Chapter 16.2 (Zed's side)

425 2 0
                                    

*FLASHBACK*

Bigla ko na lang syang hinigit sa braso at tinulak sa wall.. I pinned her on the wall.. Hinawakan ko yung kamay nya at 

"A-anong ginagawa mo?" nangangabang tanong nya..

"P-pag d-di mo ko binitiwan at p-pinakawalan, s-sisigaw ako.. Makikita mo.."  nanginginig yung boses nya.. 

"Fine.. Sumigaw ka.. Para pagtinginan tayo ng mga tao dito.." habang tinaas ko yung isang kilay ko..

"Ganun ha.. MA..........." di na sya nakasigaw dahil inilapit ko yung mukha ko na animoy hahalikan sya..

"Anong gagawin mo? T-teka!!! Wag!!! Please!! Wag!!! Virgin pa ako.. Ayokong magka FIRST KISS sa isang maniac na kagaya mo.." nangangatal pa rin ang boses nya..

I leaned closer.. Closer... Closer... Hanggang magkatama na yung mga ilong namin.. Pinikit nya lang yung mga mata nya..

*END OF FLASHBACK*

Haie!!!!! Ba't ko ba kasi sya ginanun!!! Tss.. Di ko namang intensyon na ganyanin sya eh.. Tss..  Pabalik-balik na lang sya sa isipan ko.. Haie naku!!! Tsss... Nakakainis naman oh!!

Pumasok ako sa klase na parang walang nangyari.. Natapos na rin ang klase pero di pa rin kami nagkikibuan ni Debby.. Haie naku!! Kasalanan ko kasi yun eh.. Buti na lang nakabawi ako nung pagtawanan ko sya.. At PINAGTAWANAN ko talaga sya.. T_T

Practice time na para sa play.. Magpapa late muna ako ng konti.. I deserve to be treated like a special person since I'm the lead actor.. They can't start without me.. 

I went to the cafeteria to refresh and grab some snacks para naman di ako magutom sa rehearsal.. Besides, I have to passed by two buildings just to get to the TR (Theater Room).. Medyo malayu-layo rin yung TR sa cafeteria..

On my way, I saw Tom and Kaye bringing stuffs .. Maybe those are for the props..

"Hey! What are those stuffs for? "

"Oh! Zed! Ikaw pala.. Para sa props to.." said Kaye.

"Oh! I see.. Where are you making those?"

"At the AR (Arts Room).. Wanna come?" said Tom.

"I can't.. I have to attend the rehearsals.. Baka nga gabihin na kaming umuwi eh.."

"Ah! Oo nga pala.. Sa TR, right?Pakisabi na rin kay Debby na hindi ako makakasabay ng uwi ngayon.. I really have to buy those needed stuffs on my list.. Heto pa nga lang nabili namin eh.." said Kaye..

"Me too.. I have to be with Kaye to help her out.. But Kaye, sinong makakasabay ni Debby pauwi?" said Tom..

"Ha? Kaya na ni Debby umiwi mag isa.." uttered Kaye..

"Hindi pwede.. Gagabihin na sila sa pag uwi.. Sigurado yun.. Hmm.. Zed?" said Tom, looking at me..

"No.. I can't.."

"Oo nga Zed.. Please.. Kahit ngayon lang?" said Kaye with puppy eyes.

"Oo nga naman Zed.. Talagang busy lang kami doing all these." added Tom

"Okay.. Okay.. But I can't promise to take care of her, okay? We're not even friends.."

"Hay naku! kayo talaga.. Oh sya.. Alis na kami.. Ihahatid pa namin to eh.. Ingat kayo sa pag uwi ha.." said Kaye..

"Okay.."

Nawala na rin sila sa paningin ko.. They're rushing na animoy wala ng bukas.. Weird..

I took a soda and went straight to the TR.. As usual, andun lahat ng admirers ko.. Aaligid-aligid.. Kailan ba nila ako tatantanan? Nakakinis na eh..

The Girl Ghost Writer (Book 1- Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon