Ella's POV
*Kinabukasan
Yesssss! After 1234567891012345678 years, snacks time na namin. Anong oras na ba? 2:15? Kaloka! I need hand sanitizer like eeewiee kaya! It so hot pa.
After namin bumili ng food sa cafeteria bumalik din kami agad ng room. Dun na kami kakain.
Pagdating namin dun may mga taong nagkukumpulan sa sulok.
"Hey, what's happening here?"- Thea interrupted them.
"And why are you holding eggs? Easter na ba?"- dugtong ni Steph sa sinabi ni Thea.
Uh-Oh mukhang alam ko na ang ibig sabihin nito. Bago pa makapagsalita si Shane, tumingin yung mga students sa amin then they started to throw the eggs that they are holding to us! Sinasabi ko na nga baa! Bakit ba di ko sinabi na tumakbo na kami agad?
WTF! Ang sakit ng pagtama! My precious skin! Huhu. Baka 'di na to makinis. Ilang saglit pa nagising na din ang mga diwa namin. Magsusuper cyan na sana si Steph ng may biglang bumagsak na white powder sa'min. Maya-maya pagtingala naman namin may bumuhos na flour samin. FUUUUU!
Nagtawanan yung mga students sa room ! Nakakahiyaa! We're such a mess. We're so kadiri na.
"Hi girls! Did you like our surprise?"- Chris having his smirk on his face.
"Milk nalang, pancake na. Hahahahahaha! Grabe, kung nakikita niyo lang yung mga itsura nyo."- Mark. What the?! Naiiyak na 'ko!
Mommmmmy!
"You still need oil."- Nerd. Kaloka to!
"FCCCCKK! HUMANDA SAKIN TONG MGA PTNGNANG MGA TO! SISIGURADUHIN KONG DI NA KAYO SISIKATAN NG ARAW!"- Thea sabay lapit dun sa apat at nanuntok at syempre si Mark ang tinamaan.
Habang galit na galit si Thea ay bigla namang dumating si Ms. Autum.
"Gosh! WHAT HAPPENED HERE?! HEY YOU 8! TO THE OFFICE NOW!!!!"- sigaw nya.
Sa office...
"CAN YOU EXPLAIN WHAT YOU DID INSIDE THE CLASSROOM?!!!"- sigaw ni Principal Summer na umuusok ang ilong sa galit.
Sabi niya mag explain daw kami kaya naman...
"Ma'am we were"- Me
"Shit ma'am all"- Steph
"Us were"-Shane
"nanahimik kami"-Thea
"they started"-Nick ^__^
"Damn they are"- Chris
"Our cars were"- Grey
"They are--"- Mark
"SHATAAAAAAP!!! EXPLAIN ONE BY ONE!!"
Pero dahil mabait kami ipinaliwanag na lang namin ng maayos.
"So boys how dare you to do this?!"-Medyo humina na din yung sigaw ni Principal Summer.
"They vandalized our cars they started e-v-e-r-y-t-h-i-n-g!"- Pagtatanggol naman ni Grey sa part nila.
"And Ma'm that bitches--"- Di na natuloy ni Chris ang sasabihin nya dapat dahil isang napakalakas na suntok ang natanggap niya kay Steph. Hinawakan ni Thea yung kwelyo ni Mark and I kicked Nick naman Ha! And Shane? Ayun nanunuod. Ano pa ba ang aasahan natin dyan? Tss.
"ENOOOUUUUGGGGHH!"- Natigil kami sa sigaw ni Ms. Summer kaya tumigil kami pero masama pa din ang titig sa isa't isa yung tipong umaapoy ang mga mata namin.
"Sumasakit ang ulo ko sainyo! Get out of my office now!"- pagkasabi niya nunbiglang... Booooggsshh! Sinipa ni Thea yung table nya. At natakot naman sya.
"Ms. Last na to, swear!!"- sabi ni Steph.
"What do you mean?"-takang tanong ni Summer
"This!"- sabay sapak nya ulit kay Chris.
Gaganti din sana si Chris pero pinigilan na sya nung mga kaibigan nya.
Lumabas na kami, sila sa right kami sa left, diretso shower room kami. Ewiee! We need a shower.
Pagkatapos namin bumalik agad kami sa room and sakto last subject na. Pagpasok namin nakayuko ang lahat. Except for the boys syempre. Tutal, under namin yung teacher ngayon, nagdidirestso si Steph sa table ng teacher at binagsak yung mga gamit nya.
"All of you stand up!"- Uh-Oh. Galit na galit talaga siya, nababalot sya ng itim na aura.
Nagsunudan naman yung mga classmates namin at tumayo na silang lahat.
"SINONG NAGSABI SA INYO NA SUNDIN NYO YUNG MGA WALANG HIYANG TRANSFEREES?! ANSWER MEE!!!!"
walang nagtangkang sumagot kaya naman nanakot pa si Thea.
"Kung ako sainyo sasagot na lang ako."- sabi nya
"W-wala p-p-po"-
"GAGO BA KAYO HA! SA SUSUNOD ALAMIN NYO KUNG SINO ANG BABANGGAIN NYO DAHIL SISIGURADUHIN KONG MAGIGING IMPYERNO ANG MGA BUHAY NYO ORAS NA KALABANIN NYO PA KAMI!"- sigaw pa ni Steph.
"Remember this,"- Steph habang naglalakad at tyempo namang si Inah ang nakita nya at hinablot ang buhok nito. "Sa susunod na bastusin niyo kami, isipin niyo muna or else you'll suffer FOREVER! UNDERSTOOD?!"- tuloy nya sa sinasabi nya
"Y-Yes po! Opo Ma'am! I m-mean Steph"- takot na sabi ni Inah.
"Mabuting ng nagkakaintindan tayo."- yun na lang ang sinabi nya sabay kuha ng mga gamit at lumabas ng room kaya sumunod na din kami we're going home.
BINABASA MO ANG
When They MET
Teen FictionDifferent persons, different personalities. What if God already planned their lives? What if their destiny collide? Will this be a happy ever after?