Chương 17 + Chương 18

32 16 0
                                    

Chương 17: Sinh nhật Tiểu Khuynh

Từ buổi tối hôm đó đến nay đã được năm ngày, nhưng Tiểu Khuynh vẫn không chịu nhìn mặt ba đứa bạn. Đám Tiểu Cẩn dỗ ngọt hết sức, còn ngày ngày xuống bếp làm điểm tâm hối lộ nàng, nhưng Tiểu Khuynh một cái liếc cũng không có. Bọn Tiểu Cẩn cố mãi không được, bất lực muốn bỏ cuộc thì Tiểu Tuyết đột nhiên nghĩ ra một kế sách…

Hơn một tuần sau, là đến sinh nhật của Tiểu Khuynh. Nàng không nói cho Đại tướng quân biết chuyện này, nhưng đám Tiểu Cẩn lại làm lộ ra cho Đại tướng quân biết. Vậy là, Đại tướng quân cùng phu nhân quyết định sẽ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho nàng. Chuyện Tiểu Khuynh đang ở tạm trong phủ Đại tướng quân cả kinh thành đều biết, lần này ông nhất định sẽ tổ chức thật lớn, mời hết quý tộc trong thành đến dự. Tiểu Khuynh đối với chuyện này có chút bất mãn, nàng vốn không thích ồn ào náo nhiệt, nhưng nhìn nét mặt vui vẻ phơi phới của Đại tướng quân và đám Tiểu Cẩn thì nàng đành nhắm mắt mà chịu.

Bữa tiệc sinh nhật được tổ chức quả nhiên là vô cùng hoa lệ, quan to quan nhỏ gì đều có thiệp mời, dĩ nhiên mấy vị trong cung cũng được mời. Đại tướng quân đối với nàng tốt như vậy khiến Tiểu Khuynh thực cảm động. Vì mấy ngày nay trong phủ dị thường náo nhiệt nên Tiểu Khuynh cũng muốn tính đến việc tha lỗi cho bọn Tiểu Cẩn, vốn là nàng không phải người giận dai, đám Tiểu Cẩn làm nhiều việc như vậy cũng đã khiến cơn giận của nàng tiêu tán gần hết rồi, nhưng cứ nghĩ đến việc bị mất mặt trước tên vương gia kia thì Tiểu Khuynh liền không thể nhịn được, quyết định giả câm giả điếc với bọn họ vài hôm. Nhưng không hiểu sao, mấy ngày nay ba người họ đều đóng cửa cấm cung không ra ngoài, nàng mấy lần lân la muốn vào đều bị xua đi như thú dữ. Bực mình, Tiểu Khuynh không thèm đến xem bọn họ làm gì nữa, trực tiếp mặc xác ba người kia làm gì thì làm.

Hoa viên trong Đại tướng quân phủ được trang hoàng thành nơi tổ chức tiệc. Một đài cao được dựng lên ở góc nhìn tốt nhất của hoa viên, trên đặt mấy chiếc bàn dài được khắc từ gỗ Cao Lương thượng hạng. Đây là chỗ dành cho mấy vị lớn ở trong cung, Đại tướng quân và Tiểu Khuynh cũng có chỗ ở trên đó. Người đến dự rất đông, sáng sớm ra Đại tướng quân đã lôi ba người Tiểu Cẩn dậy ra ngoài đón khách. Người ra người vào đông vô cùng, đi đi lại lại mấy lượt làm ba người hoa hết cả mắt, xe ngựa quý giá đỗ dài dọc theo đường lớn, không thấy điểm dừng. Từ trên xe bước xuống nào quan lại quý tộc, nào phu nhân tiểu thư, trang phục lộng lẫy trang điểm tinh xảo. Đặc biệt là thiên kim tiểu thư của các quan lớn, người nào người nấy phục sức đều vô cùng sang trọng hoa lệ, tô son điểm phấn tỉ mỉ, trên mặt nhộn nhạo, sóng mắt ướt át ẩn tình. Nhìn là biết mục đích hôm nay của các nàng ấy là gì rồi! Từ sau yến tiệc đêm hôm đó, gần như là mỗi ngày đều có bà mai đến gõ cửa xin hỏi cưới, Âu Dương Tử Yên nói không sai, cánh cửa đại môn phủ Đại tướng quân chẳng trụ được mấy ngày đã long ra, phải thay lại cái mới hơn. Cả bốn người Tiểu Khuynh chẳng được yên tĩnh lấy một giây, ra ngoài cũng không dám, căn bản là vì sợ một đám thiên kim tiểu thư vừa nhìn thấy các nàng đã thẹn thùng ném khăn tay, bốn người vừa phải tránh để không bắt được khăn tay, vừa phải cố gắng trốn thoát vô số ánh nhìn như lửa điện của đại đa số công tử thế gia trong kinh thành. Hôm nay là lễ sinh nhật của Tiểu Khuynh, mấy vị tiểu thư này trang điểm cầu kì tốn công như vậy, chắc chắn là muốn thu hút ánh nhìn của Tiểu Khuynh rồi! Hờ. nhưng có vẻ các nàng sẽ phải thất vọng rồi đây, bởi vì trừ khi Tiểu Khuynh có vấn đề, nàng ấy tuyệt đối sẽ không có hứng thú với người cùng giới với mình.

xuyên qua thời không gặp chân mệnh thiên tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ