Chapter 7: Date gone bad. (Mariz's POV)

2.8K 99 0
                                    

2 weeks na kami magkakasama. Pero parang sobrang close ko na sa kanila. Nung last last week nga eh, pinagtripan kami ni Joseph habang natutulog. Iniwan ba naman kami sa classroom ng tulog. Sabi ba naman ang cute namin. Cute pa din kaya kung maging kami? ay tae naman Mariz. kung makapag-isip ka, sobrang assuming mo! UGGGGHHHH!!!

Debut na ni Abigail sa Friday. Sabi niya, dapat lahat ng girls may escort. hmm. Panigurado namang si Micah ang yayayain ni Joseph hindi ako. naman eh. 2 weeks palang kami magkakilala bakit na ako umaasa? Eh si Micah, since highschool.

"Gusto mo tanungin natin sino date ni Micah sa debut ni Bibi?" *wink*

tanong ni Rica sa akin. may alam kaya to? pero paano???

"Ha--?? ano? Bakit naman natin tatanungin?"

"Ano ka ba. Kala mo ba di namin napapansin ni twinnie, pero ... may gusto ka ba kay Seph? sige na. tayo tayo lang naman eh!" sabi naman ni Nica. Hala. Ganun ba ako kahalata???? haaaay. sige na nga. sa kanila ko nalang aaminin.

"haaay. ewan eh. di ko alam tong feeling na to. alam kong we just met. And, di pa nga ganun kaganda ang una naming pagkakakilala eh. Pero I know rin na close ko na siya ng onti ngayon, ewan ko.. gusto? baka crush.. ewan. confused ako actually eh... BASTA! wag niyo sasabihin to ha, kahit kanino? please."



"Ito lang masasabi namin ni twinnie ha. Oo, mahal niya pa si Micah. Pero trust us. He likes you. Ang like naman diba nadedevelop into love? Kaya don't worry. Tska kung yung kay Micah, yayain man siya ni Joseph, di pwede sila mag-pair. Syempre may fiancee siya eh." 

Explain sakin nung kambal. Hay medio gumaan pakiramdam ko. At least meron isa sa kanila --- i mean, dalawa sa barkada ang nakakaalam nung nararamdaman kong confusion. Tanungin ko nga si Micah..

"Sinong partner mo Micah? :)"

Nag-smile ako, para naman hindi halatang nakikichismis ako kung sino dadalhin niya.

"Si Edward ang dadalhin ko. Para saan pa at may fiancee ako diba?"

Ngumiti siya sakin. Oo nga naman. may point siya. Tama nga yung kambal. Mas prioritize ni Micah yung fiancee niya.

"MARIZ! Tayo date ha!"

sigaw ni Joseph. Di ko alam nakain nito. At talagang sinigaw. Pwede naman kasi akong yayain ng formal  eh. Pero sige na nga..

"SIGE! ^_^"



Accidentally in Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon