Chapter 8: Trapped

19 0 0
                                    

Chapter 8: Trapped

"What are you doin' here? Huh? I mean, they're have no classes right?"

NOSEBLEED naman ang lola mo! Eh- ano ba sasabihin ko? Nakakahiya naman kung sasabihin ko yung totoo diba?

"Ano ka-si, hmm ano!"

Wait ano ba ginagawa ko! Bagal ko mag isip

"Huh? What?"

"Ayun ano kasi napadaan lang talaga ako namiss ko kasi yung school! Hehe *peacesign*"

"Really huh?"

Napaniwala ko ba sya? Haha SANA!

"Oo naman! So, ikaw? Bakit ka nandito?"

"Are you blind? PLAYING!"

"Playing huh!"

Bigla ko inagaw sakanya yung bola tapos nag three points ako! Ahe! Magaling kaya ako mag basketball. Secret sport ko kaya to!

"Hey! You're good huh!"

"Alam mo wag ka ngang mag english di ako sanay eh. Nagtatagalog ka naman diba? Eh bakit ngayon pa english english ka pa dyan?"

"HAHAHAHAHAHHAHAH!"

Hala sya? Saya neto oh! Tumawa lang!

"ano? Tatawanan mo lang ako! Basketball nalang tayo oh!"

"call!"

"Pero syempre may deal tayo, kapag ako nanalo, lagi mo na ako i-aaproach sa tuwing magkikita tayo dito sa school. And kapag natalo ako! Pero as if naman, hahah LIBRE KITA NG ICE CREAM! Deal or no deal?"

"Sure! Im deal with that!"

"Go!"

At nag simula na nga kami mag basketball hahaha. Wala sya saakin eh lagi ako nakaka three points eh hahaha behlat sya! Pero atleast na tsatsansingan ko sya! Hahah joke lang!!! HAHAHAHHAHA.

(TRY NYO IPLAY YUNG "IKAW PALA" by kris lawrence habang binabasa nyo to!)

Ang saya ko lang kasi kahit nagmadali ako na kahit wala naman talagang pasok nag ka chance pa akong makasama yung taong LIHIM kong minamahal eto na ata yung pinaka masayang araw na nangyari sa buhay ko! MASAYA talaga ako eh kasi kahit di nya ibalik saakin yung pagmamahal na binibigy ko sknya eh okay na saakin yun basta mahal ko sya! TAPOS! FIN! THE END! Haha :)

Drama ko ata ngayon ha! Chance na kasi to eh kaya GRAB lang ng grab :) diba diba?

"Oh paano ba yan? Panalo me? Huh!"

"Haha grabe ka pingod mo ako youre too fast! Cheater!"

Cheater? Alam ko meaning nun ah. DI AKO MADAYA!

"Me? Cheater? No im not!"

"YES YOU ARE!"

"Oh? Ulit nalang oh? Ano?"

Binato ko sakanya yung bola tumalbog tapos tumama sa noo nya kaya nahilo sya at napaupo!

"OHMYGEE! Sorry masakit ba? Mygod! Huehue wag ka muna mamatay!"

"OA MO! Im just dizzy!"

Dizzy? Hmm ano yon? Nahilo ba yon? Haha.

"Dizzy? Nahilo? Sorry talaga! Wait omygod! Your nose omygod! Its bleeding!"

Nagpapanic na ako dumugo na yung ilong nya kaya napaupo ako tapos sya napahiga sa lap ko!

"Omygod talaga! Huehue its my fault! Wag mo ako isusumbong sa dad mo ha! Sorry talaga!"

Hanngang sa may tumulo ng luha sa mata ko.

"Are you crying? Uhm. Im okay!"

Pagkasabi nya nun napapikit sya!

Shet! Ano gagawin ko! Wala pa naman nurse sa clinic kasi nga walang pasok ano gagawin ko? HELP! ANYBODY! HELP!!!!!! :'(

"Wag ka muna pipikit tatawag ako ng tulong!"

Tatayo na sana ako pero pinigilan ako ng kamay nya.

"DONT LEAVE ME ALONE HERE! I NEED YOU!"

Whut? Kailangan nya daw ako? Kailangan ako ni niko? Whooo niko im sorry talaga! Di ko sinasadya! Wala sanang mangyaring masama sayo kung hindi, hindi ko mapapatawad sarili ko :"(

-----

O________o

Shet! Nakatulog ako maghahapon na pala. Magdidilim na ganon ba ako katagal matulog? Si niko ayon? Wala parin syang malay! Naaawa na ako saknya!

Hinawakan ko yung noo nya pati yung leeg nya. Okay naman sya. Nilagay ko yung tenga ko sa dibdib nya may heartbeat pa! Hehe. *CHANCESING!* akala ko namatay na sya? Patay agad? Labo ko!! Laki ng katawan ni niko naka sando pa naman sya pawis na pawis na sya! Pero ang bango bango parin! Anak mayaman eh!

Nako! Palubog na ang araw! Madilim na talga! Halos buong araw na kami nanditong dalawa sa gym. Nakakatakot! Wala naring ilaw dito! Ang dilimmmmm im scared!!!!!!

Nakita ko si niko dumilat na yung mata nya!

"Ah,ahm! Niko okay ka naba?"

"Ah. Thanks ha! Okay nako!"

"Tara! Hatid na kita sa labas!"

"No, i can manage myself!"

"Sure ka? Pwede naman kasing samahan na kita!"

"Gusto mo ba talaga?"

"OO."

"Edi lets go!"

Inalalayan ko sya tumayo! Ehh namamanhid na paa ko! Ngayon ko lang naramdaman! Ehkkkkk ang sakit! Wahhhhhhh

"Oh? What are you waiting for?"

"Niko ano kasi eh!"

"What?"

"Yung paa ko!"

"What?"

What ng what wala na ba syang ibang masabi?

"NAMAMANHID!!!!'' *Pasigaw*

"Shh. Okay let me help you to walk!"

"No. Masakit! Di ako makalakad!"

And then? Kalokahan nya!

HINAWAKAN NYA YUNG PAA KO. Nagalaw kaya lalong sumakit! Ouch

"HAHHAHAHAH!"

"Hindi nakakatuwa niko!"

"Okay, my bad! Im sorry!"

Inalalayan nya ako umupo sa may bench then tinanggal nya yung shoes ko pati medyas. HALA! Baka mangamoy! Nakakahiya! Hahaha jk.

Hiniloy nya yong namamanhid kong paa. Tapos nawala na yung pamamanhid!

"OKAY NABA?"

"Oo okay na! Akin na yung medyas ko isusuot ko na baka umaalingasaw na eh! Haha."

Natawa naman sya! At hinatid ko na nga sya sa parking lot na.

*walked*walked*walked-

"Babe?"

"Oh babe? :))" -niko

Shizzzzz. Sya si madison? Yung gf niko? Ang awkward! Tss. Bakit kailangan nandito pa ya? -.- :(

My dream do come true?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon