Chương 26: Nộ Khí Của Tiểu Cẩn, Trừng Trị Dương Công Tử

37 15 0
                                    

Xuyên Qua Thời Không Gặp Chân Mệnh Thiên Tử

bởi Nhất Túy Vong Ưu

Chương 26: Nộ Khí Của Tiểu Cẩn, Trừng Trị Dương Công Tử

Ngày 15 tháng 8, đoàn sứ giả từ Đông Liêu tiến vào Nhâm thành, thủ đô Hách Liên quốc. Trên đường lớn kẹt cứng một mảnh người, ai ai cũng đổ xô ra đường để nhìn thử một chút đoàn sứ giả. Nghe nói lần này người dẫn đầu đoàn sứ thần chính là Thái tử của Đông liêu quốc Hàn Mặc Thần, người cùng với Tam vương gia Hách Liên Phách Thiên đều được xưng danh là Đệ nhất Chiến thần, là thiếu niên anh tài của Đông Liêu quốc, cũng là địch thủ duy nhất có thể trực tiếp đối đầu cùng Tam vương gia trên chiến trường, nhưng vị Thái tử này cũng là một kẻ rất mực phong lưu, danh tiếng của hắn trên đại lục này với Ngũ vương gia Hách Liên Vân Thiên cũng có thể nói là một chín một mười. 

Kiệu của Thái tử Hàn Mặc Thần đi ở giữa, bốn phía được bao quanh bởi hộ vệ trên tay vũ khí mặt mày băng lãnh, hơi thở nguy hiểm áp bức khiến người lùi xa mười mét. Đỉnh kiệu khảm một viên Dạ minh châu lớn bằng nắm tay nam nhân, dưới ánh nắng nhìn chói mắt cực kì. Vẫn biết Đông Liêu quốc là đế quốc giàu nhất nhì đại lục, nhưng đến cả Dạ minh châu cũng đem khảm lên đỉnh kiệu thì, thật sự có chút khoa trương rồi. Đoàn sứ thần có khoảng hơn chục người, đi bao quanh hai chiếu kiệu lớn ở giũa, một kiệu là của Hàn Mặc Thần, còn chiếc kiệu nhỏ hơn đi ở đằng sau, là kiệu của vị công chúa hôm nay sẽ bị đem sang hòa thân. Đi bên cạnh kiệu có hai nha hoàn mặt mày thanh tú vận y phục lụa hồng nhạt, là nha hoàn đi theo công chúa sang cầu thân. Cả đoàn người đi dọc theo đường lớn, khí thế vô cùng.

Trên một tửu lâu gần đó, ở chiếc bàn cạnh cửa sổ tầng hai, có vài cái nữ tử đang ngồi uống trà bình phẩm. Tiểu Cẩn xác thực vô cùng hào hứng với khung cảnh náo nhiệt trên phố, tay nàng bấu chặt vào bệ cửa sổ, hai mắt dán chặt vào đoàn người đi bên dưới, không ngừng đưa tay kéo kéo Tiểu Tuyết đang ngồi uống trà bên cạnh.

“Tuyết, Tuyết, nhìn, nhìn a, thật là khí thế quá đi mất... Nhìn coi, nhìn coi, hai chiếc kiệu đi ở giữa thật là sang trọng a, ước gì ta được ngồi một lần thì tốt... Ý, ý, ngươi xem, ngươi xem, lão già đi đầu mặt mũi coi bộ thật giống con khỉ... còn người đi thứ hai nữa, có vẻ giống con cáo già, mắt xếch lên nhìn thật gây phản cảm a,... Ôi chao, viên đá quý kia là cái gì mà lớn dữ vậy...”

Ngồi bên cạnh, Tiểu Tuyết bị Tiểu Cẩn lôi kéo liên tục đến nỗi nước trà rơi cả vào y phục, nàng hảo bực mình, vốn muốn quay qua nạt cho Tiểu Cẩn một trận, nhưng vừa nghe Tiểu Cẩn nói viên đá gì gì đó, hai mắt nàng liền sáng lên, vội thò đầu ra ngoài xem, hỏi gấp:

“Đâu, đâu, đá gì, đá gì, phải đá quý không? Hồng ngọc? Hắc ngọc? Tử ngọc? Đá quý gì nói mau a!”

Lần này là Tiểu Tuyết kịch liệt lôi kéo áo Tiểu Cẩn. Cẩn Cẩn đáng thương chỉ biết hai mắt cũng bị lắc đến sắp rớt, chỉ ngón tay vào đỉnh kiệu phía trước nói:

“Ngươi buông ta ra đã... ặc ặc... ngạt thở... cái kia kìa, cái thứ gắn trên đỉnh kiệu á!”

Tiểu Tuyết lập tức buông áo Tiểu Cẩn ra, nhoài hẳn người qua khung cửa để xem đá kia là cái gì đá. Chỉ thấy một viên đá tròn tròn, to bằng nắm tay người lớn được gắn trên đỉnh kiệu, có màu trắng hơi đục, Tiểu Tuyết nhăn mày, vì khoảng cách khá xa nên nàng nhìn không rõ, lẩm bẩm:

xuyên qua thời không gặp chân mệnh thiên tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ