Chapter 3: The Bad Boy (Mariz's POV)

3.3K 99 10
                                    

May lumapit na girl kay Joseph. Nagpapacute. In fact, bagay naman yung pag papa-cute niya. She’s pretty. Has long chesnut colored curly hair. She’s tall. Maybe 5’6? But Joseph’s taller. I think 5’8 - 5’11 si Joseph.

“Hey Seph. Remember me sweety?” Tapos nag-cling sa arms ni Joseph yung girl. Girlfriend siguro. Pero bakit ganun,

di naman pinapansin ni Joseph. Pinabitaw niya yung girl tapos dumeretso lang. Ang mean ha.

“HOY SEPH! SEPH!”

tumigil si Seph. tapos lahat kami napatigil. Nakatingin din yung ibang students, nagbubulungan.

“Oh-oh. Trouble ahead.” sabi ni Mark. siniko siya ni Basti.

“Anong nangyayari?” bulong ko kay Abigail.

“We’ll explain it to you later.”

 

yun lang sagot niya. parang sobrang seryoso yung nangyayari ah. Ngumiti yung curly girl nung huminto si Joseph. Lumakad papalapit sa kanya si Joseph.

“Whaddya’ want?”

 

ang tahimik ng buong pathway. lahat nakikinig at nagmamasid. Na-weirduhan ako. Ganito pala dito? So highschool naman. I thought college is kanya kanyang buhay na. walang pakialamanan.

“I missed you sweety. Didn’t you miss me? I texted and called you after what happened eh. hihi pero you didn’t make reply sa akin”

pa-cute na sinabi nung girl kay Joseph.

“That’s it?

 

“Ha? Sweety, anong that’s it?”

 

“Tinawag mo ko habang naglalakad tapos yan lang sasabihin mo?”

 

“Huh? I don’t understand sweety.”

 

“Tska wag mo nga akong tawaging sweety ha. Di naman kita girlfriend.”

 

aba gago to ah. Sakit nun sa girl ha.

“HOW DARE YOU! WE EVEN DID “IT” LAST NIGHT! TAPOS YOU’RE TELLING ME I’M NOT YOUR GIRLFRIEND?!!!”

 

Nag-echo bigla sa buong pathway yung mga bulungan nung mga tao. Para silang mga bubuyog kung makapag-gossip eh. Pero tingnan mo tong si Joseph cool parin siya sumagot. Parang walang pakialam sa mundo.

“And that’s why I call it a ONE NIGHT STAND. One night lang yun. That’s it.  Are you that dumb? God. Nag-assume ka naman agad. So desperate.”

Accidentally in Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon