Amanda's POV
Hindi ako nakatulog ng maayos dahil sa lalaking yun! walanghiya pakatapos nung ginawa nya sa akin.. magyayabang pa.. taas ng tingin nya sa sarili nya ha. Badtrip 2nd day of school at mukhang madami na ata akong magiging kaaway.. sabi ko pa naman friendly ako shocks!! nang dahil sa lalaking yun nawala na yung mga possible na maging friends ko sana.. haizt buhay nga naman oh!
At ang nakakatakot pa ay galit saakin ang mga babaeng nagkakandarapa sa kanya.... my Gaddd! panu na ang buhok ko? hahayaan ko na lng ba na kalbuhin nila ako,,,, huhuhuhu wag naman po sanang hayaan na mangyari ang ganoong krimen... tsk.. magpapalate na lang ako..
Habang naglalakad ako papsaok ng gate ng school namin napansin kong kanina pa may nakasunod saakin. pero kada lingon ko naman eh! wala akong nakikita.. mas lalo tuloy ako natatakot. baka kasi isa na ito sa mga grupo ng babae na gusto akong patayin sa galit nila sa ginawa ko sa prinsipe nilang mayabang!!
Nakapasok na din ako sa wakas ng school namin pero teka! nakapagtataka naman ata na hindi nila ako sinugod habang naglalakad ako. Parang walang nangyari kahapon.. hay!! makakahinga na siguro ako ng maluwag ngayon.. Patuloy pa din akong naglalakad hanggang sa may tumulak sa akin sa likod ko dahilan kung bakit naman ako bumagsak sa semento. Buti na lang at hindi kaumpog ang ulo ko.tsk!!
"Hoy! babae! Anung karapatan mong sampalin si Prince Zach ha!! Gosh!! kala mo kung sino kang Santa para pagsalitaan sya ng ganun!" sabi nung babaeng yun habang dinuduro- duro ako.. hmmp!! kung hindi lang talaga kayo marami baka nakalbo na kitang babae ka!!
"Oo, nga... tsk!! bago mo kalabanin ang isang tao alamin mo muna kung kaya mo ha!! kasi kawawa ka naman... tingnan mo ang nangyayari sayo ngayon... wala kang kaibigan! ikaw ang mayabang hindi si prince!" sabi nung babaeng ang pula ng labi kala mo naman pokpok!!
"Anu bang ginagawa ko sainyo ha?? At bakit nyo ba yun pinagtatanggol ha? mga bulag ba kayo? para kayong mga tanga na ipinagsisiksikan ang sarili sa iisang tao!! naririnig nyo ba yang mga sinasabi nyo... para nya na kayong alipin pero tanung ko lang napansin nya na ba kau ha?haizt" sabi ko habang tumatayo pero may bigla nanamang tumulak saakin na dahilan uli ng pagbagsak ko.. inis na inis na ako gusto ko ng umiyak! gusto ko ng makaalis dito..
"hoy!! babae ito ang bagay sayo" akmang sasampalin ako nung babae kaya napapikit nalang ako. nang may bigla akong narinig-------
'Stop it!" boses ng isang lalaki... agad naman akong nakahinga ng maluwag at napalingon sa pinangalingan ng boses na iyon.
Napanga nga ako... Ang gwapo nya, ang amo pa ng mukha! kaya lang parang galit sya... at syempre hindi saakin kung hindi sa mga babaeng umaapi sa akin.. hay!! totoo pala ang fairytale.. feeling ko sya ang prince ko ngayon at ako naman ang princess nya hay.... nakangiting sabi ng isip ko..
"PRINCE CALVIN!!" sabi nung babaeng muntik ng manampal sa akin at agad na tumakbo parang takot na takot sa lalaking ito.
Hay! salamat at tuluyan na ngang nawala ang mga kontrabidang babaeng yon.. nagulat ako at my bigla nanamang nagsalita..
"Miss, are you okay? Did they hurt you? sabi nya na parang nagaalalang nakatingin sa akin.
"Ye.....ye ssss.... I...i'm Fi..ne.." mautal utal na sabi ko. Hindi ko kasi alam ang isasagot.. nakakatunaw kasi ang mga titig nya My Gaddd!! Bobbie!!! Ang Gwapo nya... pero mas gwapo pa din si mister Pervert!! tsk bakit ko ba sya naiisip.. eh ang sama naman ng ugali nun buti pa to..
"Are you sure that your okay? look at this may sugat ka pala! come on, punta tayo ng clinic..." sabi nya at tuluyan na akong hinila...
" A...Ahhh, ehh,, hindi na! konti lang naman to. ehh kaya ko na to.." sabi ko habang nakayuko.. nahihiya kasi ako sa kanya.. ang gwapo nya tas makikita nya ako sa ganitong kalagayan! hindi man lang maayos ang istura ko sa first encounter namin!!tsk..
"okay, fine sumama ka nalang sa akin sa tambayan namin at dun na kita gagamutin" sabi nya habang hawak pa din ang kamay ko.
Nanlaki ang mata ko ng sinabi nya na sa tambayan na lang daw nila nya ako dadalhin.. kinabahan tuloy ako anung gagawin namin dun... my gaddd,.... wag nyo pong ipahintulot na may mangyaring masama sa akin Lord,... Oo, alam kong gwapo sya pero hindi pa ako ready noh!!
"Don't worry i won't do anything.. i just want to clean your wounds oh! see! my mga duming nakapasok bka mag ka infection ka nyan.. kailangan natin yang linisin.. and don't worry i know what i'm doing... by the way I'm Calvin Craig im a nursing student here.. so magtiwala ka lang.." nakangiting sabi nya.. nahiya naman ako sa mga malalaswang naisip ko kanina.. mabait talaga sya.
Hawak-hawak nya pa rin ang mga kamay ko... OMGGG!! kilig much!!! naman ako.. pero mas dumami ata ang nagalit saakin dahil sa pagkakahawak nya sa kamay ko...Hay ilang sugat pa ba ang kailangan kong tiisin bago sila tumigil... Tsk! pero kung si Calvin naman palagi ang gagamot eh,,, di gow na ako!!! sa gwapo ba naman neto!! hmmp..
BINABASA MO ANG
The Cassanova's Big Mistake
Teen FictionI'm Zachary Valencia at ito ang kwento ko at kung gaano ako ka bobo na pakawalan ang nag iisang babaeng magpapatibok pala ng puso ko..