Hôm nay là ngày sinh nhật con trai của Thần ca và Băng tỷ.
Mặc dù đều là người nhà, không cần quá khoa trương nhưng mọi người trong Đoàn Anh Em ai cũng muốn tạo cho bé một ngày sinh nhật thật vui vẻ, thật hạnh phúc.
Vậy nên, từ sáng sớm anh em Famulei đã phải chào tạm biệt chăn ấm nệm êm (riêng Lộc Boss thì rất muốn chào vĩnh biệt cái nơi mà anh thường xuyên phải nương tựa chính là đất mẹ thân yêu) để đến nhà Lý Thần, dự định sẽ cùng nhau chuẩn bị một bữa tiệc nho nhỏ ấm cúng để chào đón bé yêu tròn 1 tuổi.Sau khi mọi người đã tập trung đông đủ mới cùng nhau bàn bạc xem cần chuẩn bị những thứ gì rồi chia nhau ra làm để tiết kiệm thời gian và công sức.
Kết thúc hội ý, công việc được phân công cụ thể như sau: hai người phụ nữ có con nhỏ là Băng Băng và Hiểu Nguyệt thì ở nhà trông mấy đứa trẻ; hai cặp vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ, Lộc Hàm - Địch Lệ Nhiệt Ba và hai anh em Trâu lớn Lý Thần - Báo săn nhỏ Trịnh Khải cùng nhau đi mua đồ nấu ăn; vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Dương Dĩnh phụ trách mua đồ trang trí nhà cửa và sân vườn, riêng hai cặp vợ chồng Trần Hách - Trương Tử Huyên và Vương Tổ Lam - Lý Á Nam thì "hy sinh" nhận việc dọn dẹp lại nhà cửa và tất cả các công việc lặt vặt khác.
Tại nhà Thần - Băng, hai cặp vợ chồng Hách - Huyên và Lam - Nam đang mệt bở hơi tai vì phải lau dọn mọi thứ từ trong nhà đến ngoài sân, lại còn chuẩn bị bàn ghế, bát đĩa cho mọi người dùng cơm.
Hách ca bình thường rất lười, hôm nay lại phải nhận nhiều nhiệm vụ như vậy thì luôn miệng than vãn:
"Bà xã, em xem đi! Mấy người đàn ông kia lúc nào cũng tự hào coi nhau như người nhà, đến khi có việc thì cái nào nặng nề nhất lại đổ lên đầu anh."Lam ca cũng không kém: "Cậu nói đúng, anh nhỏ như vậy họ cũng không tha!" Quay mặt ủy khuất: "Vợ à, mau thương xót anh!" Vừa nói vừa dang tay chạy đến ôm vợ.
Huyên tỷ chỉ cười: "Xem hai anh kìa, bình thường anh lười biếng như vậy, hôm nay có dịp để cho anh vận động gân cốt một chút, lát nữa ăn cơm mới thấy ngon."
Xích Xích vẫn cố cãi: "Có lúc nào anh ăn mà không thấy ngon đâu!"
"Nhưng mà mọi người không cảm thấy lâu lâu tụ họp như vậy, cùng nhau làm một bữa cơm, mỗi người góp một tay chuẩn bị mọi thứ, thế mới có không khí ấm áp sao? Em lại thấy rất tốt, cứ đặt tiệc ở ngoài làm sao được như cả đại gia đình của chúng ta hơn 20 con người cùng nhau chuẩn bị được!" Á Nam tỷ vừa đẩy ông xã của mình ra vừa nói lên suy nghĩ của bản thân. Tử Huyên nghe vậy cũng gật đầu đồng ý.
Hai người đàn ông: *đồng thanh* "Phụ nữ mấy người nói gì cũng đúng hết! Chúng tôi chịu thua!"
(Mị: *chen vô* Nam tỷ đếm kiểu gì mà ra hơn 20 người vậy? Chẳng lẽ tỷ tính cả mấy đứa nhóc đang quậy tung trời kia sao? Tụi nó đâu có giúp được gì?
Lam cưa: *cười bất lực trước bản mặt ngâu si của mị* Nam Nam nhà anh đâu có nói sai. Chúng nó không ra đây phá phách là đã góp sức không nhỏ cho bữa tiệc này rồi!
Mị: *gật gù* Thì ra ngoài Lộc gia nhà em vẫn còn có người coi vợ là chân lý như vậy!)
Ngược lại với sự ồn ào ngoài sân, hai bà mẹ một con và mấy đứa nhỏ rất yên tĩnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LUBA][FANFIC] DƯA HẤU
FanfictionTruyện nói về thời gian sau khi kết hôn của vợ chồng Lục Địa. Mong mọi người ủng hộ.