CHAPTER 16
'I LIKE ……'
"Jun!!!" bigla akong nagising sa pagtulog ko nung may narinig akong tumawag sakin..at sa lakas palang ng boses niya alam ko na kung sino! "Jun! Jun! Jun!"
"haay...hano ba Mewlee?" haist! Yakapin ba naman ako ng mahigpit?! "hang haga paaaa *yawn*" tinakpan ko yung ulo ko ng unan..ang aga nanaman niyang pumunta? Lagi nalang 'tong excited pumasok eh?!
"Jun dali na? tayo na? dali! Dali! Dali!" hinila niya yung kamay ko para makaupo ako..haay ano ba yan! Inaantok pa ko eh? Nung makaupo na ko,tumingin ako sa orasan sa side table ko..aish! Si maylee talaga eh! 6:00 palang oh?!
"maylee,sobrang aga mo naman?" sabay kamot ko pa sa ulo ko..inaantok pa ko eh? Hinwakan niya naman yung dalawang braso ko…
"Jun Dale David Tamia?" tss! Binuo talaga yung pangalan ko? Kasama pa yung middle name? ano nanaman bang trip nito ni Maylee.. "hindi mo sinabi na nag DATE pala kayo ni Burn kahapon?" yung narinig ko yung pangalan niya bigla nalang nagising yung diwa ko? Date? Date ba yun? Pero sige date na nga yun haha! "ang daya di mo sakin sinabi? Kaya dapat mag-kwento ka ngayon? Hehe!"
"ano namang ikwe-kwento ko?"
"hay ano ba?! Edi yung nangyari?"
"hmm? Okey lang naman…nagpunta lang kami dun sa exhibit tapos tumambay kami saglit sa park tapos yung nagutom kami kumain kami sa resto. Yun lang.." biglang nawala yung napalawak niyang ngiti? Eh yun naman talaga yung nangyari? Alangan namang pati maliliit na details isama ko? Nakakatamad kayang mag-kwento?
"tsk! Yun lang? walang man lang Kilig moments?"
Kilig moments?
*ganda no?*
*oo,parang ikaw*
"you're blushing? Ayieee! Meron no? spill! Spill! Spill!" napahawak ako bigla sa mga pisngi ko…sh*t! nakita ako ni Maylee na nagblu-blush! Nakakhiya? "dali kahit isa lang? dali naaa???" hinatak hatak niya pa yung braso ko..ang kulit talaga nito ni maylee?
"haist! Isa lang ah?"
"sige! Sige!"
"ano kasi…nung nasa exhibit kami…na gandahan ako dun sa painting na ginawa ni Dry.."
"art exhibit?! Wow! Marami ba----" tinaasan ko siya ng kilay
"should I continue this?"
"sorry haha! You may" daldal kase eh haha!
"tss! Yun nga nagandahan ako sa painting tapos sabi ko kay Burn.." tumingin ako sa kanya..aba ang loka ang lawak ng ngiti? Natawa tuloy ako haha!
"ay? Dali na Jun!"
"oo na,sabi ko 'ganda no?' tapos sabi niya…"
"oh tepes? Ene sebe nye?" haha! Di naman siya halatang kinikilig no? wala pa nga kinikilig na siya?
"haha! Ano…sabi niya…oo daw parang ako daw…"
"yaaaaaaaaah! Kiliiiiig!" hinampas hamapas niya ako ng unan..babala! Huwag magku-kwento ng kilig moments kay Maylee makakatamo kalang naman ng walang sawang hampas haha!
"aish! Kaya ayokong mag-kwento sayo eh!"
"hehe sorry! Isa pa dali!"
"tama na yun!" nag-pout lang siya.kahit mag-pout siya dyan hindi ko padin siya pagbibigyan haha!
"eh ano yung pinaka-natandaan mong tanong niya?" ngumiti siya ng nakakaloko..haist! Ano nanamang nasaisip nito ni Maylee?
"what's with that smile muna?"
BINABASA MO ANG
Enchanted (♥ On Hold ♥)
RomanceMatapang,Malakas,Maangas,Mayabang,rule breaker at siga! in short a total Delinquent! maraming ganyang lalaki ngayon sa mundo diba? eh paano kung sabihin ko sa inyo na hindi siya LALAKI? oo tama kayo ng nabasa..hindi siya lalaki isa siyang BABAE! a...