Gift and Letter

39 1 0
                                    


~Alex/Hiroko~

Habang sinasabi ni Mea ang kaniyang pamamaalam lahat kamin na iyak sobrang sakit ng puso ko hindi ko alam na mahal niya rin ako masaya akong malaman na mahal niya ako pero mawawala naman siya sa piling ko.

"panaginip lang siguro to siguro nanaginip lang akong" sabi ni Aby habang sinusubukang ngumiti pero hindi niya napigilan at hunagulgul na. Halos lahat kami naiyak lalo na si Kim.

"Tara *hik* p-puntahan *sniff* natin kung s-saan si M-Miss Mea" sabi ni Ate Jewel habang sinusubukan maging matapang.

~3rd Person~

Nang malaman ng ng mga mahal sa buhay na si Mea ay buhay pa nakahinga sila ng maluwag pero nag-aalala pa rin sila dahil na commatus si Mea.

Nalungkot ang lahat pero hindi sila sumuko at nanalangin sa pagninoon na mgising na si Mea. At saka nalaman den toh ni Reyna Amanda at Haring Kurt at nagmadali silang dalawang pumunta ng Pilipinas para sa kanilang anak.

Sa kanilang mga puso hindi sila nawawalang ng pangamba dahil nacommatus si Mea at mababa ang pulso.

<1 week and 1 day later + Alex>

Mga walong araw na rin ang nakakalipas simula nung nagkaaksidente si Mea ang pasko at new year namin ay napakalungkot.

Also I dumating ang mga magulang ni Himeko dito sa Pilipinas. Hanggang ngayon hindi ko pa rin nabubuksan ang regalo ni Himeko sa akin dahil natatakot ako kung ano ang makikita ko.

Dahil sa pagkacommatus niya lagi ako tahimik at nakakulong sa kuwarto dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko. Dinadalahan na lang ako ng mga maid ng mga pagkain bakit kayo nangyari at sa kaniya pa talaga. Sana ako na lang ang nasa kalagayan niya ayokong nakikita siyang nasasaktan dahil ikakamatay ko.

Pero sa tingin ko kinakailangan ko na buksan ang regalo. Kinuha ko ang regalo ni Mea sa aparador ko at binuksan ang regalo ko ay limang Cd at isang letter. Biniksan ko ang leeter at binasa.

Dear Hiroko,

Sana maalala mo ang mga nakaraan mo, alam kong nagka-amnisia ka sa mga laman ng mga CD ang iyong mga iyong ala-ala sana mapatawad mo ako kung tinago at nagpanggap ako sa iyo na hindi kita kilala pero hayaan mo kong magpaliwanag.

Noong mga bata pa tayo na bunggo tayong dalawa pero ikaw ang masmalalang kalagayan dahil you protect me at nagkaroon ka ng amnisia at sinabi ng iyong ina na itago koang katotohanan dahil baka maymangyari sa iyo ulit.

Hiroko patawad sana mapatawad mo ako.

Hiroko ang totoo mong pangalan ay Prince Alexander Rey Fernandez Syu Sarmento hehehe ang haba noh. Isa kang prinsipe you are the only prince in Ithali you are half italian and half filipino.

Hiroko ikaw ang Hirokong tinutukoy ni Carla kaya't hindi kita pinapansen noon kasi masaki sa aking kalooban na makita ka, maksama ka at makapiling ka.

Simula noong bata patay nangako tayong dalawa na akong ang iyong nagiging reyna at ikaw naman ang aking Hari.

Hiroko mahal kita mahal na mahal kita please kung bakasakaling maymangyari sa aking masama at mamatay man ako sa pasko gusto kong malaman mo na ILOVE YOU forever.

P.S: I love you and please patawarin mo ako.

P.S.S: hehe sorry ang corny no pero mahal kita please watch our memories.

Love,

Princess Himeko Kasandra Mea Yu Anderson

Nang matapos kong basahin ang sulat di ko alam na umuiiyak na pala ako at napaka tanga ko hindi ko man lang sinabi sa kaniya na mahal ko ren siya. Sana noon ko sinabi sa kaniya na mahal ko siya pero ngayon huli na. Sana magising kana mahal ko gusto ko makasama ko kasi I LOVE YOU TOO.


I'm in Love with a Princess Nerd MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon