My Dream Boy (Chapter One)

132 3 1
                                    

Hiiiii Guys :) Sana nagustuhan niyo yung PROLOGUE ^^ Sana suportahan niyo pa po hanggang sa dulo. Kahit this time, wala pa atang nagbabasa :( Btw, here's the update!

My Dream Boy (Chapter One)

Princess Amandha's POV

"Hey Girl! We have an outing this summer. Can you join?" Sabi ni Maya

"Ohhhhhh? Really? Can I?" Sagot nmn ni Nadine na parang gusto na niyang magsummer sa super excited

Haaaaaaay! -_____-"

Andiyan nnmn ang bestfriend ko na mga BALIW.

"ANOOOOO BA! PRING DI KA BA SASAGOT? KANINA PA KAMI DITO DALDAL NG DALDAL IKAW NAKATULALA DIYAN SA PICTURE NA YAN! " sigaw ni Maya na ubod ng lakas halos lumuwa na eardrums ko.

At oo, Pring tawag nila sa akin kasi mahilig ako sa PRINGLES.

"Sorry naman!"  pagpapasensiya ko sa kanila.

Haaaaaaaay! :( Kailan ko kaya makilala ang taong kanina ko pa tinititigan dto sa picture na to. And yes :) Alam kong nasa isip niyo. Si JAMES REID ito.

"Nakoooo! Maghanap ka na nga ng kausap mo. Di ka na namin makausap ng maayos" saad ni Maya at sabay walk out nilang dalawa.

Maya's POV

Hiiiiii! First time to! XDDD Isa lang naman ako sa  bestfriend ni Pring na baliw na baliw kay JAMES REID. Ewan ko ba sa babae na yun :3 Alam naman naming lahat na wala siyang pagasa dun :3 -.- Pinagpipilitan niya pa din. SOMEDAY DAW! Pero 3yrs na siyang may gusto dun simula pa lang sa pagsali nun sa PBB. Todo suporta siya. Umiyak sa pagkanominate niya. Haaaaaay -.- Iniyakan niya pa yun. Ewan ko ba? Anlakas ng tama niya dun.

Pring's POV

"Girls! Nandto si bitchy stupid fangirl na nagkakalat sa social network mapansin lang ng crush idol niya" sabi ng isang babae na galing sa comfort room.

Haaaaaaay! Omaaaaygulay! Nandito nanaman si Angela. Babaeng walang ginawa kung di pakielaman ang buhay ko.

Imbis na magcr pa ako. Umatras ako at pumunta na lang sa room. Baka kasi late na ako! 

"Hey! Bitchy stupid fangirl. Kahit kailan duwag ka talaga!" sigaw ni Angela habang tumatakbo ako palayo.

Sa Room....

Omg! Nagsisimula na sila. Lagot na ako! At isa pa, si mama pa ang nagtuturo. Oo! Mama ko teacher siya dito Sa Woodville Academy.

"There you are! Ms. Montemayor" sabi ni mama este Mrs.Montemayor

"Im sorry ma! este ma'am for being late!" sabi ko ng nakayuko sa sobrang hiya.

Oo! Nahihiya ako! Kasi sino hindi mahihiya? na ang nanay mo ih. Nasa school mo araw araw. At nagmamasid sa lahat ng kilos mo.

"HAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHA!" tawa ng klase

Haaaaay! Yan nanaman sila nagtatawanan. Kasi natatawa daw sila kapag pinapagalitan ako ni mama! Ewan ko nga sa kanila ih. Parang yun lang :3

"Sweetheart! Iknow na tapos ka na mag daydream sa crush idol mo. You may seat down" sabi ni mama ng patawa

Nakakainis si mama. Lalo na kapag tinatawag niya akong sweetheart. Like! Ewwwww! Duh? Ang tanda ko na tatawagin niya pa ako nun. At ang saklap, naririnig ng buong klase.

"Hiii! Princess! My Sweetheart" saad ni Bakulaw

"Alam mo? Tigil tigilan mo nga ako sa paggaganyan mo! Nakakirita. Halos dumikit na yang labi mo sa akin" sabi ko na nangdidire.

"Alam mo? Ang arte mo kahit kailan" pangaasar ni Bakulaw

"Alam mo din? Try mo magmaskara ng mukha ni James Reid baka matuwa pa ako sayo" Iritang sabi ko.

Pinitik niya ilong ko....

"ANO BAAAA? PROBLEMA MO HA? NAKAKABANAS KA NA HA? WALA KA BANG MATINONG MAGAGAWA" pasigaw kong sabi kay Bakulaw.

Nagtinginan ang lahat..

"Kanina ka pa Ms. Montemayor ha? Can you please be quit? And you.... Mr....."

End of chapter

Sino kaya si Bakulaw? :)

At sino siya sa buhay ni Pring?

Abangan ang next chapter ;)

Bibitinin ko muna kayo :)

My Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon