Chapter 18 : Awkward

34 1 0
                                    

Chapter 18

 

Awkward -,-

Wesley's POV

Nanggaling siya sa Rooftop? Imposibleng hindi niya nakita yung mga yun? Aish! Bakit ba kasi hindi ko ini-lock yung pinto ng rooftop?! Ang enggot lang?! Nakakainis pa kanina? Bakit feeling ko hindi ako mapakali nung kinausap niya ako about dun? Parang feeling ko naiinis ako bigla sa sarili ko? Kaya medyo tumaas din yung boses ko.

Tsk! Bakit ko nga ba isinulat yun? I like Maylee...simula palang na nagkita kami sa rooftop,gusto ko na siya? Yun ang alam ko? Siya yung alam kong gusto ko,pero? Naguguluhan na ako? These days parang nagiging weird na ko? Especially sa harap ni Burn at Jun...argh! Naa-abnormal na ata ako kaya ko ginawa ang mga yun? Yung hinila ko nalang bigla si Dean sa Puno para magtago at makinig sa usapan nila Jun at Burn? Mas malala pa yung namalayan ko nalang na sinusundan ko sila sa umm? Date nila? Date nga ba? Basta?! Nakakainis! Hindi ko sukat maintindihan kung bakit ko ginagawa yun? Para na kong timang?! Sundan daw ba? Buti nalang at hindi nila ako nakikita at nahahalata,kung hindi? Tepok ako! Hindi ko alam ang idadahilan ko? And yeah,seryoso akong hindi ko alam ang dahilan? Ang laking ka-timangan no? tss! -_-

Flashback

Hindi ako dumiretso nun sa clinic dahil hindi naman talaga masama yung pakiramdam ko...medyo sumasakit lang ang ulo ko dahil sa mga iniisip kong ka-weirduhan na nangyayari sakin?! Dumiretso ako nun sa rooftop para magpahangin,yung nailapag ko na yung bag ko at nakaupo na ko dun sa likod ng nakatumbang wooden table,pumikit ako sandali...pinipilit na tanggalin lahat ng ka-weirduhan na nasa isip ko...pero hindi ko padin talaga maiwasan ang mapa-isip? Bakit ako nagkaka-ganto? Lalo na kay Jun? hindi ko maintindihan yung sarili ko? Minsan bigla ko nalang siyang naiisip tapos bigla nalang akong kinakabahan,minsan nga iniisip ko na baka may nagawa nanaman akong kasalanan sa kanya kaya kinakabahan ako bigla pag naiisip ko siya? Pero hindi eh? Wala naman akong ginagawang kasalanan sa kanya...kahit nga yung pang-aasar at pangti-trip medyo hindi ko na nga nagagawa sa kanya..ewan?! Simula nung araw na nakinig ako sa usapan nila,dun lumabas si Abnormal feelings...

Oh fvck! Oh fvck! Hindi kaya?

Tss! No...no,no,no? imposible? I like Maylee? Yeah,si Maylee ang gusto ko? Tss! Ano ba naman yung pumasok sa isip ko? g-gusto ko siya? O 'cmon?! Napatawa ako ng mahina... napaka-laking Joke naman nung naisip ko? Medyo kinilabutan pa ako? Hahaha! Hindi pwede no? tska si Maylee ang gusto ko? Hay nako,Wesley,galing mong mag-joke? Pati sarili mo napatawa mo? Tss! Kinuha ko yung mailiit na bato at para akong timang na nagsulat-sulat sa sahig..

I Like Maylee

Si Maylee ang gusto ko...

I Like Maylee

Tama..siya.

I Like Maylee

Siya ang gusto ko...

End of Flashback

Kabaliwan? Kabaliwan? Umalis ka sa aking katawan!!!

Enchanted (♥ On Hold ♥)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon