Part 17

19 0 0
                                    

Amanda’s POV

Whaaaaaa!!  Magbabakasyon kami kasama ang barkada!! Hay! Excited na ako first time ko kasi makakapunta sa batangas  e.. tsaka pag bakasyaon sa bahay lang naman ako.. ang bait ko kayang anak kaya sa bahay lang ako…hahah

At ang maganda pa e.. kasama ko si Zach heheh.. kilig much talaga ako.. ang sweet nya kasi… dun kami titira sa rest house nina Calvin wala naman kasing tao dun kaya dun na lang para magamit naman daw kahit papaano..

“Babe, ang lalim ata ng iniisip mo?”

“Ahh e.. wala heheh excited lang ako nuh!”

“ahh kala ko kasi inaatake ka nanaman ng pagkabaliw e.. hehehe”

“Aba! Ganyanan pala gusto mo ha hmmp!! Hindi na ako sasabay sayo.. kay Calvin na lang ako sasabay..”

“Teka! Teka! Babe naman oh! Nagbibiro lang namane .. tsk! Masyado kang seryoso.. ngiti ka naman oh..”

“Haizt! Takot din pala… hmm tara na nga baka tanghaliin pa tayo papunta dun e..”

“Okay, Babe..”

Zach’s POV

Kung si Amanda excited e… mas excited ako para sa magiging bakasyon naming heheh nung isang araw ko pa inayos ang gamit ko para dito e..

Habang nasa biyahe  Masaya lang kaming nagkwekwentuhan ni Amanda o kung hindi naman ay nag aasaran… ang sarap nya kasing asarin ang cute!!  Buti na lang at pinayagan sya ng parents nya na magbakasyon kasama ako..

Wala naman ako masamang balak… nirerespeto ko si Amanda at kung gagawin man namin yun e gusto ko we have the same surname already.. ganun ko  sya kamahal.. ayoko sya itulad sa mga naging babae ko na Pak!! Alam nyu na yun (SPG) hahah..

Habang nagdi-drive e.. napapasulyap ako kay Amanda.. hindi ko alam pero talagang hulog na hulog na ako sa kanya… I know it may sounds so gay but its true… mahal na mahal ko na sya.. marami na rin akong natuklasang pagbabago sa sarili ko… katulad na lang ng pagiging seloso hahah tss.. may tiwala ako sa kanya pero sa mga lalaking lumalapit sa kanya wala.. tss..

At eto pa ang nakakatawa may pagka conservative pala ako tsk! Samantalang dati wala akong pakialam kung ang babaeng kasama ko e.. mahubaran na sa sobrang iksi ng suot… pero pag kay Amanda parang  gusto ko palagai syang balot na ballot tsk! Lalo na ngayon na magbebeach kami… ayoko talaga na mag two piece sya or kung anu pa mang mga swimsuit yan!!  Ganun ako ka protective sana lang wag ko sya masakal diba.. kasi mahal ko lang naman sya kaya ginagawa ko yun.

Ibang klase talaga tong babaeng to… sya lang nagpabago sa akin ng ganito.. masyado ko syang mahal para pakawalan at saktan.. kaya nangako ako sa sarili ko na magiging mabuti akong kasintahan sa kanya..i’ll do anything and everything just to make her happy..

“I love you” sabi ko habang nakatingin sa kanya..

“I love you more Zach… thank you.Nakangiting sabi nya..

“Thank you for what babe?”

“For everything.. thankful ako kasi yung  cassanova na nakilala ko e nagging good boy na”

“Good boy naman talaga ako dati pa… mali lang talaga siguro ang way ko ng paghahanap ng true… kasi dapat pala hihintayin mo lang yun… katulad ng pagkakakilala natin.. hindi naman kita hinanap sadyang   dumating  ka na lang sa buhay ko..”

“why so cheesy babe.. mas lalo tuloy ako nahuhulog sayo.hahaha.”

“Kinikilig ka naman hahaha.. matulog ka na nga muna di ako nakakapagfocus sa pagdi-drive dahil sayo hehehe.. ganda mo kasi..”

“Che!! Bolero ka pa din talaga hmmp.. “ sabay talikod sa akin at  tingin sa bintana hanggang sa makatulog..

Pag dating naming sa rest house ni Calvin e.. andun na sina James at Bianca, Benj at Jamie at syempre ang wala pa ding love life na si Calvin tsk! Kaya nagtataka na ako e… baka may gusto tong isang to sa Amanda ko..

“hi Amanda” bati nina Bianca at Jamie sa kanya.. masyado ng close tong tatlo to naalala ko pa nga nung minsan nakalimutan ni Amanda na may date kami dahil kakwentuhan nya tong dalawang to haizt! Ang sama nya diba..huhuh..

“Hi Bianx! hi Jamie! I miss you guys.. ilang araw na din tayong di nakakpagkwentuhan..” sabi ni Amanda..

See malamang mag kwentuhan nanaman tong tatlo to tas di nanaman ako papansinin ni Amanda dahil busy sya maki pagchikahan haizt..

“Oh … kayong tatlo magsisimula nanaman kayo dyan..” sabi ko  kina Amanda

“Anu problema mo ha Zachary!!” pasigaw na tanung ni Amanda

“hahah tss.. Amanda para namang di ka pa na sanay dyan kay Zach.. e.. sobrang seloso kaya nyan” sabi ni  Bianca habang tumatawa..

“Oo nga naman.. Amanda..” sabi ni James na sumang ayon naman sa sinabi ng kasintahan nya..

“So anu to?! Pinag kakaisahan nyo nanaman ako..” nagpapaawang sabi ko.. na mukhang effective naman dahil lumapit sa akin si Amanda..

“Tss.. Seloso. Tsk! Tara na nga iakyat na natin sa kwarto yung mga gamit natin.”

“No, ako na kumapit ka na lang sa akin hehe.”

“haha okay sabi mu e..”

“bye muna guys.. punta muna kami sa kwarto naming hehehe”

Pak!!pak!!

“Aray!!! Bakit mo ako binatukan ha?”

“Tawa ka kasi ng tawa parang may masama kang balak..”

“hahah Oo nga Zach tss.. namamanyak ka nanaman ba?” sabi naman ni Benj

“tss.. bahala nga kayo….” Pakatapos nun ay umakyat na ako papuntang kwarto dala ko na din ung lahat ng gamit naming hehe at si Amanda sumunod na din pala sa akin kala ko nagpaiwan na to sa baba hindi din pala ako matiis..

AUTHOR'S NOTE

 HAHAH SORRY TALAGA WALA LANG KWENTA TO BASTA LANG MAKA UPDATE HEHEHE  ... ASAR LANG HAHAHA ' PLEASE READ IT'S YOUR LOSS, NOT MINE" THANKS HAHAHA

The Cassanova's Big MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon