Chapter Four

37K 1.3K 109
                                    

"Good Lord, Trinity. I hate your top."

Napasinghap si Trinity sakanyang prankang opinyon bago ito ngumisi at hunaplos ang laylayan ng suot nitong pink ruffled shirt. "You hate everything that shades pink, Gift."

Her shoulders shuddered. "You're an eyesore today that I have to deal with."

Tawa lamang ang narinig niya dito bago ito sumunod sakanya papalabas ng sorority house. Sumakay siya sakanyang Bugatti Veyron, si Trinity naman ay umikot sa kabilang bahagi. Muling napaikot ang kaniyang mga mata nang madaanan na naman niya ng tingin ang damit nito.

Tila nang-iinis pa itong nagpa-ngisi-ngisi. Mabilis niyang pinasibad ang kaniyang sasakyan, si Trinity naman ay agad ding ikinabit ang seatbelt.

"You're such an angel today, Gift." Tumatawang sabi ni Trinity. "Thank you for giving me a ride, babawi ako sayo once I had my car towed."

"I don't go on cheap rides, Trinity." Simple niyang sagot habang nasa daan ang mga mata.

Trinity chuckled again, sanay na itong ganoon siya mag-salita Well that's true, sakanilang magkakaibigan ay siya lang ang hindi pa nakasakay sa tumirik nitong Honda Civic, at siya lang rin ang pirming nagpapapalit-palit ng sasakyan.

"So, when are you planning to dispose this Baby Bugatti of yours?" Hinaplos pa nito ang sandalan ng leather seat na bagong bago pa. "You just got it last month."

"I don't know, I haven't skimmed the internet for the newest sports car. But I'm thinking of getting a Regera or a Maserati."

"You're really burning money." Trinity shook her head. "Mabuti at hindi ka pinagagalitan ni Tito."

"Don't make me laugh, Trinity." She said with a smirk. "He's not really up for my existence, so why would he care if I'll burn all his money in a solid fire."

Minabuti ni Trinity na hindi na mag-salita at magkibit balikat na lamang. Hindi naman lihim sa kanyang mga kaibigan na hindi naman normal ang samahan nilang mag-ama. Her Dad is working like a slave dog at alam niyang wala itong pakialam sakanya o sa anumang gawin niya. Kaya sinanay nalang rin niya ang kaniyang sarili na mawalan ng pakialam dito.

Nang huminto ang sasakyan sakanyang parking space at mabilis silang lumabas ni Trinity. Agad na natutok sakanila ang atensyon ng lahat, some of the students even greeted them and Trinity politely greeted them back. But Gift never bothered to even give them an eye.

Awtomatikong nahahawi ang daan sa hallway tuwing hahakbang sila ni Trinity.

"I heard you're attending Travis' birthday party..." Nahimigan niya ang panunukso sa tinig nito kaya naman kusang napaikot ang kaniyang mga mata.

"I'm invited. Is that a big deal?"

"Lance will be there, you sure you're going?"

"I'm always sure, Trinity. Now stop being nosy, you're annoying me more than your pink top."

Halakhak lamang ang naisagot nito sakanya na agad namang naputol nang may tatlong bulto na huminto at humarang sakanilang dadaanan.

"Little whore, little whore..." Nakangising bati ni Paulina na ang mga mata at nakatutok kay Trinity.

She gave Paulina a bored look before she turned to Trinity who smiled sweetly at Paulina. Muli niyang binalingan ang huli at inangatan ng isang kilay kalakip ang isang sarkastikong ngiti.

"Coming from someone who's definitely sneakier inside the old auditorium with her pink granny panties..." She taunted. "Next time try some red skimpy thong, it's huge turn on."

Nakita niya kung paano ito natigilan at tila tinakasan ng dugo ang mukha nito. Napailing siya, she can't believe she's wasting her time on Paulina. Humakbang na siyang pasulong at wala sa sarili itong tumabi upang paraanin siya. She stopped again and speak without looking at Paulina.

ZWCS#7: Back To DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon