- Các trò đã có chữ ký của người giám hộ để đi tham quan làng Hogsmeade chưa?- cô McGonagall nghiêm nghị hỏi.
- Rồi ạ.
- Hãy nộp cho tôi và các trò có thể tự do xuống làng.
Học sinh các nhà lao nhao nộp lại đơn xin phép cho giáo sư và đổ xô đi xuống con đường dẫn tới làng Hogsmeade, Harry, Ron, Ginny và Hermione cũng nộp lại đơn và đi lững thững vào làng.
- Vài chai bia bơ nhé? Sau đó tới tiệm Công tước mật.- Harry đề nghị, cậu nắm tay Ginny khiến cô bé đỏ mặt.
- Này, bồ đừng công khai tán tỉnh Ginny ngay trước mắt anh trai nó chứ.- Ron vò cái đầu hung đỏ của mình.
- Anh.- Ginny ngượng ngùng đẩy Ron 1 cái.
- Thôi nào Ron, Ginny là bạn gái chính thức của mình đấy.- Harry lên tiếng, cười vui vẻ.
- Bồ còn có bạn gái hờ sao?- Hermione không ngần ngại công kích Harry khiến cậu bạn im bặt.
- Tôi có thể phục vụ gì cho các em đây?- một cô hầu trong quán Ba cây chổi tiến tới bàn tụi nó lịch sự và niềm nở.
- Cho 4 cốc bia bơ.
Hermione lơ đễnh nhìn quanh quán, đa số là học sinh của Howard. Ở gần cửa ra vào, nhóm của nhà Huffepufff đang ngồi, gồm Hannah, Smith, Justin và cả Cedric, đối diện họ về phía bên kia cửa sổ là nhà Ravenclaw, Cho Chang, Terry, Micheal, Anthony và Padma đang cười nói vui vẻ, cuối cùng, cái bàn trong góc phía bên trái quán là nhóm của Malfoy, Blaise, Crabbe, Goyle và Pansy. Cậu con trai tóc bạch kim cũng cùng lúc nhìn qua, và chạm mắt với cô.
- 4 cốc bia bơ nhé.- nữ phục vụ đúng lúc đặt 4 cái ly xuống bàn, Hermione thu mắt lại, gật đầu với chị ta rồi nhấm nháp cái ngọt của cốc bia, và nghe những người khác tán gẫu. Pansy đột ngột đứng lên, tới quầy lấy thêm vài cốc bia, và khi đi ngang chỗ Hermione, cô ta giả vờ làm rơi chúng lên người của Hermione khiến quần áo của cô ướt sũng.
- Ô, xin lỗi nhé máu bùn.- Pansy cười lớn, lôi kéo sự chú ý của cả quán, bao gồm cả nhóm Malfoy.
- Không sao, "thùng phi di động" à.- Hermione thở dài, cố ngăn cơn bực tưc, cô chậm rãi rút đũa phép ra.
- Đồ Slyntherin xấu xí, xem cô đã làm gì kìa.- Ginny nổi giận, tay cầm lấy khăn giấy, lau đi vết bọt bia bắn trên mặt Hermione.- Đồ xấu xí, đen nhẻm, độc ác.
- Mày nói cái gì hả con nhỏ kia?- Pansy rít lên, chực lao tới Ginny, nhưng bỗng mấy cái ly cô ta vừa làm đỗ bay tới, không thương tiếc nện vào người khiến cô ta hét lên đau đớn.
- Xin lỗi nhé "thùng phi di động", tôi nhầm thần chú.- Hermione cười khẽ, uống hết ly bia bơ trên bàn và rời quán trong bộ dạng sạch sẽ như chưa hề bị bia bơ đổ lên người, theo sau là Ginny, Harry và Ron đang đắc ý, học sinh của các nhà khác cười khúc khích từ nhà Slyntherin, còn Pansy thì đau đớn và tức tối đứng dậy. Làm gì có chuyện thiên tài Hermione mà nhầm thần chú được, chắc chắn là cô đang cố ý.
Hermione khá bực mình vì cái vẻ mặt không liên quan tới mình của Malfoy, dù cô biết cậu chẳng có lý do gì để xen vào việc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Draco Malfoy x Hermione Granger: love or hate
Romance- Hermione à, bồ có chắc là bồ chọn đúng không?- Harry đẩy lại gọng kính, miệng cười méo xệch. - Mình khá lo về nó đấy.- Ron phụ họa, cậu ta như muốn hét lên. - Mình chắc mà.- Hermione mỉm cười, nhìn ánh nắng đầu tiên của mùa xuân chiếu xuống sân tr...