Celine’s POV
Super ganda talaga ng gising ko, ewan ba.. pero dahil mga nangyari kahapon di ko mapigilang kiligin.. weird ba kung sasabihin ko na gusto ko na si Zedd? Haist ang tanong lang naman dun eh… gusto nya din ba ako?
Hindi naman masama mag-assume di ba? Kasi yung treatment nya sa akin nung Ball pa lang parang may something talaga eh. Hay naku di ko na muna iisipin yun ang mahalaga masaya ako hmmm makaligo na nga..
Nung natapos na akong mag-ayos nagpaalam na ako kay yaya na papasok na ako. Pagdating ko naman sa School si Monique agad yung nakita ko
“hey, moring!” bati ko sa kanya.
“morning!” bumati din sya pero parang may mali ang lumbay nya kasi.
“Monique may problema ka ba” natanong ko
She just looked at me and the…
“uwaaaaaaaaaaaaahh!!! Celine ang sakit!! Ang sakit sakit nakakainis sya… lagi nya na lang ako sinasaktan! Huhuhuhuhu TT_TT” niyakap nya ako tapos para syang bata na nagsusumbong sa mommy nya.. ewan I just hug her. At sinimulan kong patahanin sya.
“ano bang problema? Care to share?” tanong ko.. at first nakita ko yung pag-aalangan sa mga mata nya pero she end up telling me kung ano talaga ang problema nya.
And Ouch di ko napansin na may gusto pala sya kay Vincent feeling ko nga mahal nya na yun eh kasi di ba nagsasacrifice sya. In a way na lagi syang anjan para kay Vincent kahit na si Kyla naman talaga ang gusto ni Vincent. Love nga naman… tsk…
“thanks Celine ha?”
“thank you saan?” tanong ko
“ sa pag comfort mo saken, actually naguguilty nga ako kasi di ko manlang to nasasabi kina Anika at Kyla pero ang hirap kasi eh”
Nginitian ko lang sya nun. Tapos nakita naming papasok ng school si Kyla, kumaway pa nga ito at papalapit na sana sa amin ng may tumawag dito.
And the next thing na nakita ko.. tumakbo si Monique papalayo sa kinatatayuan ko.
Kasi..
Nakita namin si Kyla na tinawag ni Vincent na nakangiti, napakinggan din namin na sinabi ni Vincent na kung pwede daw ba silang mag-usap siguro iniisip ni Monique na aamin na si Vincent kay Kyla kaya ito tumakbo.. hay… kawawa naman si Monique sana lang wag ko maranasan yung ganoong sakit parang di ko kaya eh. Tumayo na ako at pumasok sa classroom. Malapit na kasi mag-time eh
Monique’s POV
Alam mo kung ano yung masakit? Yung ikaw umiiyak tapos makikita mo na yung dahilan kung bakit ka nasasaktan ay sobrang saya sa piling ng minamahal nya.. huhuhuhu sorry Celine naiwan pa kita. Nung nakita ko kasing tinawag ni Vincent si Kyla tumakbo na ako. Baka kasi umamin na si Vincent mamaya. At baka malay natin di ba? Gusto din ni Kyla si Vincent TT_TT huhuhu.
Ang sakkkkkit!!!!
Vincent’s POV
Maaga akong papasok kasi may dapat pa akong gawin. Dapat akong gumawa ng paraan para magkabati kami ni Monique at medyo naguguluhan ako pero kailangan ko ng tulong ni Kyla… oo ni Kyla kailangan ko muna syang maka-usap.
Nung malapit na ako sa school nakita ko agad si Kyla may kinakawayan sya pero tinawag ko agad sya..
“Kyla!!” sigaw ko.. humarap naman sya nun at napangiti ako.
BINABASA MO ANG
A kiss and Goodbye-On Hold
Teen FictionHindi na sa atin bago yung story na... sa huli oh sa middle lang makikita yung Problema o conflict ng story.. pero what if... what if sa simula pa lang alam mo na agad ang problema ng ating bida? what if sa simula pa lang nalungkot ka na para sa kan...