Chapter 7

67 9 0
                                    

Monique’s POV

Hay nakakatawa talaga yung dalawang yung. Kanina ko pa kasi pinagmamasdan sina Celine at Marco sa dance floor.. ewan ba ang lakas maka Chemistry nung dalawa kiligVibes eh.

“oh matunaw naman yang dalawa sa titig mo? Pwede mo naman kasing sabihin na naiinggit ka eh” hay naku po ito na naman po si Vincent wagas mang asar.. =____________=

“nawala lang si Marco ako naman tong inaasar mo? Wala ka talagang magawa sa buhay mo no?” 

“tsk halika na nga!” ini-abot nya sakin yung kamay nya… pero tiningnan ko lang

“oh titingnan mo lang yung kamay ko? Bahala ka madaming gustong hawakan yan.. swerte mo nga at pinapayagan kitang hawakan yan” tss nagyabang na naman tong taong to.. bweset -______________-

Hindi lang ako umimik at halata naman na naasar sya sa gingawa ko. Eh anong gagawin ko.. ang yabang eh.. tsk kung hindi lang talaga kita.. hmmm!

“halika na nga dami pang arte eh!” at hinigit nya yung kamay ko at dinala ako sa dance floor.

If I know gusto nya lang sumayaw kasi magkasayaw si Kyla at Ren :( awww sakit no? eh kasi si Vincent alam ko na may secret crush kay Kyla TT_TT aww bigti na ba? Tsk kasi naman eh bakit ba naman nagustuhan ko pa yung kaibigan ko (Vincent) na ang gusto din eh kaibigan ko (Kyla)? Hay tsk.

“alam mo ang gentleman mo talaga buti pa si Ren maasikaso sa babae” bulyaw ko sa kanya. Tsk alam ko wrong move yun.. ayaw kasi ni Vincent na kino-Compare sya kahit kanino. Eh pasensya sya nakakaasar na kasi eh kung itrato ako parang di ako babae.

“tsk eh di dun ka na sa kanya!” sabi nya at ang gago!! Iniwan ako bigla sa gitna! Nakakahiya tuloy ang dami pang nakatingin sa akin. TT_TT huhuhu bwisit ka talaga JOHN VINCENT SABALVARO!!! I hate you!!!!

Buti na lang at nilapitan ako ni Ren at Kyla

“ui no nangyari dun?” tanong ni Ren

“ok lang ba kayo?” tanong naman ni Kyla.

“w-wala sige una na muna ako sa inyo” umalis na ako at iniwan sila dun grabe na.. napahiya na ako ng sobra at ang ayaw ko sa lahat yung napapahiya ako!!! And I can’t help it… nanlalabo na yung paningin ko…

The next thing I know.. I was in the taxi and heading home. TT______________TT

Vincent’s POV

Tsk nakakaasar talaga si Monique. I mean alam naman nya na ayaw ko na kinukompara ako kahit kanino… tsk I have my own identity.

Dahil nabadtrip ako iniwan ko na sya sa loob I know ayaw nya ng napapahiya pero naunahan na ako ng galit. Lahat na lang kasi napapansin nya. Yung pagtingin ko kay Kyla alam nya. Lahat na! tsk tapos sya na nga ang niyaya kong sumayaw ang dami pang arte. Kakabwisit!!!

“Vincent?” napalingon ako sa tumawag sakin

“k-kyla? Anong ginagawa mo dito?” tanong ko sa kanya

 “hmm may problema ba kayo ni Nikkie? (short for Monique)”

“tsk wala naasar lang ako” walang gana kong sagot.

“bakit naman?” tanong na naman nya

“aist… basta sa amin na lang yun” sagot ko

“naks naman… ganyan na talaga kayo ka close ha kayo na ang may secret” ^___^ nakangiti nya pang sagot. Tsk ang ganda nya…

“wala yun” sagot ko

A kiss and Goodbye-On HoldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon