PROLOGUE

571 18 7
                                    

GREEN VAR UNIVERSITY

This is a work of fiction. Names, characters, places and events are fictitious, unless otherwise stated. Any, resemblance to real person, living or dead, or actual event is purely coincidental.

All rights reserved. No part of this story may be reproduce, distributed, or transmitted in any form or by means, without the prior permission of the author.

Watty 2017. Started just july 2017.

Green var university is a popular school. A big school. Before this is a great school. No trouble. But now? What comes new?

A/N: Hi guys! I just made my first story! Dati ko pa toh gusto ipublished. And i just made it! Sorry for the typos... wrong grammars. I'll edit as soon as I can.

And thank you nga pala sa mga gumawa nang covers para sa story natoh. Hirap kamo pumili pero tinulungan naman ako nang pinsan ko kaya napili namen ito. Credits to nancy. At sa mga gumawa nang covers para sa story na toh. Sorry kung di ko kayo napili. Gawan niyo na lang ako sa next story ko! Abangan niyo! WAHAHAHA!!!

Special mentioned:
TamYingYue Bagong account niya toh. Wala na ang dating account niya pero ililipat niya daw ang story niya sa bagong account.
WolfiexBucket Classmate ko po toh. May ginagawa siyang story. Check niyo na lang sa profile niya.

-----

Prologue

Its our 4rt day of school. Walang nagbago. Ganun parin mga itsura ng klaklase ko. Mga teachers ko. At syempre. Ugali. Walang nagbago.

"Miss shaira? Can you please handle this classroom for a minute while i'm gone?" Tanong ni Ms.

"Yes po!" Sigaw ko. Medyo maingay na naman kasi ang classroom eh.

Oh! I forgot! I'm shaira. 14 years old and no siblings. Just a simple girl. And meron akong bad side attidude. I only use my bad side pag merong nangiinis na yung tipong sobra-sobra na. And syempre. Pag may papatay sa'kin. I love doing self defence.

"Shaira. Nagawa mo ba yung sa math? Pakopya! Dali! Umalis si Ms. Diba? Kaya pakopya muna! Wala akong H.W." Pangungulit ni mienna.

Mienna is my bestfriend. A naughty girl.

Tinaasan ko lang siya ng kilay. Please. Wag na lang sa'kin. Sa iba ka na lang mangopya! Tsk!

"Please?" Nag puppy eyes pa. Itook me a second before i say yes.

"Ugh... Fine! Ngayon lang toh ah!" May konting inis na sabi ko.

"Shaira!" Bigla-bigla lang sumulpot si louise sa harapan ko.

"Hey Bro! Ano balita?" Kahit wala namang balita. Ganyan lang ako.

"Usap tayo mamayang uwian. Sa likod ng building."

"Wait... you mean... in the woods?"

Tahimik muna siya bago ulit nagsalita.

"Amm..yeah?! Oh! Sorry Shai. Tinatawag na ko nila. Basta mamaya ah!?" Saka umalis sa harapan ko.

Ano na naman kaya sasabihin niya? Dati. Mga ganyang moves niya. Kala ko kung anong importante na sasabihin. At lagi na lang sa woods kami nag uusap. Yun pala. Is just a simple question. Kaya sinanay ko sarili ko na wag kabahan lagi at magisip dahil alam ko naman simple lang ang tatanungin ng lokong yan! Maya-maya dumating na si Ms. Hanggang sa nagrecess time na. May baon ako kaya di ko na kelangan bumaba pa.

GREEN VAR UNIVERSITY (ON-GOING) Where stories live. Discover now