Seeing her other side

52 2 0
                                    

~Jayson~

Ngayon ay ang festival at ngayon naren mawawalan ng first kiss sina Mea at Alex kasi kasal nila ngayon.

Maganda tong plano ni Carla ko kasi mapapalapit sa isa't-isa sina Mea at Lex ang plano namin ngayon at kidnapin sina Mea at Lex at ang mga stuff na ang bahala pumalit ng damit nila.

~Mea~

Ngayon araw ay ang festival at parang meron magyayaring kakaiba ewan ko na nga siguro wala naman talagang magyayari.

Well kasama ko ngayon sa festival ay si Hiroko kasi ayaw niya den sumali sa booth eh kaya yon.

"Ang lalim ng iniisip mo ah" sabi ni Hiroko na wala ako sa pagiisip nung nagsalita siya tapos pagkamulat ng mga mata nakita ko siya nasa harapan ko at parang mga 1 inch nalang ang layo niya sa muka ko.

At parang umiinit yung muka ako at siya ren i mean nagblush siya then nagtitigan kami am i really in love with him?

Ilang beses ko na sinabi ko sa sarili ko na mahal ko ba talaga tong kumag na toh well iisa lang sagot oo kasi simula nung bata pa kami in love na ako sa kaniya.

"Ang sweet ninyo namang dalawa" sabi ng isang babae na nasa likuran ko at na snap kaming dalawa kaya't lumayo si Hiroko at ako ren at parehas kaming nagblu-blush.

"T-tara na nga" sabi ko tapos hinila ko Hiroko palayo sa mga tao ng nakarating kami sa garden umupo ako sa damuhan at tumingin sa kalangitan.

At siya ren mga ilang minuto na ang nakalipas tahimik kami napaka-awkward nga eh.

"Umm..." pagwasak ko sa awkwardness.

"Umm... Himeko" tawag niya.

"Yeah?" tanonh ko.

"W-ell umm.. anong ibig sabihin pala ng Himeko at Hiroko?" tanong niya.

~Alex/Hiroko~

Sh*t muntikan na yun ah pero gusto ko talaga siyang halikan but hindi puwede kasi malaki ang respeto ko sa kaniya eh.

"Umm..." pagwasak ni Himeko sa awkwardness.

"Umm...Himeko?" tawag ko p*t* anong sasabihin ko.

"Yeah?" tanong niya isip na bilisan mo Alex isip ng dahilan.

"W-ell umm..anong ibig sabihin ng Himeko at Hiroko?" tanong ko g*g* ka talaga Alex siyempre pangalan yun kainis.

"Well ang ibig sabihin ng Himeko ay Prinsesa ko at Hiroko ay Prinsipe ko ang salitang hiro at hime ay galing sa salitang japanese" paliwanag niya .

"Ah..." yun lang sagot ko magandang nick name bagay sa ating dalawa ang ang prinsipe mo at ikaw naman ang prinsesa ko.

Then nagkuwentohan lang kaming dalawa hanggang sa na uwi sa biroan at kilitian.

"HAHAHAHA tama na Hiroko Hahahaha" tawa niyta at hindi pa ren ako tumitigil sa pagkiliti sa kaniya ngayon ko lang nalaman na may kiliti siya sa tagiliran. At also ngayon ko lang ren narinig na tumawa si Mea at nagingmasaya.

Pagkatapos ng harutan namin napagod na kasi akong kumiliti sa kaniya eh well eto kaming dalawa nakahiga sa damuhan at nakatingin sa kalangitan.

Then parang may naramdaman akong tumabi sa akin at yun ay si Himeko.

"Alam mo ikaw ang nag-iisang taong nagpapaligaya sa akin" sabi ni at tumingin ako sa kiniya nakita ko siyang nakangiti.

"Talaga?" tanong ko ako ba talaga ang nag-iisang taong nagpapasaya sa kaniya?

"Oo simula nung nakilala kita ikaw ang unang taong tumanggap sa akin sa skul salamat" sabi niya then hinalikan niya ako sa pisngi well natulala ako then tumayo siya.

"Saan ka pupunta?" tanong ko.

"Well habulin mo ako kung gusto mong malaman kung saan ako pupunta" paghamon niya at saka tumakbo ngayon ko lang den nakita ang ganitong side ni Mea ang playful side niya.

Saka tumayo na ren ako at hinabol siya na may ngitisa labi well siya ren eh ang lawak ang ngiti sana hindi na 'to matapos at arawaraw siyang ganito.!P

I'm in Love with a Princess Nerd MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon