~Alex~
Isang linggo na ang nakalipas simula noong nalaman ko tungkol kay Hiroko at Himeko hindi na ako pinapansin at iniwasan na din niya ako.
Pero mamaya hihingi ako sa kaniya ng tawad kasi ayoko namang hindi niya ko pinapansin eh. Siya lang ang nagiisang taong nagpapagaan ng loob ko.
^Time Skip^
Uwian na ngayon kaya't ngayon na ako hihingi ng tawad sa kaniya. Nangmatapos na ang last subject nakita kong paalis na si Mea kaya't agad agad ko siya hinabol.
"Mea!" tawag ko pero hindi pa rin siya timigil sa paglalakad.
"Mea Wait lang" sabi ko at nang nakahabol na ako sa kaniya hinawakan ko yung isa niyang kamay para tumigil siya.
"Mea I'm sorry" paghihingi ko ng tawad saka ko siya yinakap.
"I'm sorry Mea" seryoso kong paghihngi ng tawad.
"It's fine hindi mo naman alam eh" malamig niyang sabi.
"So pewede maging friends tayo?" tanong ko at bigla siyang tumawa ng konte parang slate lang hindi malakas mahina lang parang giggle.
"Sige puwede tayo maging friends pero ayos lang ba tawagin kitang Hiroko at tawagin mo akong Himeko?" mahinahong niyang tanong.
"Sige, pero bakit? diba ayaw mong meron bumabangit ng pangalang yun?" tanong ko.
"Ikaw kasi pinapaalala mo si Hiroko" sabi niya at tumawa lang ako tapos pumiglas na kami sa pagkakayakap.
"Friend na tayo ha Himeko" sabi ko at nginitian ko siya.
"Yeah friends na tayo Hiroko sige aalis ako ha bye" sabi niya saka niya ako hinalikan sa labi de XD joke sa pisngi lang -//////- ahh parang umiinit ata yung mukha ko ah.
Pagkaalis niya parang pakiramdam ko na ako na ang pinakamasayang tao sa buong mundo at tapos ang bilis ng tibok ng puso ko.
"Bye Himeko" sabi ko tapos umalis na.
~Mea~
"I'm home" sabi ko tapos biglang tumakbo papunta sa akin si Kim.
"Welcome home Ate Mea" bati niya saka ako yinakap tapos kinarga ko siya at pumunta ng dinning room.
"Oh naka uwi kana pala Miss Mea" sabi ni Tita Nana si Tita Nana ang cooker dito sa bahay pero hindi lang siya mag isa ang totoo kasi niya may sampu kaming maid, limang guard, dalawang gardiner, apat na nag-aalaga ng kotse ko at naglilinis.
Tapos binaba ko na si Kim at tumakbo naman siya papuntang living room.
"Tita Nana nasaan po sina Ate?" tanong ko.
"Hindi pa nga sila umuuwi eh siguro nagpa-overtime lang yun oh sya magbihis kana at kakain na tayo" sabi niya
"Sige po " sabi ko tapos umalis na ako sa dinning room at pumunta sa kuwarto ko at nagpalit ng white T-shirt, white short at saka sinelas well dito sa mansion naka sinelas kami pero malinis tong sinelas namin ah.
~Alex~
Papalapit na rin ang pasko sana makasama ko si Himeko at sana sa New Year din at bakasyon tapos malapit na rin maging 2nd year collage kami sana maging magklasmate kami uli ni Himeko.
Pero bakit kay lagi ko siya laging iniisip siguro hindi naman ako in love diba.
Hay naku wag ko na nga isipin yun hindi ko naman alam ang future eh.
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a Princess Nerd Mafia
Teen FictionIsang storiya na nakakaantig ngunit nakakasiya ang storyang ito ay parang isang anime pero filipino version kaya salamat kung babasahin ninyo, comment if you suggest something or meron ba akong pagkakamali Thanks!!!!!