Bước ra khỏi ký túc xá, Erza thong thả, chậm rãi đi về hướng bãi giữ xe, dù sao thì người đói bụng cũng không phải là mình, không cần vội vã. :)
Giấc mơ ban sáng không khỏi làm cho cô nhớ đến chuyện xưa. Một năm ấy xảy ra thiệt là nhiều chuyện...
Sau khi tên nhóc xấu xa, lừa đảo kia rời đi rồi, thời gian sau đó nhà cô liên tiếp xảy ra chuyện.
Đầu tiên là chuyện của một tháng sau đó. Bệnh của bà nội càng ngày càng nặng, ngày ngày mẹ phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để kiếm tiền lo thuốc thang cho bà, Erza phải nghỉ học ở nhà trẻ vì nhà hoàn toàn không có khả năng đóng học phí cho cô. Thỉnh thoảng nhóm Miliana cũng được ba mẹ chở tới chơi với cô vào cuối tuần, đây là niềm an ủi động viên rất lớn đối với cô.
Cho đến một ngày, người đàn ông kia lại xuất hiện sau vài tháng biến mất tăm mất tích. Vừa vào nhà ông ta đã không quan tâm gì đến sức khỏe của mẹ mình mà trực tiếp đòi bà giao giấy tờ nhà ra vì nghe ngóng được khu đất này vào diện quy hoạch sẽ được bồi thường một khoản rất lớn, xô đẩy giằng co làm bà ngã phải nhập viện, ông ta lập tức biến mất.
Một tuần sau, nghe ngóng được tin bà nội đã tỉnh lại, lập tức mò đến, lần này còn dẫn theo một người phụ nữ trên tay ôm một đứa bé trai mới vài tháng tuổi. Ông ta nói "Bà già rồi cũng chả sống thêm được mấy ngày không để tài sản lại cho con trai và cháu đích tôn chẳng lẽ để lại cho phường lăng loàn vô dụng kia à!" (ý nói mẹ Erza) Bà nội ngỡ ngàng, hai mắt cạn khô vô hồn nhìn đứa con trai mình dứt ruột sinh ra và nuôi lớn nói cho bà một đêm suy nghĩ dù sao giấy tờ hiện tại cũng không ở đây. Nghe xong lão ta lập tức dắt người rời đi để lại một câu. "Tốt, ngày mai tôi đến chờ tin vui của bà!"
Đêm hôm đó, bà nội ôm mẹ khóc một đêm, không ngừng nói bà có lỗi với mẹ, hiện tại bà còn sống đã không giúp gì được cho mẹ, còn là gánh nặng, nếu bà chết đi mẹ con Erza cũng không thể nào sống nổi với lão ta, cái duy nhất bà có thể cho mẹ con cô bây giờ là tự do. Bà nội không ngừng lẩm bẩm câu ấy cả đêm.
Sáng hôm sau bệnh viện vừa mở cửa, một nhà ba người kia đã đùng đùng đến đòi giấy tờ nhà. Bà nội lạnh nhạt nói điều kiện: Điều kiện duy nhất của bà là ông ta phải ly hôn với bà Eileen. Không cần phải nói cũng biết ông ta lập tức đồng ý, bớt đi một người tranh phần tài sản có ngu mới từ chối. Dù sao ông ta cũng có vợ mới và con trai rồi cần gì thứ vất đi đó. Thế là chỉ vỏn vẹn ba ngày trên tay bà Eileen đã cầm được đơn ly hôn hợp pháp. Cũng từ hôm đó, ông ta không xuất hiện ở bệnh viện lần nào nữa.
Bà nội trái tim như đã chết, biết mình không thể cầm cự được nữa, nhất quyết đòi xuất viện không muốn hao tốn thêm tiền bạc của con dâu cũ. Nhà cũng đã giao cho người ta, thế là ba người dắt díu nhau đến tá túc nhà ông Rob (bạn già chí cốt của hai vợ chồng bà nội Erza nha). Sau hai tháng chống trả với bệnh tật bà xuôi tay rời nhân thế. Đám tang cũng chỉ có hai mẹ con Erza, ông Rob và một số hàng xóm thân cận, mộ của bà được chôn bên cạnh mộ phần của ông nội Erza.
Bà Eileen ngồi trước mộ thẫn thờ cả ngày. Thật ra bà hoàn toàn không trách mẹ chồng. Ngày xưa bà là cô nhi, không may bị bọn buôn người bắt được, trong một lần bỏ trốn bị bọn chúng phát hiện đuổi theo, là ông bà nội Erza cứu bà, đưa về nhà từ đó xem bà như con cái trong nhà mà tận tình chăm sóc. Vài năm sau trên đường đến công xưởng làm việc ông cụ gặp tai nạn bất hạnh qua đời. Trước khi mất tâm nguyện duy nhất của ông là con trai thành gia lập thất. Vì vậy không cần suy nghĩ bà Eileen lập tức đồng ý, làm vui lòng ông cụ. Hai người chỉ đi làm thủ tục đăng ký kết hôn chứ cũng không tổ chức hôn lễ hay bày tiệc mừng gì cả. Ông cụ nhìn hai tờ chứng nhận đỏ tươi mỉm cười thanh thản ra đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jerza: Can't Forget You!
FanfictionKhông phải học đòi văn vẻ đặt tựa tiếng anh mà tại thấy tên này phù hợp với nội dung truyện nhất. Nhưng mà tên tiếng việt thì trùng với nhiều truyện hay quá rồi! ^^~ Ý nghĩa tên truyện là "Không thể quên em" nha! Truyện này viết về cp Jerza từng xuấ...