Chapter 18

64 6 2
                                    

Celine's POV 

It’s December 22. Three days na lang at pasko na.. hahahaha…. well nashare ko lang hehehe….

Haist alam nyo sabi nila supposedly nasa 8 hours daw ang byahe mula Manila to Mindoro but since kasama namin si Anika.. you know na… nagkaroon kami ng special treatment hahaha ginamit kasi namin yung isang barko nila hahaha remember anak sya ng may ari ng Garcia Shipping Line na sikat dito sa Pinas kaya ayun… hahaha mabilis kami nakarating sa Calapan Port. Hmmm wow… province ba talaga to? Ang alam ko kasi pag province di ba parang ganun sa napapanood ko sa TV yung mabukid ba? May mga animals.. aist ano ba yan.. tutal naman nakasakay kami sa Van umalis na agad kami.. tapos nagpunta kami sa bayan. Hmmm City pala tong Calapan kaya pala ganito madami ng mga establishments at malls ang nakatayo dito. So mali talaga ako ng iniimagine.. you know yung mga animals with trees hehehe di na kasi nalalayo sa hitsura ng Manila to eh. Bumaba naman kami sa Robinson para kumain ..

(a/n: oh ha.. todo promote na ako.. enebeyen hahaha ^___________^)

“so san nyo gusto kumain?” Vincent

“guys I want rice TT3TT” Kyla na nakapout pa.. hahahaha ang takaw nya talaga

“hmmm Mcdo?” Ren

“Jollibee!” Monique

“Mang Inasal na lang” napatingin naman kami dun sa tinitingnan ni Zedd..

“waaaaaaaaaaaaahhhh!!!oo nga jan na lang tayo may kanin huhuhu I want rice na talaga” Kyla…

“hey Kyla ano ba.. para kang sira… PG lang?”Anika

(PG- patay gutom )

“hay naku tayo na nga” at hinila nya na ako.. sino pa ba? Hehehe kilig mats..

Ayos na sana eh kaya lang…

“Aray!!!” napahawak ako sa ulo ko

Napatingin naman sila sa akin nun..

“hey girl okey ka lang?” Monique

“you look pale” Kyla

“hey….” The last one that I heard was Zedd… after that.. everything went black…

************

“okey lang ba sya?” Anika??

“well hindi ko masagot yan girl hindi naman ako yung doctor eh” Monique

“sshhh wag nga kayo maingay” Vincent?

Naalimpungatan ako sa mga narinig ko… argh where am I?

Unti unti kong minulat yung mata ko and then I saw them.. and I was on…

“where am I?” tanong ko                                                                                 

“ah  nasa hospital ka girl ok ka lang ba?” Anika

“y-yeah… what happened?”

“you passed out… di mo naman sinabi na may nararamdaman ka na pala” Monique

“ah… di ko napansin eh” after that medyo nanaig yung katahimikan….

“hmmm I guess lalabas muna kami para bumili ng makakain” basag ni Ren

“yeah… boss sama ka!” Vincent

A kiss and Goodbye-On HoldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon