~3rd Person~
Nang natapos ang kanta lahat sila tahimik tapos isat'-isa nagsilakpalakpakan at tumayo and iba. Ang buong 4L hindi makapaniwala na marinig nila na ang Nerd ay merong napaka angelic voice at si Carla naman may ngiting accomplishment.
<Time Skip at the back stage>
~Alex~
Hindi ako makapaniwala na itong nerd na to na nasa tabi ko merong palang na paka angelic voice but still cold. Hanggang ngayon nga hindi pa rin ako makapaniwala na ang nerd na tahimik at cold ay sobrang napakaganda.
"Mea" sigaw ni Carla tapos yinakap niya si Nerd.
"Di ka pa rin nagbabago hanggang ngayon ang ganda pa rin ng boses mo" pagpuri ni Carla.
"Thanks" malamig na pasasalamat ni Nerd habang nagbabasa ng libro.
"Hey Nerd!" sigaw nung twins.
"Yeah?" cold na tanong ni Nerd pero hindi pa rin umaalis yung tingi niya sa libro.
"Hindi ko alam na napakaganda mong kumanta" panimula ni Alebert.
"at ang ganda mo pag wala kang salamin ano ang gamit mo kanina para makakita ka?" patanong na pagtatapos ni Andrew
"contact lance" maikling sagot ni Nerd.
"Ah" sabi nung kambal ha deadma sila.
<4 days later Saturday + Mea>
Ngayon ay Saturday at wala akong magawa sa bahay kaya't bumaba ako sa kuwarto ko at pumunta sa living room para makipaglaro kay Kim alam kong bored na rin yung eh.
Kaya't nang pagkababa ko nakita ko siya sa living room na nonood ng TV at spongebob yung pinapanood niya. Eh, hindi ko naman puwedeng paki alaman si Kim magagalit kaya't umakyat na lang uli ako sa room ko tapos tinawagan ko si Carla.
"Miss Mea" sagot niya well tuwing nasa skul kami o labas ng bahay tawag niya sa akin Mea pero kung private gaya ng cellphone Miss Mea.
"Carla manood tayo ng cine libre ko" sabi ko
"(Sige ba, saan tayo magkikita?)" tanong niya
"Susunduin na lang kita diyan, nasaan kaba?" tanong ko.
"(Nasa bahay)" maikling sagot niya tapos binabaan ko siya ng telepono.
Pagkatapos kong tawagan si Carla agad akong nagpalit ng damit well, ang sinuot ko ay light blue blouse, blue long skirt, white flat shoes at glasses. Pagkatapos kong magbihis agad akong bumaba at pumunta sa garahe.
"Hi Tito Ron" bati ko.
"Oh, Miss Mea saan po kaya pupunta?" tanong ni Tito Ron.
"Manonood po ng cine kasama si Carla at paki sabe na lang po kay Ate Jewel na umalis po ako" sabi ko.
"Sige po, Miss Mea. So, ano pong klasing kotse ang gagamitin ninyo ngayon?" tanong niya.
"Si Aby po Uncle" sagot ko tapos binigay niya yung susi. Si Aby ay isang small car kulay niya ay silver, lahat ng kotse ko si Tito Ron ang nag-aalaga.
"Salamat po Uncle" sabi ko tapos kinuha ko na si Aby ang baby silver kong kotse hehehe XD
Pagkarating ko sa bahay ni Carla nakita ko siyang kausap niya yung guard.
"CARLA!" tawag ko tapos tumakbo siya papunta sa aken.
"Tara na" sabi ko tapos sumakay na siya at ako sumakay sa driver seat. Then humarurut papuntang SM Edsa habang nagdra-drive nagtataka ako kasi napakatahimik ni Carla kaya't nang tumingin ako sa kaniya nakita ko siyang nagce-cellphone.
Kaya't hinayaan ko nalang siya then pagkarating namin ng Edsa at eto namang si Carla parang bata na ngayon para lang ngayon makapunta ng mall.
Well hinayaan ko lang siya at ako nakikipag text sa ibang member ng Mafia.
"Huy Mea parang tulala ka diyan sa cellphone mo ah sinong katext mo?" tanong niya.
"Yung ibang member natin" sagot ko.
"Para saan naman?" tanong niya.
"Plano kung paano patalsikin ang mga kaaway natin" sagot ko.
"Lagi na lang yan, tarana nga manonood pa tayo ng cine kaya mag-enjoy ka" sabi niya well, sa tignin ko tama naman siya kaya't tinago ko yung cellphone ko at pumunta kami sa sinehan at kumuha ng ticket, ang papanooren namin ay Talk back or you're dead ata yun.
^Time Skip + Food Court^
Pagkatapos nung movie pumunta kami sa food court at umorder ng makakaen.
"Mea ako na ang mago-order na ako, ano pala gusto mo?" tanong niya.
"Burger, fries, sunadee" sabi ko tapos umalis na siya at ako kinuha ko yung cellphone ko at tuloy sa pakikipag text sa mga memeber ng Mafia.
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a Princess Nerd Mafia
Teen FictionIsang storiya na nakakaantig ngunit nakakasiya ang storyang ito ay parang isang anime pero filipino version kaya salamat kung babasahin ninyo, comment if you suggest something or meron ba akong pagkakamali Thanks!!!!!