Chapter 18: Meet the Mickey Mouse
Pag tingin ko kay mickey wala na sya hinanap kp sya nag ikot-ikot ako. Pero wala talaga sya! Hindi ako maaring mag kamali. Si niko yun eh! Lakad uli ako. Hala! Nawawala na sila mommy.daddy! Help!
May lumapit saakin na btang babae ang kyut kyut nya. Mapula yung pisngi nya tapos naka jacket sya na pink, naka boots na white naka gloves and may scarf ang cute.
"Are you lost?" Woot. Englishera? Pero mukha syang japanese.
"Yeah baby." Di ako marunong masyadong mag english pero itatry ko talaga.
Natatakot ako di rin ako fluent mag salita ng japanese baka walang makaintindi saakin at di na ko makita nila motha.
"Kawawa naman po ikaw." Eh, biglang nag tagalog.
"What's your name?"
"My name is SIMONÈCHANG." Wow acutie ng name may similarity yung name naming dalawa.
"Cute naman ng name mo, by the way my name is ATE MADDY." Yumuko ako para makita ko ng mabuti yung face nya ang cute nya talaga.
Tapos iniwan na nya ako. Pumunta sya dun sa mommy nya na may hawak rin na baby. Ang cute nila ang ganda ng mommy nya, nakita ko na tumuro si simonè saakin kaya nilapitan nila ako.
"Are you filipina?"
"Yeah. Why po?"
"Pilipina din ako. Nawawala ka daw?"
Wow. Pilipina sya yes! Hindi ako delikado. Wala akong balak na maligaw sa buong japan no.
"Opo, pwede nyo po ba akong tulungan? By the way madison nga po pala, maddy nalang!" Tapos inabot ko saknya yung kamay ko.
"Anri. And this my baby yukari." Tinuro nya yung hawak nyang baby. Ang cute talaga medyo curl pa yung hair. Haha.
Naglakad lakd kami. Hanggang sa napunta na kami sa castle.
Tapos biglang may humawak sa wrist ko.
Nagulat ako kasi ..
Si mickey mouse ang humawak saakin.
Napanatag na ako kay nagpaalam narin ako kay ate anri at simonè.
"Ay. Ate anri simonè thankyou po sa pagsama ah."
"Wala yun. Sige ingat ka ha!"
Ang bait naman nya taga saan kaya sya sa pilipinas. Binalikan ko ng tingin si mickey mouse bakit nakahawak parin sya sa wrist ko? Mag-kakilala ba kami? Siya ba talaga si niko?
"Ah. Do i know you!"
Tumungo lang siya. Di talga sya nag sasalita. Nakakatakot na!!
Tapos.
Dinala nya ako sa loob ng castle. Ang ganda may fountain pa ang romantic naman neto ni mickey. Hahahaha.
Unti unti nyang tinanggal yung mascot nya yung ulo ni mickey. Pero binalik nya ulit..
Hayy. Nakakabitin ah. Sino ba talaga to?
Lumuhod sya sa harap ko! Aba't may time pa sya para gumanyan?
BINABASA MO ANG
My dream do come true?
Teen FictionSi Maddy na sobrang kulit at pasaway na patay na patay sa anak ng may ari ng University ng pinag aaralan nya na hindi man lang sya kilala at gusto nya ditong mapalapit kaya lahat gagawin nya kahit mapahiya sya sa harap nito. Pero, sa isang iglap nal...