3: giáng sinh - Maledy - cảm lạnh

2.2K 154 13
                                    

Buổi tối của gia đình Granger và Malfoy diễn ra khá suông sẻ, tầm 8 giờ, họ đã về tới nhà, và Hermione đã đề nghị Malfoy cùng trang trí cây thông với cô.

- Cái hình tròn này để ở đâu?- Malfoy lấy từ trong cái túi của Hermione ra 1 quả châu màu đỏ, trong khi Hermione đang gỡ đám dây kim tuyến.

- Đó là quả châu đỏ, Malfoy, treo nó lên bắt cứ 1 cành thông nào cậu thấy được.- Hermione đã buộc mái tóc của cô lại bằng 1 sợi ruy băng màu tím, và cố gắng tháo mấy sợi kim tuyến đang mắc vào với nhau.

- Để tôi gỡ cho, cậu treo mấy quả châu đi, nếu cao quá thì nói tôi, cô gái lùn.- Malfoy trêu chọc Hermione khiến cô nổi giận.

- Ồ, quý ngài Malfoy đây không phải là không biết treo quả châu này đấy chứ?- Hermione không chịu thua.

- Tôi... tất nhiên biết.- Malfoy bị nói trúng tim đen, ngoảnh mặt đi chỗ khác. Hermione hả hê vì làm Malfoy không cãi lại được.

- Hermione, Malfoy.- bà Granger gọi, đem ra cho họ 2 cốc sữa nóng.

- Có chuyện gì sao mẹ?

- Xin lỗi con yêu, ngày mai bố mẹ phải đến bệnh viện, con và Malfoy có thể tự lo bữa sáng và bữa trưa được chứ?

- Tất nhiên rồi bố mẹ, 2 người cứ lo công việc của mình.- Hermione cảm thấy hồi hộp vì ngày mai cô sẽ ở nhà hầu như cả ngày với Malfoy.

- Dì con sẽ gửi Maledy ở nhà mình 1 ngày, con cũng giúp mẹ chăm sóc con bé nhé?

- Vâng.

...

Sáng hôm sau, dì của Hermione tới và nhờ cô giữ giúp Maledy, 1 cô bé con tầm 1 tuổi rất đáng yêu.

- Malfoy, cậu dậy chưa?- Hermione bế Maledy và tay còn lại cầm 1 cái giỏ, cô bận rộn đi ngang và đá vào cửa phòng Malfoy 1 cái.

- Dậy rồi.- Malfoy, vò cái đầu bạch kim của mình và ngồi bật dậy, vội vã đánh răng và mở cửa phòng trong 2 phút, cậu thấy Hermione đang đứng ngoài cửa, tay bế 1 bé gái trắng trẻo dễ thương.

- Đây, cậu trông Eddy giúp tôi, trong khi tôi làm bữa sáng và pha sữa cho con bé.- Hermione đặt Maledy vào tay Malfoy, và lướt nhanh xuống lầu.

Ôi trời, Malfoy vẫn còn ngái ngủ và chỉ cảm thấy tay mình nặng trịch, cậu lắc mạnh đầu, nhìn lại, cô bé con khi nãy trên tay Hermione đang ngồi im trên tay cậu và chăm chú nhìn cậu.

- White, white, ha ha.- con bé cười khúc khích, bàn tay nhỏ xíu vỗ nhẹ lên má cậu làm cậu bất ngờ. Con bé không ghét cậu, ngược lại còn cười vui vẻ.

- Malfoy, đem con bé xuống phòng khách và giúp tôi cho nó uống sữa.- Hermione gọi vọng từ dưới bếp lên, cậu vội vã làm theo, đặt Maledy xuống sofa, cầm lấy bình sữa Hermione đã để sẵn trên bàn ăn.

- Này, Granger.- Malfoy nhìn chằm chằm bình sữa, hay thật, cậu chưa bao giờ chăm con nít, nói đúng ra là chưa bao giờ chăm sóc người khác, cậu quyết định cầu cứu sự trợ giúp từ Hermine.

- Chuyện gì?

- Tôi không biết cách cho nhóc con này uống sữa.- Malfoy thở dài.

Draco Malfoy x Hermione Granger: love or hateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ