniyang silid, she doesn't wanna argue with her anymore. Rosas is her friend, magkaibang magkaiba man sila sa lahat ng aspeto sa buhay, she is her friend. Kahit naman sino ay mag-hihisterya kung makikita ang lahat ng mga pinamili niya. Well she just spend close to a million peso this afternoon for her bags and shoes.

She's burnt out and stressed. People wont understand the undeniably good feeling she feels every time she sees her bag and shoe collection.

Stepping on the gas of her Bugatti Veyron, she left. She's speeding up, faster than the appropriate speed. Fuck the rules.

Ipinarada niya ang kaniyang sasakyan sa usual spot nito sa malawak na parking space ng Vanderbilt University.

She had the best parking space all because she has the most extravagant car in the campus, well aside from Violet's red Ferrari Pininfarina and Travis' black Lamborghini Veneno.

Head up high, she walked across the school premises. Some students are greeting her but she just doesn't seem to care, nakita niya si Shanna na nag-lalakad sa hallway agad naman siyang nilapitan nito at sinabayan sa pag-lalakad.

"Bitch." She sneered. "Where have you been? I was texting you to join me and go shopping because I'm so burnt out."

"H-ha? M-may klase ako kanina, Gift-"

"Liar. I've checked your scedule, Shanna. I wont be asking you to join me if I know you weren't free..." Naiinis na sinigawan nito ang ilang estudyanteng nakaharang sakanilang dadaanan. "Move out! Dammit!"

"Fine, I'm sorry. May mahalaga lang talaga akong ginawa kanina." Muli nitong paliwanag.

She shrugged. She doesn't wanna make it a big deal though, napapansin niya ring lately ay problemado ang kaibigan. She doesn't wanna ask and make her feel uncomfortable. Isa pa alam naman niya kung ano ang tunay na pinoproblema nito, Shanna don't have to tell her that their family's hotel business is going down, at hindi narin niya kailangan pang ipaalam dito na alam na niya. Maybe Shanna has her own reasons kaya inililihim nito iyon, kung ano man iyon ay inirerespeto niya.

ZWCS#7: Back To DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon