Hôm nay là ngày khai trương Climax Bakery. Park Bora đã thức dậy từ rất sớm, cái lúc mà mặt trời gần như chưa ló dạng. Suốt đêm qua Bora dường như không thể ngủ được, cô cứ lăn qua lăn lại, nhắm mắt mà đầu lại cứ lan man mơ màng nghĩ về tiệm bánh. Có gì đó hào hứng pha lẫn chút hồi hộp lại nhiều hơn chút lo lắng. Tiệm bánh khai trương rồi sẽ đông khách chứ? Mọi người sẽ thích hương vị món bánh đặc trưng của Climax do chính tay cô làm chứ? Rồi cửa hàng sẽ phát triển chứ? Một đống hỗn độn đang diễn ra trong đầu của Bora.
5 giờ sáng, Bora đã đến cửa hàng để chuẩn bị mọi thứ. Đương nhiên là cũng phải lôi Lauren đi theo nữa chứ. Từ nhà đến cửa hàng của cô không xa. Đi bộ tầm 10 phút là đến nơi. Sáng sớm Seoul mùa mưa này rất thoải mái. Không khí trong lành. Cho tay vào túi áo khoác, Bora hít hà lấy bầu không khí đó rồi đưa mắt xung quanh mà ngắm cảnh vật Seoul lúc mặt trời còn chưa dậy. Đèn trên phố vẫn còn bật. Đường phố yên ắng, cây cỏ hoa lá hai bên đường cũng dường như chưa thức giấc. Gió thổi nhẹ. Trên mấy con phố nhỏ, có bóng dáng người giao sữa đang cố gắng đạp nhanh chiếc xe đạp cũ để kịp giao hết sữa trước khi mặt trời lên. Seoul sáng sớm vốn yên ả là thế.
Từ đằng xa, Bora đã thấy Lauren ngồi trước cửa hàng đợi cô.
- Đợi lâu chưa?
- Tao sắp mọc rêu rồi. Mày làm gì mà lâu thế hả?
- Tao ngủ *cười*
- Không phải tao đang rã rời hai chân thì mày chết với tao.
- Thôi thì lát tao khao mày bữa sáng coi như đền tội.
- Nghe vậy còn được.
Bora luôn muốn tạo ra một hương vị riêng cho cửa hàng nên đã tự mình tìm tòi và học hỏi để làm ra công thức đặc trưng riêng. Đa số các loại bánh thường ở cửa hàng sẽ có chị Han Mi và chị Junyeon - thợ làm bánh và cũng là hai người chị thân thiết của Bora - làm tại xưởng theo công thức có sẵn rồi sau đó giao đến. Riêng phần bánh này thì Bora tự tay làm tất. Lauren không giỏi việc bếp núc, thế nên ra phụ giúp Bora bày trí bàn ghế lại một chút, sẵn lại trang trí thêm cho quầy bánh. Nói gì chứ cô luôn hoàn toàn tin tưởng vào mắt thẩm mỹ và gu trang trí của Lauren.
----- 6:30 am ----------
Ngoài trời đã sáng lên. Ánh mặt trời bắt đầu chiếu rọi nhẹ nhàng đánh thức cây cối hoa lá, làm tan đi màn sương mỏng manh. Cảnh vật thức giấc, một ngày mới của cuộc sống hối hả lại bắt đầu. Từng mẻ bánh thơm phức, nóng hổi ra khỏi lò. Mùi hương của bánh lan toả khắp cửa hàng. Bora cẩn thận đặt chúng lên khay rồi xếp lên quầy bánh. Cô đặt tên cho loại bánh này là Daisy. Vì cả mẹ và cô đều rất thích hoa cúc. Từ công thức cũ của mẹ, cô đã pha trộn thêm nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Bánh mang hương vị ngọt thanh, cốt bánh mềm không hề bị khô cứng, độ béo vừa phải. Không những vậy còn có cả mùi hương nhẹ của hoa cúc và thảo mộc nữa. Dùng thêm với một chút trà xanh sẽ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo khiến ta lại càng muốn thưởng thức thêm nữa. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên nét riêng của Climax.
Mọi thứ đã bày trí xong, bánh cũng đã được giao đến đầy đủ và sắp xếp ngay ngắn trên quầy. Các nhân viên cũng đã đến đầy đủ trong bộ đồng phục tươm tất, gọn gàng. Tất cả đã sẵn sàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[iKON - Fictional girl] Chuyện Của Mưa
Fanfiction"Em chờ gì vậy cô gái?" ----- Là câu chuyện của mưa và anh... ----- Anh có yêu mùa mưa không?