Chapter 26: First Cousin

39 0 0
                                    

Chapter 26: First Cousin

Naglalakad ako papuntang school, oo naglalakad ako kasi maaga ako nagising. Ewan ko ba ni hindi nga ako sinundo ni niko eh. Bakit ganon umiiwas ba sya? -.- iiyak na ba ako?

Ang lamig ang lamig ng simoy ng hangin, wala pa naman akong dalang jacket ngayon! Nakikita ko na yung school pero bakit may kotse sa harap na itim? Tapos? Ha? OMOGOD!

Papasok na sana ako at nag swi-swipe ng id pero hinarang ako ni manong guard.

"Oh bakit?"

"Bawal po kayong pumasok Ms.reyes!"

"Abat' sinong nagsabi?"

Imbis na sumagot si maning guard tumuro sya sa likod ko at pag lingon ko.

"Mmm-Ms.Samuel!"

Tapos kasama nya pa yung maldita nyang anak, ano bang problema nila? Balak ba nila akong ipakick-out? Ha! Utang na loob!

"Ano po ba problema nyo?" Matapang kong sagot. Habang papalipit sakanila.

"Aba! Sumusobra kana talaga ha!"

Sasampalin na sana ako ni patty pero hinarang ni ms. Samuel yung kamay nya sa dibdib ni patty.

"Stop it' Patty!"

"Pero mom hinahayaan mo lang na bastusin ka nyan?"

"Can i talk to you privately?"

"Tungkol po saan?"

"ABOUT MY SON!" Napalakas yung pag sasalita nya kaya napatulala ako. At sumunod nalang sakanya.

Sa ngayon nandito kami sa cafe hindi namin kasama ngayon si patty. Private nga daw diba? Mukhang kinukutuban na ako about sa pinag uusapan namin ah!

"Siguro naman alam mo na na hindi kita gusto!"

Ayan ang unang bungad na salita na sinabi nya saakin.

"I feel the same way too po." I proudly say.

Kaya napatunganga ko sya. Nanlaki yung mata nya di nya akalain na masasabi ko yun.

"Hindi ko alam kung bakit nagustuhan ka ng anak ko, pero sinsabi ko na sayo! LAYUAN MO NA SYA!"

This time ako naman ang napatunganga, diko kaya! Di-di diko kaya naiiyak ako pero maddy tatagan mo ang luob mo!

"Diko po magagawa yun! Sorry po!"

Tumayo ako at aalis na dito! Hindi hindi ko isusuko si niko.

"Kahit malaman mong uuwi na dito ang ex girlfriend nya na si Lizzie? Pagkadating dito ni lizzie agad agad aayusin ko na ang kasal nila!"

KASAL?! Ikakasal na si niko? Ahmm. Kaya ngayon napaupo na uli ako. Naiiyak ako! Bat ganto! Masyadong kumplikado!!

Kaya nya ba ako iniiwasan? Ano! Ganon nalang! Basta basta!

"Si lizzie ang kababata ni niko na matagal ng may gusto saknya, pero naging sila mahal na mahal ni niko si lizzie pero nag break sila, nung naghiwalay sila gumulo ang buhay ng anak ko. Dahil sa pagmamahal nya kay lizzie. So kayong mga naging gf ng anak ko pagkatapos ni lizzie hindi nya talaga minahal kasi wala syang ibang minahal kundi si lizzie lang! Ibang-iba ka saknya, mayaman maganda disente may galang, hindi katulad mo! MAHIRAP! Kaya wag ka ng magtataka kung bakit ayaw ko sayo! At HINDI KA TALAGA MAHAL NG ANAK KO! Youre just a REBOUND"

Bakit ganto? Imbis na sumagot pa ako. Napipipe na ako? Naninikip yung dibdib ko. Ang sakit na!! Di ko na kaya to!

AKO REBOUND LANG? Shitsssss ang sakit! ;"(

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My dream do come true?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon