(lucille's pov)
Nandito kami ngayon ni skyller sa enchanted park na matatagpuan sa likod ng elite playground..
"sky..." tawag ko kay sky
"hmm" tugon nya habang nakatingin sa kawalan at dinidilaan ang ice cream nya
"naalala mo pa ba yung mga bata pa tayo...*chuckled*" sabi ko sa kanya habang tumatawa pa sabay dila sa ice cream ko
"oo naman yun nga ata ang pinakamasayang mga panahon na meron ako noh" sabi nya sabay gulo ng buhok ko
"hmmpp..*pout* ayan kananaman eh ang hilig mo talagang guluhin ang buhok ko"mataray kong sabi dito habang ayis ng buhok ko
(skyller's pov)
Haiistt nakakamiss yung mga bata pa kami...bigla namang sumagi sa isipan ko ang nangyari noon samin ni lucy yung time na iniwan ko na sya.
(flashback)
Nasa sala ako at nagcecellphone ng biglang dumating si tita alyana(mommy ni lucy) agad akong nagmano sa kanya at humalik sa cheecks nya..
"where's your father sky?" tanong ni tita yana
"nasa office po Tita,"sabi ko
"ok, akyat nako ha" sabi nya at tumango nalang ako sabay tingin ulit sa cellphone ko...maya-maya pa ay narinig ko ng papababa na si tita yana kaya agad akong napalingon sa hagdanan...
"sky..."tawag sakin ni tita na tiningnan ako ng seryoso kaya naman ako natakot..
"uhmm,why po"kinakabahan kong tanong sa kanya
"ikaw ha crush ka pala ni baby cycy ko" sabi bya sabay bgiti sakin ng mapanukso...agad namang namula ang pisngi ko sa di malamang dahilan..kaya agad na nagtawanan si dad at tita yana...
12 years old ako nyan....pero before that day alam ko ng hindi ako puro at isa akong paminta..kaya naman agad kong sinabi kaya lucy ng araw nayon( yung araw na magtatapat sana si lucy) na hindi kami talo..dahil hanggang friendship lang
talaga...(flashback ends)
"tara na lucy...magdidilim na oh" yayako sa kanya agd naman stang tumayo na pero nagulat ako ng bahidan nya ako ng ice cream...at tumakbo
"what the...argghh bruha!! Lagot ka sakin" sabi ko sabay habol sa kanya..
"waahh!! Di moko mahahabol baklaaa!!" tukso panya sabay belat..
"aba't bruhaaa ka talaga!!" sigaw ko ng maabutan ko sya..binahidan ko lang naman sya ng ice cream sa ilong at pisngi ahahhhaahah.......
(lucille's pov)
Naghahabulan lang kami ng di namin namamalayang umuulan na pala..
"bruha tara silong tayo don oh" sabi ni sky sabay turo sa isang maliit na kubo di kalayuan sa kinaroroonan namin
"o sige" sabi ko kaya agad na kaming tukbo papuntang kubo.........
(skyller's pov)
Nagstay lang kami don hanggang sa tumila ang ulan tsaka kami umuwi na.....
(lucille's pov)
Pagkagising ko kinaumagahan ay agad kong ginawa ang aking mga morning rituals...pagkababako ay agad kong tinungo ang kusina...naghanda ako ng kape at sliced bread namay nutela para sakin at kay sky.."asan na kaya si bakla?" sabi ko habang tinutungo ang sala ....sakto namang pagbukas ko ng t.v ng biglang bumuhos ang napakalakas na ulan
"pinapaalalahanan po ang lahat na mag stay na lamang sa inyong mga bahay dahil naitalang ang maynila ay nasa cignal number 3 kay---"di ko na pinatapps ang sabi sa balita at agad na tinungo ang kwarto ni sky dahil may narinig akong kalabog mula rito....
.pagkarating ko ay nakita ko si sky na nakahandusay sa sahig at naliligo na.........dugo charrr pawis kaya agad ko syang inalalayan at pinahiga sa kama
"my god bakla ano nangyari sayo" sabi ko habang sapo ang kanyang noo dahil napakainit nya na
"dito ka lang ka, may kukunin lang ako" sabi ko sakanya at tanging "hmm.." lang ang narinig kong tugon nya.....
dali-dali akong bumaba at kumaha ng basin namay maligam-gam na tubig at bimpo..tsaka umakyat ulit sa kwarto ni sky..
"bakla.... maghubad kana dali!!" sabi ko sa kanya sabay tapik tapik sa pisngi nya pero wala wa epek kaya naman ako na lang ang maghuhubad sa kanya...pikit isang mata...dahan...dahan....eew pinagpapawisan narin ako......at nung mga banadang tyan na talaga namang..
"p*tang ina!! Bakla kaba talaga"talaga namang napamura ako nyeta bakala tapos may a-abs?!?..huhhhu kala ko wala sya non kaya naman waahh!! My virgin eyes huhuhu..ng matapos ko ng ma hubad ang polo nya OO!!
Nakapolo sya yung suot nya pa kahapon hindi ata sya nagpalit at diretso tulog nalang buseett talaga tong bakla nato kahit kelan arrgghh....so yun na nga pinunasan ko ang leeg...kamay..braso...na parang hindi braso ng bakla kasi napaka ay ewan...mukha na napaka amo...
hayy wag ka ng magising sky ha..ahaha joke lang ma byuda pa ko ng wala sa oras......pababa sa kanyang matipunong dibdib
"t*ngna mo sky!! Pinagpapawisan ako eh naka aircon naman tong kwarto mo!!" pinagpapawisan kong sabi sabay punas ng pawis ko...umaygulay...ayan na...nanginginig pa ang kamay kong pinupunasan yung mga pandesal nya na di ko alam kong sa lahat ba ng bakla eh meron din tapos yung kanya matigas pa....
"P*nyeta!! Umayos ka nga sky!! Sa susunod na magkasakit ka di na kita aalagaan pinapahirapan mo ko!!" sabi ko habang nakapikit parin ang isang mata......
"hmmm" ng matapos na ay agad ko syang pinalitan ng preskong damit at kinumutan pinatay ko narin ang aircon para masaya ahaah joke lang syempre para di sya lamigin..hooo!! Success mga bess...pagkababa ko ay sya namang pagluto ko ng soup na di ko alam kong pano gawin kasi di ako marunong magluto.......
BINABASA MO ANG
MRS. CORTEZ
Teen FictionMasakit ang ipagpawalang-bahala ng kaisa-isang taong minahal mo..ano pa kaya kung mauulit ito? kaya mo pa ba? o bibitaw kana? agent...malakas...matapang...ngunit ang lahat ng ito ay panlabas na paglalarawan lamang.dahil..ang tunay na lucille ay mah...