Chap 1: Seoul ...mưa

1.2K 44 6
                                    

Seoul chào ngày mới bằng một cơn mưa rào nhẹ đầu mùa. Từng hạt mưa cứ vậy tí tách, tí tách đua nhau rơi xuống. Park Bora với tay lấy chiếc áo khoác mỏng trên ghế mặc vào, mở cửa sổ ra. Gió thổi nhẹ đưa hơi lạnh của mưa luồn khẽ qua mái tóc dài của cô. Cô yêu cái cảm giác này. Cái cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình đến lạ thường của cơn mưa đầu mùa. Nó khiến cho sự vội vã, cái nhịp sống hối hả, tấp nập chạy đua với thời gian nơi thủ đô của Đại Hàn Dân Quốc chậm lại. Để cho người ta có thể khoan nghĩ tới đống công việc kia mà thả tâm hồn mình vào mưa một chút mà suy tư, mà thư giãn. Đúng, cô yêu cảm giác đó nhưng lại cũng ghét nó bởi nó khơi gợi tất cả mọi thứ về quá khứ cô.....về cả anh nữa. Bora nhắm mắt lại, hít lấy một hơi lạnh của cơn mưa rồi bất giác mỉm cười. Đã lâu rồi, đúng là rất lâu rồi cô mới có thể yên bình đến vậy. Quãng thời gian đó......qua rồi. Cũng là ngày hôm đó, cũng là cơn mưa đầu mùa này. Chết tiệt! Cô lại nhớ anh rồi....

------- 7am---------

"Ding dong"

- Chào mọi người, công việc thế nào rồi?

- Ah chị Bora, các tủ bánh đều được mang đến rồi ạ. Đợi chị đến để xem sắp xếp thế nào nữa thôi.

- Mọi người vất vả rồi, cố gắng xong hôm nay tôi mọi người ăn cơm tối nhé!

- Ái chà, Bora mà mời cơm thì để xem cái gì cho đắt một chút.

- Phải đấy phải đấy, lắm khi được Bora mới đâu chứ hì hì.

- Thôi nhanh tay lên các ông các bà, cứ nói thế thì đến khi nào mới được ăn chứ hả.

Hai ngày nữa là Climax Bakery sẽ khai trương. Qua hết chuỗi ngày dài khổ nhọc đó, cô cuối cùng cũng đã hoàn thành được tâm nguyện của mình rồi. À không.....nói đúng hơn là của mẹ cô mới phải. Mẹ của Bora là một thợ làm bánh tài giỏi. Bà rất đẹp. Một nét đẹp dịu dàng, nhân hậu. Mọi sự khéo léo cô có đều được thừa hưởng từ bà. Cho đến giờ, cô vẫn nhớ như in cái cách mẹ hạnh phúc ra sao mỗi khi làm bánh cho gia đình. Cái nụ cười hiền hậu của bà khi nhìn gia đình mình quây quần bên nhau ăn những chiếc bánh do chính tay mình làm vào buổi xế chiều. Và hơn thế nữa, là những giọt nước mắt của bà khi cha cô qua đời trong một vụ tai nạn xe tải. Năm đó cô chỉ là một cô bé con 10 tuổi hơn. Nhớ, cô nhớ và cảm nhận được cái nỗi đau mẹ mang. Hết những ngày tháng đó, mẹ và cô dã khóc cạn nước mắt, đau đớn tột cùng. Năm cô lên 14 tuổi, cô lại phải hứng thêm cú sốc thứ hai khi biết tin mẹ cô bị mù vì tai nạn lao động. Bà đã phải từ bỏ đam mê và tâm nguyện lớn nhất của mình - mở một cửa hàng bánh. Và, cô bé 14 tuổi phải sống chung với tất cả những nỗi đau đớn ấy, không thể nào làm gì ngoài việc mang theo tâm nguyện của mẹ mà kiên cường vượt qua mọi thứ. Giờ thì tất cả ổn hết rồi. Hai ngày nữa thôi, cô sẽ hoàn thành được lời hứa của mình rồi..... Park Bora..
Phải nói thực rằng, cô không đẹp. À không, nói như vậy thì quả là đang nói sai. Là cô đẹp, nhưng không phải theo một cách xao xuyến lòng người ngay từ lần đầu gặp gỡ, cũng không phải đẹp theo một chuẩn mực nào đó hay là nét đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Bora mang một nét đẹp mặn mà, một nét đẹp thuần khiết pha lẫn sự từng trải. Một nét đẹp khiến người ta muốn bảo vệ, chở che nhưng rồi lại chợt nhận ra rằng nó rất mạnh mẽ, ngoan cường.

[iKON - Fictional girl] Chuyện Của MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ