PROLOGUE

81 8 11
                                    

3rd anniversary natin ngayon so I decided na sorpresahin ka. Pumunta ako sa mall at bumili ng wrist watch para sayo nagbake rin ako ng cake na may sulat na " Happy 3rd anniversary my love ". After non tinext kita.

Me: hey love! Magkita tayo? 8:00 pm, sa park okay?

Pagkatapos non hindi ka na nagreply so inisip ko na lang na baka lowbat ka o busy. Pero nagtaka ako hindi mo manlang naalala na 3rd anniversary natin ngayon, pero binalewala ko na lang at nagdrive, nang makarating ako sa park pumunta ako kung saan tayo unang nagkita bigla ko nalang naalala ang lahat ng masasayang alaala na binuo natin kasama ang isa't isa at biglang bumuhos ang luha ko. Umupo ako sa bench at nilagay ang cake at regalo ko para sayo. 9:00 pm na pero wala ka parin.

So i decided ma maglibot libot muna. Nang makarating ako sa playground may nakita akong lalake at babae na magkaholding hands habang nagsu ' suwing. Pero nacurios ako dahil familiar yung lalake at lumapit ako, doon ko napagtanto na ikaw pala yung lalakeng iyon.

" l -love? " nanginginig kong tanong. Bigla naman kayong lumingon dalawa.

At nabigla ako dahil yung babaeng kasama mo ay yung bestfriend ko. Bumuhos na ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan. Sobrang sakit na makita yung taong mahal mo na may kasamang iba and worse yung kaibigan mo pa.

" let me explain " sabi mo at
h

inawakan ang magkabilang balikat ko.

" you dont need to explain, im not stupid para hindi ko maintindihan yung Nakita ko " sabi ko at tinanggal
yung kamay mo sa balikat ko.

" i - im sorry " mangiyak ngiyak na sabi mo.

" Apologize accepted " sabi ko at may ngiting pilit sa mukha ko.

" but love " sabi mo at hahawakan mo sana ang kamay ko pero...

" Oops! Not your love anymore, lets end this relationshit ow i mean relationship " sabi ko.

" What? " sabi mo.

" O ' cmon, hindi ako tanga okay? " sabi ko.

" I have to go enjoy your day " sabi ko.

" ow btw, may nakalimutan pala ako " at kinuha ko yung cake na para sana sayo. Bigla ko itong tinapon sa harap mo.

" happy 3rd anniversary " sabi ko at umalis hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at nagawa ko yun siguro dahil sa galit, sobrang sakit. Bumuhos na ang luha ko, hindi ko akalaing magagawa moyon.

Trying To Forget Your LoveWhere stories live. Discover now