Zach's POV
Ilang linggo na din akong di pumapasok sa kakaisip sa ginawa ko doon sa restaurant at doon kay Amanda. Ewan ko ba kung bakit ko yun nagawa tsk! basta na lang kasi ako nainis nung makita ko sya na masayang nakikipag-usap sa lalaki at may yakap pa silang nalalaman ha!
Hay! kailangan ko na talagang pumasok! baking class ko ngayon kaya hindi ko dapat iyon palampasin at baka sakaling makalimutan ko na tong mga pinag iiisip ko ngayon.
papunta na ako sa laboratory nang biglang...
"Broooo," lumingon ako sa pinang galingan ng boses na tumawag sa akin.
"O James, bakit?"
"Anu bang nangyari sayo at ngaun lang kita nakita uli dito ha? hindi ka na din pumuounta sa tambayan.. may problema ka ba?" tanung niya habang naka akbay sa akin.
"Ah, yun ba.. nag out of town kasi ako biglaan nga eh, kaya di ako nakapasok. Ngayon lang ako dumating.." Alibi ko
"aaah, ganun ba! o, sige una na ako may pasok pa ako eh," sabi ni James
"sige, ako din nga e."
*****
Pakatapos ng baking class ay deretso na ako sa tambayan dala dala ko yung cake na gawa ko. Sigurado kasi ako na magtatanung nanaman si James kung nasaan na yung cake na gawa ko. Minsan kasi nakakatamad mag dala kaya binibigay ko na lang sa mga janitor yung mga gawa kong cake, ang bait ko diba!
"Yes! tamang tama ang dating mo Zach! gutom na ako hehe." sabi ni James habang nakahawak ang isang kamay sa tiyan nya..
Oh, diba hindi ako nag kamali may pag kapatay gutom kasi tong si James e!.
"O, yan kainin mo na." nilapag ko na sa table yung box ng cake na dala ko at deredretso akong humiga sa may sofa.
Di ko namalayan nakaidlip na pala ako at bigla ko na lang narinig ang pagbukas ng pinto..
"O, Calvin, Amanda, andyan na pala kayo tara kain na tayo may cake ako dito," sabi ni James
"Ang cutiepie naman ng Cake na yan! Ang galing! ngaun lang ako nakakita ng ganitong design ng cake!! Giant strawberry cake! tingin pa lang busog na ako..James, san mo to binili?" tanung ni Amanda
"ahh,ee, si Zach ang gumawa nyan." sabay turo sa akin ni James.
"Ahh, ganun ba."
Para naman nalungkot sya nung nalaman na ako ang gumawa.. ganun na ba talaga sya kagalit sa akin. Haizt..
hinayaan ko lang sila magusap nagtutulog- tulugan lang ako para malaya ko silang marinig sa mga pinag-uusapan nila.. haha chismoso lang tsk!
"Amanda, tara let's eat." sabay abot ni Calvin ng isang slice ng cake.
"Ahh, ee, busog pa ako e. maya na lang."
"Are you sure?"
"Oo, nga Amanda sigurado ka na ayaw mo.. ang sarap kaya gumawa ng cake ni Zach! tara kain ka na wag ka na mahiya.. tulog pa naman si Zach kaya di naman nya malalaman kung kumain ka ng cake nya tska hindi naman yan magagalit e.. binigay na din naman nya sa akin to." paliwanag ni James
BINABASA MO ANG
The Cassanova's Big Mistake
Teen FictionI'm Zachary Valencia at ito ang kwento ko at kung gaano ako ka bobo na pakawalan ang nag iisang babaeng magpapatibok pala ng puso ko..