Chương 29 + Chương 30

36 12 3
                                    

*Có một chú ý là từ bây giờ mình sẽ gọi quốc gia mà đám Tiểu Khuynh đang sống là Hách Liên quốc mà không phải là Hạo Thiên quốc, nên nếu các độc giả đọc mà thấy có sự khác biệt này thì cũng không cần thấy lạ*

Chương 29: nghiêm khắc

Ba người Tiểu Khuynh lợi dụng sơ hở của đám Cấm vệ quân mà an toàn thoát ra khỏi Hoàng cung. Mặc dù thương thế trên người Tiểu Khuynh khiến Tiểu Tuyết lo lắng, nhưng cả bọn vẫn không thể chạy thẳng về phủ Tướng quân được. Ba người chạy lòng vòng trên đường hồi lâu rồi tìm một chỗ nấp kĩ, đợi đến lúc trời hửng sáng mới vội vàng quay về phủ.

Vượt tường hậu viện phía sau, thật khẽ khàng để không đánh động đến thị vệ trong phủ, ba người lén lút quay về phòng. Tiểu Tuyết ôm hộp thuốc vọt lẹ sang phòng Tiểu Khuynh, sập cửa cái rầm khiến Tiểu Cẩn ở trong giật bắn người, tê liệt ngã ngồi xuống ghế. Tiểu Tuyết tựa người vào cửa, vuốt ngực thở phù phù, lắc lắc đầu mấy cái cho tỉnh táo, lại nhìn đến Tiểu Khuynh đang mặt mũi âm trầm ngồi trên giường, khẽ run người một cái, vội hướng phía nàng chạy tới.

Trong lúc Tiểu Tuyết băng bó vết thương, Tiểu Khuynh mày cũng không thèm nhăn lại một cái, vẻ mặt cực kì bình tĩnh ngồi một chỗ, không nói một lời nào, như một pho tượng. Nhưng Tiểu Khuynh càng bình thản, càng im lặng bao nhiêu thì ánh mắt của nàng lại càng âm trầm bấy nhiêu, thậm chí hơi lạnh tỏa ra cũng vô cùng rợn người. Tiểu Tuyết một bên run run băng bó, một bên quét mắt lên xuống nhìn Tiểu Khuynh, vẻ mặt nàng thực bình thản vô ba, nhưng chẳng ai biết sóng ngầm đang khởi động thế nào. 

“Tiểu Tuyết!”

“Dạ!” Thanh âm Tiểu Khuynh lãnh đạm truyền tới khiến Tiểu Tuyết giật thót mình, kéo trên tay cũng suýt chút là rơi xuống, nàng vội vàng hấp tấp đáp.

“Lúc trước, ta đã nói với các ngươi những gì, còn nhớ không?”

Thân mình Tiểu Tuyết khẽ run lên, cúi đầu đáp rất nhỏ:

“Có!”

“Còn nhớ? Tốt lắm, nhắc lại cho ta nghe xem!”

“Không được gây chuyện thị phi, không được lo chuyện bao đồng, không được tự ý quyết định việc gì nếu như không thảo luận trước với cả nhóm, còn có, không được hành động thiếu suy nghĩ..."

Càng nói, giọng Tiểu Tuyết càng nhỏ, đầu cũng cúi càng lúc càng thấp, cơ hồ là cằm chạm hẳn vào ngực. Tiểu Khuynh lạnh nhạt ngước lên nhìn, chỉ thấy được cái đỉnh đầu của nàng, thanh âm vô cùng nhạt vang lên:

“vậy, nói xem, hôm nay các ngươi đã làm những gì?”

Nhất thời trong phòng một mảnh yên tĩnh dị thường. Tiểu Khuynh không lên tiếng, Tiểu Tuyết chỉ biết cúi đầu, không dám đối diện với ánh mắt của Tiểu Khuynh, Tiểu Cẩn vẫn còn trúng dư chấn của vụ sập cửa vừa nãy, còn chưa hồi thần lại. Một lúc lâu sau, Tiểu Khuynh khe khẽ thở dài, nhẹ giọng nói:

“Ta không có ý muốn trách cứ hai người, nhưng ta không thể không nói. Tiểu Tuyết, ngươi lần này đã quá sai lầm. Ngươi đột nhập hoàng cung mà không nói gì với bọn ta, lại còn kéo theo cả Tiểu Cẩn đi nữa. Ngươi nghĩ Hoàng cung là địa phương mà nói vào là vào nói ra là ra sao? Ta biết rõ thực lực của ngươi, cũng biết rõ thực lực Tiểu Cẩn. Một mình ngươi đấu với đám hộ vệ thì không sao, nhưng đeo thêm Tiểu Cẩn, ngươi nghĩ mình có thể toàn mạng mà trở ra sao? Vạn nhất hôm nay đụng mặt Thái tử Đông Liêu, các ngươi phải chết là không thể nghi ngờ!”

xuyên qua thời không gặp chân mệnh thiên tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ