~Mea~
Today is Monday ang napaka boring na araw kasi balik ulit sa dating gawi tulad ng breakfast, school, wag pansinin si asero hehe asero tawag ko na sa kaiya ngayon kasi ang tigas ng ulo niya kasing tigas ng bakal pero bagay sa kaniya heheh, lunch, boring, patahimikin si Carla, uwi, alagaan si Kim, matulog, dinner, chat, tulog ulit ganyan lagi ang ginagawa ko tuwing Monday hanggang Friday.
Nakakapagod nga eh pero 5 months na lang at bakasyon na, then Christmas, New Year enter 2006 hehehe malapit na ang birthday ni Hiroko ano kaya ang magandang i-regalo.
Pagkarating ko ng room umupo na ako sa upuan ko at nagbasa ng libro medyo parang nakatingi ang lahat sa akin eh simula nung pumasok ako lahat sila nakatingin sa akin.
"Good Morning Nerd" bati ni Hiroko slash asero.
"Good Morning din Hi-i mean asero" bati ko ren.
"Teka bakit asero ang tawag mo sa akin?" tanong niya gungong wala talaga tong isip kahit kailan.
"Asero edi bakal kasi kasing tigas niyang ulo mo kaya asero tawag ko sayo" paliwanag ko.
"Oh, sige pero babaguhin ko yung name ko para sayo ano kaya ang maganda........" sabi niya at hinawakan niya yung baba niya.
Tapos ako eto walang pake alam hanggang sa sumabog na yung utak niya kakaisip.
"HIMEKO GOOD MORNING" sigaw na bati ni Carla tapos yinakap niya ako tapos parang kinilabutan siya kasi parang maydark aura na nakapaligid sa akin ngayon.
Tapos pumiglas siya sa pagkakayakap sa akin at ako tinitingnan ko lang siya ng masama.
"Don't call me that 'couse i hate it" sabi ko kasi ayoko na ibang tao ang tumatawag sa akin nun si Lexko lang kasi siya kaya ang kauhaunahang tao ang tumawag sa akin non at walang iba.
"Sorry ayoko ko namang sabihin yun eh yun lagi tawag sayo ni-hmnhmnhn" naputol siya kasi baka malaman ni asero at siya lang puwedeng tumaga nun sa akin.
"Shut up kung hindi ka tatahimik papalaysin kita dito" bulong ko sa kaniya at tinangal ko na yung kamay ko sa bibig niya. Tapos umupo na siya sa upuan niya katabi niya si Jayson tapos nagusap lang sila tapos ako bumalik ulit sa pagbabasa.
Then dumating yung kambal.
"GOOD MORING ALEXANDRA" batin nung kambal sa kung sino man yun tapos biglang sumigaw si Asero.
"ALAM KO NA KUNG ANO ANG ITATAWAG KO SAYO" sabi ni asero at sobrang lapad ng ngiti niya parang ganito ^________^ diba ang lapad at sigurado akong malapit nang mapunit yung labi niya.
"(_^)" –asero
"=_="- me
"(_^)" –asero
"=_="- me
"(_^)" –asero
"What?" tanong ko at humarap sa kaniya.
"Hehehehe" tawa niya para talaga siyang timang at hindi pa rin siya nagbabago.
"May alam na akong nickname para sayo" sibi niya.
"Ano yun?" tanong ko.
"Himeko" sabi niy tapos parang mayroon nangyari parang flashback at nasa harapan ko Hiroko duguan.
~Alex~
Nung sinabi ko yung Himeko ang magiging nick name ko sa kaniya bigla siya naging tulala at nakita ko sa mga mata niya may dalawang emotion at iyon ay takot at lungkot.
Tapos bigla siyang tumayo at tumakbo palabas ng room.
"Ano nagyare sa kaniya?" tano ng ni Albert at lahat sila nakatingin sa akin except sa buong room sina Carla, Jayson, Albert at Andrew lang ang nakatingin sa akin.
"Tinawag ko lang siyang Himeko tapos natulala siya at tumakbo" paliwanag ko pero parang gusto kong himingin ng sorry sa kaniya pero di ko alam ano ba ang mali kung tinawag ko lang siyang Himeko.
"Alam mo hindi niya gusto na tinatawag siyang Himeko" sabi ni Carla.
"Anong ibig mong sabihin Carla?" tanong ni Andrew.
"Eto kasi ang nagyari....
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a Princess Nerd Mafia
Teen FictionIsang storiya na nakakaantig ngunit nakakasiya ang storyang ito ay parang isang anime pero filipino version kaya salamat kung babasahin ninyo, comment if you suggest something or meron ba akong pagkakamali Thanks!!!!!