Chương 20: Những Lời Nói Tai Hại

15.8K 669 148
                                    

Chương 20: Những lời nói tai hại

Sáng hôm sau, Minh đến trường với một tâm trạng “lạ”, phải, lạ vì đó không hẳn là tâm trạng tốt hay vui vẻ như bình thường, nhưng cũng không căng thẳng hay sầu não như hai ngày vừa qua, đó là thứ tâm trạng khi mà con người ta nắm chắc được một chút hy vọng khi đang bế tắc, đồng thời nhen nhóm lên trong lòng những suy nghĩ về một kết cục tốt đẹp. Minh đang cảm thấy như vậy, cậu mong rằng ngày hôm nay, sau khi cậu và Khang làm rõ vấn đề, thì mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Khang ngồi xuống ghế, vẫn không nói gì cả, nhưng Minh không cảm thấy nặng nhọc như ngày hôm qua. Vì cậu biết rằng, Khang đã đồng ý sẽ nói chuyện với cậu, nên không có lý gì để cậu phải lo lắng, cho dù vẫn hơi cảm thấy nhức nhối trong lòng.

Thời gian trôi đi thật chậm, và khi có điều gì đó để hướng tới, thì sẽ còn chậm hơn nữa. Hôm nay là thứ tư, ngày duy nhất trong tuần lớp Minh học 3 tiết, có nghĩa là được về sớm những 90 phút so với mọi ngày. Và vì chỉ học 3 tiết nên Minh định sẽ chờ đến lúc tan học rồi mới bắt đầu đưa vấn đề với Khang, như vậy sẽ thoải mái và không bị áp lực thời gian.

*Cố lên nào, đây là lúc để rèn sức chịu đựng và tính kiên nhẫn, hết 15 phút rồi, chỉ còn 120 phút nữa thôi*

Ngồi trong giờ học, Minh cứ chờ đợi từng phút một trôi qua, thật tình, cậu thấy bản thân quá ngớ ngẩn khi cứ phải sốt ruột vì một chuyện cũng không hẳn là quá to tát, chỉ đơn giản là một cuộc nói chuyện mà thôi, mà cậu cứ cuống lên như vậy. Minh lắc đầu, thở hắt ra, từ khi nào mà cậu lại trở nên ngốc nghếch như thế này chứ, phải chăng là vì Khang đã có ảnh hưởng đến cậu, hay là do tự bản thân cậu phản ứng thái quá? Không biết nên hiểu thế nào nữa, Minh cố gắng rũ bỏ những ý nghĩ rắc rối ấy ra khỏi đầu, tập trung cho bài học. Lại một lần nữa, cậu không biết rằng, Khang đã quan sát mình từ đầu đến cuối, có điều vì quá mải mê lo nghĩ nên mới không nhận ra mà thôi.

Về phần Khang, thấy Minh cứ não nề như vậy, cũng thấy thương. Đôi lúc, cậu đã nghĩ rằng, liệu làm thế có phải là tốt, liệu “biện pháp mạnh” có tác dụng như ý muốn không, hay sẽ phản tác dụng? Điều ấy chỉ có trời mới biết. Còn bây giờ, Khang đang phân vân, một mặt muốn giữ nguyên tình trạng này để Minh “sáng mắt” ra, một mặt muốn mở lời trước, coi như bỏ đi mọi chuyện, vì cậu không muốn làm Minh phải khổ thế này. Nhưng cuối cùng, Khang đã quyết định sẽ không mềm lòng, hy sinh bây giờ để củng cố tình yêu tương lai thì có xót xa mấy cũng phải chịu. Vậy là cậu tiếp tục im lặng, không khí ấy cứ kéo dài như vậy từ tiết này sang tiết khác mà không có dấu hiệu xoay chuyển.

Ba tiết học đối với Minh dài như một thế kỷ cuối cùng cũng kết thúc, tiếng chuông vừa vang lên là lòng cậu nảy lên liên hồi. Nhìn lên trên, Khôi và Ly đang ra hiệu: “Làm gì đi, mau lên!” và cậu thì: “Biết rồi” kèm theo gật đầu lia lịa. Minh quay sang Khang, dường như hiểu ý, Khang chỉ nhìn cậu chờ đợi, cậu khẽ nói:

“…Chúng ta có thể nói chuyện chứ?”

“Uhm”

Hai người cùng nhau ra ngoài, chờ mọi người ra khỏi lớp, Khang khóa cửa, rồi đi cùng Minh ra hành lang, còn mấy đứa bạn của Minh thì chạy xuống sân bóng ngồi chờ.

Lớp Phó, Đừng Lạnh Lùng Với Anh Nữa Mà ! - FrostarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ