5: chào đón - Beauxbatons - Durmstrang

2K 139 9
                                    

2 tuần của kỳ nghỉ Giáng sinh trôi qua nhanh chóng, các học sinh phải trở về trường để tiếp tục học, Malfoy và Hermione cũng không ngoại lệ.

- Bồ nói rõ cho tụi này nghe đi Hermione, làm thế quái nào cái tên đó lại ở nhà bồ trong suốt kì nghỉ chứ?- Ron gào lên, tay chân đấm loạn xạ trong không khí trong khi cả bọn đang ngồi ăn bữa sáng đầu tiên sau kì nghỉ Giáng sinh tại Hogwarts.

- Bồ bình tĩnh đi Ron, còn Hermione, bồ nói đi.- Harry kéo Ron ngồi xuống trước khi cả Đại sảnh đường nhìn chằm chặp vào tên Weasley đang hoa tay múa châm 1 cách điên cuồng kia.

- Draco nói cậu ta không muốn về nhà trong kì nghỉ và mình đã đề nghị cậu ta trải qua kì nghỉ Giáng sinh với gia đình mình. Malfoy đã có thái độ hết sức lịch sự và lễ phép, cậu ta đang thay đổi theo chiều hướng tốt, mình tin là như vậy.- Hermione quả quyết khẳng định. Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, Ron và Harry bất ngờ tới nhà cô và chạm mặt Malfoy đang chơi với Maledy trong phòng khách. Ron đã suýt phù phép lên Malfoy khi nghĩ cậu ta tới đây để sỉ nhục gia đình Granger.

- Nếu bồ đã nói vậy thì mình sẽ tin bồ, mong là vậy thật.- Harry liếc qua dãy bàn ăn nhà Slyntherin, Malfoy đang thưởng thức bữa sáng và nói chuyện phiếm với đám học sinh cùng nhà, trong khi Ron thì thở phì phò, gương mặt đỏ lên vì giận.

- Trò Granger, trò đã dùng xong bữa sáng chưa?- giáo sư Snape lướt qua dãy bàn giáo viên và dừng lại ngay sau lưng Hermione khiến Ron và Harry theo thói quen liền gồng người lên, sẵn sàng bảo vệ cho Hermione yêu quý của họ, các học sinh Griffyndor khác cũng khẽ nhích người tới gần nhóm của Harry hơn.

- Em vừa kết thúc nó. Có chuyện gì sao giáo sư?- Hermione đứng lên, cúi đầu chào lễ phép.

- Thầy Dumbledore muốn gặp trò ngay bây giờ. Hãy đi với ta.- thầy Snape dứt câu liền xoay lưng đi, Hermione vội vã theo sau. Điều này khiến Malfoy chú ý, cậu bỗng cảm thấy lo lắng vì không hiểu tại sao Hermione lại đi với giáo sư Snape, nhưng ngay khi cậu chuẩn bị đi theo thì Blaise đã kéo cậu đi chuẩn bị cho tiết học đầu tiên của họ.

Hermione theo giáo sư Snape tới chỗ bức tượng đầu thú, ông đọc mật khẩu khiến bức tượng dịch qua, xuất hiện 1 cầu thang xoắn ốc, Hermione và giáo sư Snape qua khỏi cầu thang và gõ cửa phòng hiệu trưởng.

- Ồ, chào trò Granger, kì nghỉ Giáng sinh tuyệt chứ?- cụ Dumbledore ngồi sau bàn giấy, hài lòng nói.

- Rất tuyệt thưa thầy.- Hermione đáp lại, nhìn con phượng hoàng màu đỏ đang đậu trên cái bệ của nó.

- Ta muốn nhờ trò 1 việc. Trò sẵn sàng chứ?

- Vâng ạ.

- 1 tháng nữa sẽ là lễ hội truyền thống của 3 trường Hogwarts, Beauxbatons và Durmstrang. Tất cả học sinh của Beauxbatons và Dumstrang sẽ ở lại trường ta 1 tháng để giao lưu. Tổng cộng là gần 4000 của cả 2 trường, và tất nhiên là có cả giáo viên nữa. Trò sẽ trở thành Thủ lĩnh nữ sinh, hãy chọn thêm vài học sinh mà trò tin tưởng và giúp ta chuẩn bị chu đáo cho Beauxbatons và Durmstrang cũng như tiếp đón họ, các Huynh trưởng sẽ giúp đỡ các trò. Sẽ có vài trận Quidditch giao hữu và vũ hội, cũng như các trường đó sẽ học chung với chúng ta. Trò sẽ nhận lời chứ, ta không thể tin tưởng học sinh nào khác có thể làm tốt hơn trò đâu Granger.- cụ Dumbledore chậm rãi đi tới kệ sách bên góc phòng.

Draco Malfoy x Hermione Granger: love or hateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ