~Mea~
Nandito ako ngayon sa eroplano at papunta akong pilipinas dahil sa napagkasunduan sa akin Oto-san at Oka-san na sa pilipinas ako hahanap ng mapapangasawa. Pero 13 years old palang ako gusto na agad-agad ni Ot-san na maghanap ako ng mapapagasawa.
$ Flaskback $
Nakapo ako ngayon sa aking trono at nakatulala dahil pinapakilala sa akin ni Oto-san ang mga prinsepe ng bawat nation.
"Mea why aren't you choosing your prince?" tanong ni Oka-san
"Oka-san, i'm still young to have a husband ang i'm just only 13 Oto-san Oka-san please stop it cause i can't love yet" pagmamaka-awa ko.
"We understand Mea demo you have for the good future of our family" sabi ni Oto-san.
"I know but i'm still young and i don't love all of them cause i dn't feel anything for them please Oka-san Oto-san" pagmamakawa ko.
"Alright but in one condition" sabi ni Oto-san
"What kind of condition Oto-san" tanong ko.
"You're going to the Philipines ang live a normal life there and also find your prince charming" sabi ni Oka-san
"Demo" "No but's my dear Mea you have to do this and it's final" sabi ni Oto-san
$ Flashback Ends $
Kaya eto ako nasa eroplano. Wala akong magagawa dahil pinaguutos yun ni Oto-san at and sabi ni Oka-san 'You have to follow what the king said because king never wrong' ha! Never wrong pala ipapakita ko kay Oto-san na kahit hari siya tao parin siya at nagkakamali.
At dahil sa kasunduan magiging malaya ako, and i can do whatever i want cause no one will going to stop me.
WHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA...
Wow para ang sama naman ng tawa ko ah hehe but true wala nang makakapigil sa akin ngayon dahil i will destroy who will goin to stop me.
Sa tingin ko iwasan ko munang nang magisip ng masama baka sabihin nila muka akong anak ni santanas hehe joke lang.
^__^ peace na tayo hehe.
<Sa Pilipinas>
Pagkababa ko sa eroplano habang mayroon masamang ngiti sa mukha ko.
"Umm...Miss Mea you look scary" sabi ni Charls ang paborito kong butler.
"Huh what make you say that Charls?" tanong ko at hindi pa ren nawawala yung masama kong ngiti sa mukha.
"Because you're smile is evil Mea -sama" sabi niya at mukhang takot.
"You know i think Miss Mea have an evil plan and i don't ganna like it" sabi naman ni Jewel siya naman ang paborito kong maid. At silang dalawa ang mga kaibigan ko sa kastilyo at sila ang totoong nakakikilala sa totoo kong ugalit. ^__^
"So what, kung mayroon man akong masamang binabalak wag kayong magalala dahil hindi kayo kasama" sabi ko at ngumiti na lang sa kanila.
<At the Mansion>
Pagkarating manin sa masion agad naman linagay at inayos ng mga katulong ang mga gamit ko.
"Nee-chan can you buy this things for me please" sabi ko kay Jewel at saka inabot sa kaniya yung papel kung nasaan nakalagay lahat ng kinakailangan ko para sa plano ko.
"Alright Miss Mea" sabi ni Nee-chan, Nee-chan ang tawag ko sa kaniya dahil para na den siyang Ate sa akin at Nii-san naman kay Charls dahil para den siyang kuya sa akin.
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a Princess Nerd Mafia
Teen FictionIsang storiya na nakakaantig ngunit nakakasiya ang storyang ito ay parang isang anime pero filipino version kaya salamat kung babasahin ninyo, comment if you suggest something or meron ba akong pagkakamali Thanks!!!!!