CHAPTER 3

34 4 1
                                    

Kath POV:

"Omygash! Tara na stacey! Si spade pupuntang library omooo!" tili ko at halos mabugbog kona siya dahil sa sobrang kilig.

"Aray! Okay? Aray!" daing niya sabay walkout. Aba'y anyare dun? Reddays? HAHAHA. Waaaah! Si fafa spade megash, sinusundan ko siya san man magpunta. So yun bigla siyang nawala. Sayang. Pumunta ako sa locker ko para kunin ang diary. Nagulat ako ng may biglang nalaglag na rosas. Kinuha ko ito at may biglang tumugtog na gitara lumingon ako kung san ito nanggaling pagkakita ko nagulat ako dahil si fafa spade yung naggigitara, megash! Halos magsigawan silang lahat .

"O ang isang katulad mo ay di na dapat pang pakawalan, alam mo bang pag naging tayo? Hinding- hindi na kita bibitawan aalagan ka't di pababayaan pagkat ikaw sakin ay prinsesa" pagkanta niya papalapit saken, gusto kong sumigaw dahil sa sobrang kilig, diko alam kung panaginip man to. Totoo ba to?

(Pakiplay yung tulad mo. By: tj Monterde)

Ng makalapit siya saken may biglang nahulog na tarpolin at nakasulat don na "will you be my girlfriend?" omyy! Kapatid ni siomai! Bigla siyang nagsalita...

"Will you?" tanong niya

"Matagal na kitang gusto kath, di ko lang punapahalata dahil natatakot akong mareject at nung sinabi saken ng kuya mona matagal mo nakong gusto dun ako naglakas loob na gawin to. So Ms. Katherine Alonzo will you be my girl? Sincere niyang tanong.

"Yes! Yes spade!" sigaw ko at bumuhos ang luha ko , niyakap niya ko at rinig ko ang mga sigawan ng mga estudyante.

"T-thank you" sabi niya at kiniss ang forehead ko.

" so love? Pwede ba kitang makasabay mamayang lunch?" tanong niya.

"Love?" tanong ko.

"Yan, simula ngayon love na ang tawagan natin". Nakangiting tugon niya.

"Okay,love" sabi ko sabay ngiti.

"So let's go?" tanong niya.

"Tara" sabi ko. Hinawakab niya ang kamay ko sabay kaming naglakad. As usual pinagtitinginan kami at pinagbubulungan.

"Don't mind them love" sabi niya sinuklian ko naman siya ng ngiti.

"You're damn gorgeous" sabi niya sinikuan ko naman sita. Aww sabi niya. Sakto nakita namin sila ashley kasama yung bagong kaklase nmin which is si xander. Wow! Napaamo niya si AMAZONA ah?

Anyeong guysue!! Sorry kung hnd pa ako nakakapagupdate ahh ksi.... You know buhay estudyante.... Pasenya na tlga ahh hnd ko alm kung kelan ulit ako makakapagupdate


wahh!!! thank you talaga sa nagedit ng cover.... i like it!!  





Trying To Forget Your LoveWhere stories live. Discover now