Chương 41
Đánh một trận này, Tiểu Cẩn cảm thấy toàn thân sảng khoái vô cùng, cảm giác ngứa chân ngứa tay mấy ngày nay đã hoàn toàn biến mất. Nhưng khi vừa quay đầu, nhìn thấy ánh mắt của đám người phía sau đang nhìn mình chằm chằm vô cùng ngưỡng mộ, Tiểu Cẩn trong lòng sớm đã sướng đến phổng mũi lên, bất quá, bên ngoài vẫn bày ra bộ dạng như có vẻ vẫn tức tối, không cam lòng nhìn đám người đang chạy trốn ở đằng trước. Người xung quanh nhìn biểu tình bất bình của nàng, trong lòng lại càng thán phục bội phần. Thật là một trang hảo hán a! ~~
Tiểu Cẩn đi đến chỗ của hai mẹ con vẫn còn đang sững sờ, mỉm cười hì hì nói:
“Không sao rồi, hai người mau trở về đi. Lần sau đừng để rơi vào tay tên heo nái đó nữa!”
Nói rồi, nàng đỡ hai mẹ con các nàng dậy. Hai nàng kia nước mắt rưng rưng, quỳ xuống dập đầu, tất nhiên là thiên ân vạn tạ nàng:
“Đa tạ công tử đã ra tay cứu mạng!”
Tiểu Cẩn vội vàng đỡ hai người dậy, rất là chính khí lẫm liệt mở miệng:
“Tại hạ hành tẩu giang hồ chính là để giải quyết những chuyện bất bình này! Đây đều là những việc mà tại hạ phải làm, phu nhân cùng tiểu thư không cần quá khách khí! Nếu người trong thiên hạ ai ai cũng lương thiện, ai ai cũng có lòng làm việc thiện, kẻ xấu xa bị trừ bỏ, những kẻ sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật bị trừng trị thích đáng, nhất định sẽ tạo lên một thiên hạ thái bình!”
Đám Tiểu Khuynh nhất định là ra vẻ nôn ọe khi nghe những lời nói hùng hồn này của nàng. Cái gì là kẻ xấu xa bị trừ bỏ? Rồi những kẻ sống nhởn nhơ ngoài pháp luật bị trừng trị thích đáng? Mấy cái này không phải chính là hình tượng Tiểu Cẩn ở hiện đại sao a?
Một đám người đứng xung quanh, nghe lời của nàng xong, trong mắt lại càng thêm phần sùng bái, còn có lẫn cả hổ thẹn. Vừa rồi bọn họ chỉ biết đứng vây xem xung quanh, giương mắt nhìn một màn bức hại dân nữ giữa đường. Bây giờ nghe vị công tử áo xanh này nói lời chính khí như vậy, bọn họ cũng cảm thấy hổ thẹn bội phần.
Trên lầu hai của khách điếm, vị nam tử đứng đằng sau trong mắt lóe ra tia tán thưởng, hắn mở miệng nói:
“Vương gia, Cẩn tướng quân nhìn vậy mà thật ra là một người rất chính nghĩa. Hắn ta sẽ là một thần tử tốt của Hách Liên ta!”
Nam tử đang ngồi uống trà, nghe vậy khóe môi giật giật, hắn quay đầu, dùng đôi mắt hoa đào liếc qua nam tử đứng sau, mở miệng:
“Rất có chính nghĩa? Ngươi nghĩ vậy thật sao?”
Nam tử đằng sau đón bắt ánh mắt của chủ tử, hắn vội cúi đầu, đáp: “Thuộc hạ không có nói gì hết ạ!”
Ở dưới đường, vị cô nương kia ngẩng đầu lên, nhìn gương mặt đẹp như tạc của Tiểu Cẩn, thầm cảm thấy xuân tâm nhộn nhạo, hai má không tự chủ đỏ bừng lên. Nàng cúi đầu, e lệ mở miệng:
“Tiểu nữ đa tạ công tử đã cứu mạng, tiểu nữ nguyện ý lấy thân báo đáp ơn này của công tử!”
Nghe được lời này, hai mắt Tiểu Cẩn đột nhiên bừng sáng, nàng vội vàng bắt lấy tay của vị cô nương kia, hỏi dồn dập:
BẠN ĐANG ĐỌC
xuyên qua thời không gặp chân mệnh thiên tử
Lãng mạntác giả: Nhất túy vong ưu Câu chuyện kể về một ngày đẹp trời, có bốn cô gái rủ nhau đi cắm trại, vô tình thế nào lại bị hút tới một thời không xa lạ... Nữ chính: Nhan Tử Khuynh- sinh viên năm cuối Đại học Y Bắc Kinh, bị cả trường gọi là kẻ lập dị, n...