Chapter 31: Convinced!

7 0 0
                                    

Chapter 31

convinced

Wesley's Pov

"Ice cream muna tayo?"

yaya ko,sumunod lang ako sa kanya papunta dun sa manong na nagtitinda ng ice cream.

"Manong dalawang cookies and cream"

nagbayad na ako pagka-abot ni manong nung ice cream tapos naupo kami dun sa damuhan.grabe! nakakapagod pero sobrang saya ng araw na 'to?! Kasama ko ngayon si Maylee dito sa Amusement Park.Kung nagtataka kayo kung bakit? Ganito kasi yun...

Flashback

"WESLEY!"

"ANAK NG TIPAKLONG-"

"Hello!"

"ikaw pala? nakakagulat ka naman?"

Bigla ba namang sumulpot 'to si Maylee sa kung saan? nakakagulat?

"hehe! sareeh! nga pala? may gagawin ka ba?"

"Ako? wala naman bakit?"

ngumiti siya na parang may iniisip na kalokohan? err? ano naman kaya yun? napansin niya atang nagtaka ako kaya sumenyas siya na may ibubulong siya.

"I have a Plan" Plan? what plan? "We will be spying Jun and Burn sa date nila"

hindi ko alam kung bakit ako biglang napa-atras? D-date? Really? she pouted.

"Ayaw mo ba?"

"Naku? h-hindi.Gusto ko" Napa-kamot ako sa ulo ko? Gusto ko? Gusto kong ano? I-spy yung dalawa sa date nila? for what? Tss! "I-i Just dont really get it? bakit natin sila i-spy?"

"well? Magandang tanong yan? Hmmmm?" nakapamewang pa siya habang naka-tinggin sa taas na mukhang nag-iisip ng isasagot "Err? I dont really know too what was that for but alam mo kasi gusto ko lang malaman kung anong manyayari sa 'Official Date' nila? You know,Hindi pala kwento si Jun and kung mag-kwento naman siya super tipid sa details so might as well,Spy them!" kumindat pa siya after niyang sabihin yun? So? Official Date.Their Dating? So,ano ngayon? Tss! para nanaman akong timang! -_-

End of flashback

At ayun nga ang dahilan kung bakit kami nandito.ayoko sanang sumama kasi alam ko naman kung anong magiging epekto nito sakin? i mean,diba nga may kung anong ka-abnormalan akong nararamdaman kapag nakikita ko silang dalawa na magkasama? Pero naisip ko din? Mas mabuti na din 'to kasi kasama ko at correction 'makakasama' ko si Maylee sa isang amusement park at para na din makalimutan ko na kung ano mang kaabnormalan meron ako tungkol dun sa dalawa.Medyo natuwa naman din ako kasi imbis na mag-spy nga kami eh nauwi lang din sa pamamasyal dito sa loob ng amusement park yung Spy plan nga ni Maylee.

Enchanted (♥ On Hold ♥)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon