- Gianne Denise // GD -
'...We are pleased to inform you that you are welcomed in Silent Blood Academy with the internationally known Class title of Comedian... Classes will start on the 14th of September 2029 and we hope that you will be one with us.
Our sincere regards,
Silent Blood Academy Group'
Say what? Inulit ulit kong basahin yung letter na ipinadala sa bahay ko nung mail man kanina, hindi naman nagbabago yung words, mi-spelling hindi rin! OH MY CHOCOLATESSSS! Natanggap ako sa pangarap kong school! Dream school ng lahat ang Silent Blood, lahat ng nageexist na estudyante ay gustong mag-aral doon! Why, you might ask? It's because its THAT school was and is known for training young achievers, athletes, mind-breakers, social and high class youth and nobles with young age and mga nakaka-enroll lang doon, and by that BY INVITATION lang ang pag-e-enroll. Ang school ang mag-i-invite sa'yo. Wala ng requirements maliban na lang sa kung ANO ang katayuan mo sa mundo at ang ability mo. As for me, Comedian, known na ako kahit ganitong age lang, 15 years old. Hindi naman kami makakaabot sa ganitong posisyon nang walang 'connections' sa iba, am I right?
Nevermind about that, in a week papasok na ako sa dream school ko~! (O///v///O) Dream come true nga talaga! nangarap lang ako ah! Awieee! Mainggit kayo dahil--- wahahaha! Joke lang po ah! Peace tayo! (^//v//^)v
- After One Week -
I'm in front of my soon-to-be school, Silent Blood Academy. Wala akong dalang gamit maliban sa mini bag ko na ang laman ay pulbos, panyo, suklay, cellphone, tablet, ps3, laptop at DSL Camera with 2 ballpens and yung pocket money ko just in case. Ang instructions kasi sa akin na nandoon sa loob ng letter ay ipo-provide ng school ang needs namin and no need to bring materials dahil lahat ng materials ay manggagaling sa kanila. Edi okay yun di ba? Iwas gastos at for sure naman na may natatanggap itong school na ito mula sa labas, di ba? Pati kasi foreigners ay kasama, INTERNATIONAL ang school na ito kaya ganun na lang ang katuwa ko, di ba? XD Makapasok na nga, maabutan pa ako ng ibang students dito na munshunga, mapagkamalan pa ako! Ay wait--- Bakit parang ako lang ang nandito sa tapat ng gate? Yung totoo?
Naglakad na ako papasok nung gate, napansin kong walang security guards pero may mga CCTV cameras sa itaas ng pader. How different. Usually may mga taong sasalubong sa akin kapag ganito, for example, maid, di ba? Peo dito, bakit wala?
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad sa daan, para siyang garden, very typical surrounding for a private school pero iba rin dahil mukhang mga imported yung mga halaman at bulaklak. Ito nga atang inaapakan kong brick pathway ay ang ganda ng pagkakadesign, mukhang mi minsan lang matapakan ng tao? Agaw-pansin talaga sa akin yung kulay na white and red roses dahil nakatanim sila sa mismong gilid ng front door ng main building. ''Ang galing naman ng pagkakadesign ng school front garden?" Natuwa ako tapos sinulyapan ko yung buong front yard bago buksan yung main door. "I'll see you again pretty little flowers later, okay?" nagwink ako sa isang red rose tapos binuksan ko na yung right door. Makikita ko pa naman yung mga yun mamaya, di ba?
Ang hindi ko alam, yun na pala ang pwedeng maging last ko. Ang pinakahuling bagay na makikita ko sa labas na mundo.
I entered the school's main door and... Nahihilo ako... Bumibigat yung pakiramdam ko at pumipikit-pikit yung mga mata ko... B-bakit ganito ang nararamdaman k-ko? Wa-wait, parang may mali, w-wait l-lang, A-ayoko! ''H-help m-me...'' And before I knew it... wala na akong makita kundi kadiliman.
***********************************
"H-huh?" Nag-gising ako sa isang unexpected place na kung saan naka-drills ang mga bintana at walang sinag ng araw na pumapasok sa room, medyo madilim dito pero thanks to those light stands may ilaw naman, kahit papaano. Nilingon ko kung nasaan ako at... NASA ISANG CLASSROOM AKO?! Paano ako nakapunta dito? Ala, baka hindi lang ako comedian, Teleporter na rin ako ngayon? Bakit ngayon ko lang ito nalaman?! Wait, paano ba talaga ako napunta sa ganitong lugar? (= - =) nahihilo ako sa kakaisip, ano ba yan!
BINABASA MO ANG
Silent Blood Academy - Hope's Despair
Mystery / Thriller"We're all human. The only thing that differentiates us is US."