~Alex~
Niyaya ako ng mga barkada ko na manood ng cine sa SM Edsa at ang pinanood namin ay Talk Back or You're Dead pagkatapos naming panoorin yun pumunta naman kami sa Food Court, pero maraming tao ang nakaharang lahat yun ay fans namin. Kaya't pumunta kami ng CR at nag disgiuse pagkatapos naming suoten yung disgiues lumabas na kami at pumunta ulit sa food court.
"Buti nga nakatakas din tayo doon ah" sabi nung kambal.
" Oo dahil kung hindi eh hindi tayo tuloy sa paglalakuwatsa" sabi naman ni Jayson.
Nang nasa food court na kami at maraming tao kaya walang puwedeng maupuan.
"Hey guys, diba si Nerd yun" sabi ni Albert sabay turo kung saan nakaupo si Nerd mag-isa
"Oo nga noh, ano kaya ang ginagawa niya at bakit siya nakaupo doon mag-isa?" tanong ni Andrew.
"Siguro mahinihintay" sabi naman ni Jayson.
"Tara puntahan natin" sabi naman ni Albert tapos pinuntahan namin si Nerd.
"HUY NERD" sigaw nung kambal tapos sabay namin ni Jayson na binatukan yung dalawa.
"Mga g*g* kayo di naman dapat kailangan sumigaw eh" pagsaway ko tapos nakatingin lahat ng tao sa amin.
"Sorry po, maaari na po ituloy yung ginagawa niyong lahat kanina" paghihingi ng tawad ni Jayson tapos bumalik na ang mga tao sa ginagawa nila.
"huy, nerd ano pala ang ginagawa mo dito mag-isa?" tanong ni Albert.
"kakaen" tipid niyang sagot.
"Talaga puwedeng paupo din dito wala kasi kaming mahanap na free table eh" sabi ni Andrew.
"Sige" sagot ni Nerd.
"Huy di ko alam na nan dito rin pala kayo mabuti na lang kasi marami akong inorder" sabi ni Carla at may nakita kaming tatlong waiter maydalang pagkain. Tapos eto ang siting position namen
Andew jayson Me
T A B L E
Albert carla Nerd
Then kumain na kami at yung kambal naman mukang patay gutom subo lang ng subo tapos si Carla at Jayson nagkukuwentuhan habang kumakaen at si Nerd naman nagce-cellphone habang kumakaen ng burger at ako OP.
Tapos bigla kong napansin na kakaonte lang ang kinakain ni Nerd diet ata pero ang skinny niya.
"Huy, nerd" tawag ko tapos tumingin siya akin.
"hhmmm?" malamig niyang tanong tapos inayos niya yung salamin niya.
"Dapat kumaen ka naman nang marami ang payat mo kaya" sabi ko.
"So?" tanong niya at bigla akong na inis sino ba ang hindi maiinis hindi niya gets yung sinasabi ko totoo bang Nerd to?
"Kumaen kapa ng marami" sagot ko.
"ayaw" sabi niya
"Baket?" tanong ko.
"hindi pa ako masyadong gutom eh" sagot niya tapos sinubuan ko siya ng kanin.
"Yan, kumaen ka dapat ng kanin hindi yang burger at fries para tumaba kanaman ng konte" sabi ko tapos lununok niya yung sinubo ko sa kaniya.
"Why do you care anyway hindi naman tayo magkaibigan" sabi niya sa totoo lang may point naman siya bakit ko ba siya pinapakaelaman at hindi naman kami friend eh.
Ano ba tong nangyayari sa aken tuwing kasama ko siya sobrang gaan ng loob ko sa kaniya at isa pa bumibilis ang tibok ng puso ko tuwing kasama ko siya sino ba talaga siya sa buhay ko at parang hindi ko matangal ang mga mata ko sa kaniya.
At parang may sinsabi ang puso ko na kilala ko na siya matagal na hindi lang maalala ng utak ko.
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a Princess Nerd Mafia
Genç KurguIsang storiya na nakakaantig ngunit nakakasiya ang storyang ito ay parang isang anime pero filipino version kaya salamat kung babasahin ninyo, comment if you suggest something or meron ba akong pagkakamali Thanks!!!!!