[DAY 22]
~~~~~Irene's Pov~~~~~
lumipas ang araw kahapon na hindi ko man lang nasilayan ang mahal ko
:-(
hindi ko alam king asan sya.
hindi ko alam kung anong ginagawa nya.
hindi ko alam kung bakit hindi sya nagpaalam.
haaaaay...
dapat ko ng sabihin sakanya lahat.
dapat ko ng sabihin sakanya na nakakaalala na ako.
dapat ko ng sabihin sakanya na ako si Andrea, ang bestfriend nya.
naalala ko nung araw na nilinis ko ang kwarto nya. galit na galit sya kasi akala nya pati ang picture na magkasama kami noong bati pa kami ay tinapon ko.
pero ang totoo, inilagay ko iyon sa isang picture frame.
sa picture na yon makikita mo kung gano kami kasaya.
walang iniisip na problema, we're just enjoying the things around us. ang alam lang namin maglaro. at mag usap ng tungkol sa mga multo.
yon ang hilig namin.
sabi pa nya sakin dati gusto nya mag ka roon ng kaibigang multo.
nakakatawa mang isipin. pero nangyare nga.
nangyare sa ktauhan ko. at hindi lang kaibigan, girlfriend pa.
mahal nya ako. at mahal na mahal ko sya.
pag kinailangan ko ng umalis, sana maktagpo sya ng mas hihigitan ang pagmamahal na binigay ko kay Blue.
masakit man isipin na wala kaming happy ending, masaya narin ako. kasi minahal ako ni Blue, ilang taon akong naghintay na makita ko ulet at makasama sya. natupad na yon. kaya masaya akong aalis.
"Irene"
may tumawag mula sa likuran ko. at kilala ko ang boses na yon. hinarap ko ang tumawag sakin.
hinarap ko ang mahal ko.
pero punong puno ng kalingkutan ang mga mata nya.
bakit?
lumapit ako sakanya.
agad nya akong niyakap ng mnahigpit, yakap na nagpapahiwatigna wag ko syang iwan.
wag mo ako pahirapan please. :,-(
"mahal na mahal kita, pwede bang wag ka ng umalis?"
ramdam ko ang pagtulo ng luha nya.
shit!! bakit ba lagi ko ayang sinasaktan. :-(
humiwalay ako sa pagkakayakap. at tinignan sya sa mata. kailangan maging masaya ako. para maging masaya sya.
"mahal kong blue.. hindi pa ako mawawala sayo, let's spend the remaining days together. mamasyal tayo, pumunta sa kung saan saan. maging masaya.
gusto ko puro masasaya ang maiiwan kong alaala sayo. kya tama na ha, wag ka ng umiyak.
BINABASA MO ANG
My Girlfriend Is A GHOST (30 DAYS with HER)
FantasyPwede bang mangyare na ang isang MULTO ay mainlove sa taong buhay?. O pwede bang ang BUHAY mainlove sa PATAY NA?. Pwede nga kaya mangyare ? Na ang BUHAY at PATAY magka ibigan? IMPOSIBLE DIBA? Pero sa kwento na to Hindi imposible. Hindi imposible n...