chapter 4

5.8K 133 3
                                    

Kylie's POV

One week na ang nakalipas pero di pa rin ako maka move on dun sa bwiset na Ethan na yun.Nung nakaraang week araw araw nya akong binibwiset.Linggo ngayon kaya lakwatsa time na muna ako.Papunta ako ngayon sa mall,mag shoshopping lang hindi na ako nagpaalam dun sa apat tulog pa kasi sila,ayoko namang maistorbo kasi daw beauty sleep kunno.Nag aabang ako ngayon ng taxi kasi free day ngayon ng driver namin kaya no choice ako.

Mall

"Gosh ang bigat naman ng mga bags na to"hayy eto gusto ko ehh andami ko kasing napiling magagandang damit kaya nag susuffer ako ngayon.Pumunta muna ako sa fast food at nag order ng pagkain.

"Mauubos mo ba yan hahaha"
bigla naman akong nabilaukan dahil sa nakita ko.

Cough
Cough
Cough

Uminom ako ng tubig.Bwiset kahit ba naman sa mall makikita ko tong freak na to kainis lang.

"Ano bang ginagawa mo dito ahh sinusundan mo ba ako?kahit ba naman dito bibwisitin moko!nakakainis ka na pu*cha.

"Hey relax ok I am not gonna make your day bad,I just wanted to say sorry"

Natulala na lang ako sakanya.Tama ba yung narinig ko,nag SORRY sya as in si ETHAN JOHNSON nagsorry sakin hooo parang magpapamisa ako ngayon.Hinawak hawakan ko yung mukha nya pati yung noo nya may sakit ba sya o baka may cancer na kaya pinagsisisihan nya na yung pinaggagagawa sakin last week.

"Ok ka lang freak may sakit ka ba?!!magpatingin ka kaya muna sa doctor,baka may sakit ka talaga may taning na buhay mo kaya ka nagsosorry sakin good yan para mapunta ka sa heaven"di talaga ako makapaniwala o to the m to the g lang talaga.

"OA ka naman masyado atsaka papatayin mo na ba yung ultimate crush ng campus,edi mababawasan pogi sa mundo"tumawa naman ako sa sinabi nya.

"Hahaha oo na ikaw na gwapo atsaka bakit ka ba andito ahh?"

"Wala lang malling,ang boring kasi sa bahay puro na lang sermon yung breakfast ko kay mommy"

Nagkwentuhan lang kami tungkol sa nangyari saming dalawa last week.Kaaway ko sya last week lang pero ngayon nag uusap kami ng maayos.Maya-maya lang tumunog yung phone nya.

"Babe asan ka na ba andito na ako sa mall"

"Ahh ok babe pupunta na ako bye"

"Uhmm Kylie una na ako ha gotta go may chics pa kasi akong idedate ehh bye"tss totoo nga yung mga sinasabi nila sa campus,chicboy si ETHAN JOHNSON.

Pagkatapos kong kumain ehh napagpasyahan ko ng umuwi,limabas na ako ng mall at magpapara na lang ng taxi grabe 7:20 na pala antagal ko naman sa mall hindi ko namalayan yung oras kasi nga panay kwento sakin ni Ethan.
Habamg nag aabang ako ng taxi..may nakita ako,
Si Ian ay kasamang ibang babae at naka akbay pa sya ahh.
Pumara na lang ako ng taxi at umuwi na sa bahay di ko alam kung sasabihin ko ba kay Kaila yung nakita ko kanina.Alangan naman magsinungaling ako sa best friend ko diba.Ok this is it.Papasok na ako ng gate ng makita ko yung apat na nag aabang sa may pintuan hahaha LT yung mga mukha nila.

"Pu*cha naman Kylie san ka nanggaling ahh kanina ka pa namin tinatawagan hindi ka sumasagot san ka ba galing ahh?hindi mo ba alam na alalang alala kami sayo ahh!!kaninang umaga ka pang wala sa bahay tapos uuwi ka anong oras na?!!"bungad sakin ni nanay shane este ni shane kaloka andaming sinabi nag shoppingnlang naman ako.

"Ano ba kayo nag shopping lang ako nohh"

"Wow ahhh antagal mo naman mag shopping"-Angel

"At di man lang nagpaalam"-Kaila

"Pumasok nga muna tayo sa loob guyss oo mag eexplain ako"-sabi ko sakanila ang kukulet ehh nag shopping lang buong araw sermon agad naabot ko

Pagdating namin sa sala umupo sila ay kami pala at yun na nga inexplain ko sakanilabkung bakit di na ako nag paalam.Hay buhay may best friends nga naman.

Nagluluto na ng pagkain si Shane habang si Angel nagbabasa ng libro lagi naman
Si Cath at Kaila nag haharutan dun sa may sala ako naman tumutulong sa paghain.

"Guyss kakain na tayo"-tawag ko sakanila.

"Sa wakas kakain na rin kanina pa ako gutom ehh-Cath

"Same us beshy"-Kaila

"Ehh sino bang hindi gugutumin sainyo panay harutan kayo kanina sa sala ang iingay nyo pa"-sabi naman ni shane sakanila tama nga naman sya nakakairita nga yung tawanan nila ehh.

Pagkatapos kumain,nagsi akyat na kami sa kani kanilang kwarto namin.

"Good night mga beshies sweet dreams love you all"sabi ko sakanila at binati rin nila ako ng ganun.Pumasok na ako ng kwarto at naligo.

Tiningnan ko yung phone ko,may tumatawag kasi pero number lang nakalagay.Sinagot ko naman malay nyo kasi baka importante.

"Hello?"

"Hi Kylie this is Ethan,kinuha ko pala number mo kay Angel"si Ethan pala

"Ahhh napatawag ka"

"Wala lang I just wanted to say good night bye"

By-..

Di ko na natapos yung sasabihin kong bye kasi pinatay nya na.Ang wierd nang lalaking yun bakit b ang bait nun sakin ngayon hayy makatulog na nga.


mr.gangster meets ms.sungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon