Nhà ga Ngã Tư Vua, Hermione đẩy chiếc xe chất hành lý của mình đến chỗ sân ga số chín 3/4, vài cái rương lớn và cái lồng đựng con cú Ange của cô, con cú có bộ lông màu kem sữa và đỉnh đầu nó có 1 cái vòng trắng do lông của nó tạo thành. Chạy lon ton bên cạnh cô là con chó tuyết nhỏ - Jasper. Năm nay cô sẽ là học sinh năm năm của trường Hogwarts, Hermione đẩy mạnh cái xe chạy qua cây cột dẫn vào sân ga chín 3/4, đoàn tàu Hogwarts đang đậu trên đường ray, nhả ra hơi nước phì phò. Cô xách hành lý lên tàu, không quên huýt con chó nhỏ của mình. Bên trong toa tàu khá rộng, dù nhìn bên ngoài chẳng khác gì mấy, có lẽ là nhờ phép thuật, mỗi toa được chia thành 2 dãy các buồng nhỏ đặt đối diện nhau, mỗi buồng có 2 hàng ghế dư sức cho 2 người ngồi đối mặt với nhau, 1 cái bàn gỗ dài và ngăn để đồ ở trên, Hermione bận rộn đẩy hành lý khệ nệ lên tàu, chọn 1 buồng ở toa số 4, toa mà cô, Harry, Ron và Ginny đã hẹn trước. Nhưng cái rương hành lý quá nặng để cô có thể nhấc nó lên chỗ đặt hành lý.
Từ sau lưng cô, 1 bóng người đi tới, im lặng mang từng cái rương của cô bỏ lên trên chỗ đặt hành lý, Hermione quay đầu định cảm ơn thì phát hiện ra, đó là người luôn đối đầu với Harry, Draco Malfoy.
- Ôi, điều gì khiến " quý ngài thuần chủng cao quý" Malfoy lại đi giúp một "Máu bùn bẩn thỉu" như tôi đây?- Hermione thu lại tiếng cảm ơn đang chuẩn bị được nói ra của mình và thay vào đó là 1 câu mỉa mai, khịt mũi. Malfoy đã cao hơn cô 1 cái đầu sau mùa hè, mái tóc bạch kim và làn da trắng bệch của cậu ta không hề thay đổi. Nhưng cái cách cậu ta nhìn cô thì lại có vẻ điềm đạm hơn, chững chạc hơn so với ánh mắt xấc láo, ngông cuồng của cậu ta vào hồi năm nhất.
- Tôi không muốn bị cản đường.- Malfoy nhàn nhạt đáp, rồi cậu đẩy rương đồ của mình vào buồng đối diện với buồng của Hermione và cất chúng lên trên. Hermione liếc cậu và ngồi xuống, lôi ra vài cuộn giấy da và cây bút lông ngỗng, bắt đầu đeo kính lên và chăm chú viết gì đó.
- Chào, Hermione.
- Hè này của bồ vui chứ?
- Chị Hermione, chúc 1 ngày tốt lành.
Harry, Ron và Ginny đã tới, lần lượt ôm lấy Hermione, sau đó 2 cậu bạn của cô cất hành lý của 2 người và Ginny lên trên và ngồi xuống băng ghế đối diện, trong khi Ginny ngồi xuống bên cạnh cô. Ở buồng đối diện, Blaise, Crabbe và Goyle, đồng bọn của Malfoy cũng đã tới và ngồi với cậu ta.
- Trông chị có vẻ không vui lắm, Hermione. Có chuyện gì sao?- Ginny nhìn Hermione đang tập trung với mớ giấy bút trên bàn.
- Gzzz, năm thứ năm này mình muốn học hết các môn học, cô McGonagall đã cho mình danh sách lịch học từ 1 tuần trước, và mình vẫn chưa sắp xếp được. Quỷ tha ma bắt, mình sẽ phải bỏ 2 môn.- Hermione nghiến răng, đôi mày cau lại.
- Mình cá là bồ muốn lấy tất cả chứng chỉ phù thủy thường đẳng đúng không?- Ron phá ra cười.
- Cũng gần như vậy.- Hermione nheo mắt nhìn cậu bạn. Ở ngoài hành lang, Jasper đang chạy lăng xăng, và bỗng nó chạy vào buồng của Malfoy và nhảy lên đùi cậu, nằm bẹp xuống vẻ thoải mái.
- Jazz, lại đây.- Ginny huýt dài, vẫy tay gọi con chó nhỏ và được đáp lại bằng vài tiếng ư ử của nó.
- Hermione, sao Jazz lại có vẻ thích "những con người thuần chủng" đó nhỉ?- Ginny mỉa mai khiến Crabbe và Goyle trừng mắt nhìn cô bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Draco Malfoy x Hermione Granger: love or hate
Romance- Hermione à, bồ có chắc là bồ chọn đúng không?- Harry đẩy lại gọng kính, miệng cười méo xệch. - Mình khá lo về nó đấy.- Ron phụ họa, cậu ta như muốn hét lên. - Mình chắc mà.- Hermione mỉm cười, nhìn ánh nắng đầu tiên của mùa xuân chiếu xuống sân tr...