~Mea/Himeko~
Limang buwan na lang pasko na sana makasama ko sina Ate Jewel, Kuya Charls, Kim, Tito Ron, TitaNana at iba pa pero sabi ng assistant ko kinakailangan ko raw pumunta sa Baguio.
Mga limang araw ako sa Baguio pero kung matapos ko agad yung project sa Bagiuo puwede ko silang makasamang sa cristmas pero kung hindi ipapadala ko na lang yung regalo ko.
Ngayon ako aalis kaya't mag-aayos na ako ng mga dadalhin kong gamit.
"Ate Mea please wag kang umalis" pagmamakaawa ni Kim.
"Don't worry Kim babalik agad si Ate kaya't wag kanang umiyak please" sabi ko at pimunasan ko ang mga luha niya.
"Pero malapit na ang cristmas paghindi ka bumalik ng maaga baka hindi ka manin makasama sa cristmas" sabi niya sabay pout at napangiti ako.
"Ikaw talaga babalik si Ate ng maaga para sayo kawa't wag ka mag-alala ha" sabi ko aty hinahug ko siya.
"Okey promise babalik ka pagcristmas ha" sabi niya at tumingin sa mga mata ko.
"I promised" sabi ko at itinaas ko ang kanan kong kamay.
Pagkatapos kong ayusin angh mga gamit ko pinalagay ko sa isang van ang mga gamit ko.
"Aalis na po ako Ate, Kuya, Kim at saka Kim wag kang magpapasaway sa Moommy mo at Daddy" sabi ko at hinag ko sila.
"Sige na umalis kana baka magdrama pa ako dito eh" sabi ni Ate Jwel.
"Ate naman mga limang araw lang ako mawawala kaya't wag kang magdrama diya" sabi ko.
"Magiingat ka ha" sabi ni Tito Ron.
"Kayo ren po" sabi ko sumakay sa driver seat at hinarurut ang sasakyan.
<Dec 25 2006, 5:00 P.M. >
Natapos na ang project ko ngayon kaya't aalis ako ngayon siguro makakarating ako mga 11 ng gabi pero at least hindi pa tapos ang cristmas and i can fulfill my promised to Kim matapos kong ayus ang mga dadalhin ko umlis na ako.
Habang ako ay nagmamaneho bigla kong hindi macontral ang manibela at hindi ko ren mapahinto ito.
'What am i going to do, please lord tulungan ninyo ako jusko po tulungan ninyo ako' pagdadasal ko. Ng dapat malapit na ang sasakyan sa edge umalis ako sa driver seat at pumunta na back seat para humingi ng tulong.
"(Hello Miss Mea nasaan na po kayo?)" nagaalalang tanong ni Ate Jewel.
"Ate tulong hindi ko makontrol ang sasakyan pease bilisan ninyo tulong ate" pagmamakaawa ko.
"(Sige sabihin mo kung nasaan ka at wag kang mataranta okey basta tatawag kami ng tulong wag kang magalala Miss Mea)" sabi ni Ate pero nung tumingin ako sa harapan nakita kong huli na pala ang lahat mamatay na ako wala akong magagawa at naririnig ko ren humuhibik na si ate.
"Ate nandiyan ba kayong lahat?" tanong ko.
"Oo nandito kami ang kuya Charls mo, si Kim, Carla, Jayson, Albert, Andrew, tito Ron mo, TitaNana, si Aby, at kapatid niya na si Samanta, at si....Hiroko mo si Alex" sabi niya.
"Talaga puwede paki loud speaker gusto ko silang makausap" sabi ko.
"Guys sorry sa mga sasabihin ko kahit na humingi kayo ng tulong huli na ang lahat ang gusto ko lang sabihin sa inyo lahat kahit ito na ang natitirang oras ko sana malaman niniyo napakasaya ko na makasama kayo.
# 20 kilometer
Kim sorry kung hindi ko matutupad ang pangako ko pero wag kang mag-alala may dala akong regalo sayo at iba nasa kuwarto ko lang. Kuya Charls ikaw ang kaunaunahang tao ang tumangap sa akin kahit na na naging cold ako at alam kong napaka selfish ko pero sana maging masayakoyng dalawa ni Ate Jewel.
# 17 kilometers
Ate Jewel pakisabi na lang kay Mama at Papa miss ko kayo, MERRY CRISTMASS at mahal na mahal ko sila at sana maging masaya kayo ni Kuya Charls at sana den wag ka masiyadong magdrama.
# 15 kilometers
Albert at Andrew kayong dalawa ang pinaka pasaway sa lahat kahit na ganon naging masaya ako kahit na naging cold ako sainyo. Jayson please alagaan mo si Carla kahit na pasawayan ha sana maging masaya kayo pag sinaktan mo siya malalagot ka sa akin.
# 12 kilometers
Carla kahit na napakasaway masaya ako na naging kaibigan kita at lagi mo akong tinutulungan nung mga bata pa tayo. TitaNana alam mo ba ikaw na ang naging lola ko kahit na namatay na ang gradparent ko ikaw ang tumayong grandparent ko salamat.
Tito Ron ikaw na ang bahala sa mga baby ko heheh pero sana matang mo ang regalo ko merry cristmas. At Hiroko gusto ko sanang sabhin ko sayo na mahal na mahal kita kung basakaling mahal mo ren ako pasensiya na dahil hindi na kayang mahalin pa dahil sa huling pagkakatao nakita kita at sana bumalik na ren ang mga alala mo I LOVE YOU ang Happy tragic Merry Cristmas to me bye" pamamaalam ko saka binaba ang phone kasi ayaw ko nang marinig ang mga sasabhin nila sa tignin ko eto ang hilung hininga ko pa alam sa inyong lahat mahal ko kayo.
# 0 kilometers the End
*eiiihhhkkkk* *crash* *bang* *bogsh* *bogsh* *boom* *stisssshhhh*
So long my love
line-FP��|�I
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a Princess Nerd Mafia
Novela JuvenilIsang storiya na nakakaantig ngunit nakakasiya ang storyang ito ay parang isang anime pero filipino version kaya salamat kung babasahin ninyo, comment if you suggest something or meron ba akong pagkakamali Thanks!!!!!