Chapter 7

32 1 0
                                    

VII.




Third Person POV

Lumipas ang ilang araw, casual things happened. Daily routine ni Kiefer yung gigising ng maaga, tapos magleleave ng goodmorning pm kay Sofia para good vibes agad, iba kase talaga yung pakiramdam na pagkagising mo may babasahin kang LSM (long sweet message) kaya nakaugalian na ni Kiefer gawin yon ever since. Pagkagising, maghahanda ng breakfast para sa mama niya then asikaso for school, tapos papasok na yan then 4 subjects a day with a 1h and 30m break sa pagitan ng 4 subject, after non sasabay na sya with his friends na umuwi papuntang sakayan sa may Guadalupe just to assure na safe din si Sofia, sinasadya nya yun dahil atleast nahatid niya kahit papano in his own way si Sofia.




Tarayyy so thoughtful.




Pahinging isang Kiefer Patrick D.C. Santiago please.




Charot.




Then nagtext na sya kay Sofia as soon as nakasakay na sya.


Text Message to Sofia: "Ingat ka po paguwi, dinner kana din ha, then pahinga po. Chat ka when you get home po, nakasakay na po ako."

*sent*



Yaman sa 'po' hahaha, napakagalang naman pala this boy.



Month of July, pangalawang week ng preparation nya for the incoming birthday ni Sofia. Struggle is real sa paghanap ng cardstock...


Kiefer's POV

July 11, 2017.



Haysss. Wala pa rin silang picture ng kasama si Sofia. SOFIAAA MAKISAMA KA PLEASE! Sayo na nga lang magpapapicture ang choosy mo pa. Next week na yung birthday nya, hindi pa din ako nakakagawa pero nakabili nako ng materials, uumpisahan ko na 'to mamaya after school.



"Santiagoooooooo!" si Ivan.




Napalingon ako sa bandang hagdanan, andun pala si Ivan, lumapit siya saken, "Problema mo ha?!" sabi niya saken pagkalapit nya.


"Gago kase pre lapit na e," problemado talaga ako.


"Ang alin ba yon?" tanong niya.


"Yung birthday nya nga, July18 na next week, nakatengga pa din sa bahay yung mga gagamitin ko, hindi ko nga alam kung pano ko gagawin. Bat kase ayun pa naisip ko, ang hirap pala non gawin, pinapanood ko palang sa youtube, halos mapakamot nalang ako sa ulo ko," sabi ko.

Until WhenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon