CHAPTER;3-2

3.4K 27 0
                                    

KRISTAL-POV

Biglang nag bulongbulungan ang mga tao  sa aimng paligid na para bang may ginawa kaming karumaldumal na krimen. Halos yung binubulong nila  ganito.

‘’Ang lakas ng loob nila para humarang sa daan no.’’

‘’bago yata sila. Kawawa naman.’’

‘’bat hinde pa sila tumabe.nakikita na nilang nasa harap yung mga ----‘’

‘’huy wag nga kayung maingay. pakingan natin  yung mga bagong student at yung  EYE CANDY.’’

Halos ganyan ang mga naririnig namen. Teka nga sino ba sila? Bat kame tatabe? Kanila ba to? Ang yayabang naman nila.

‘’kristal. Bat nakatayo lang tayo ditu tara na.’’-bulong ni kim. Tatalikod nasana kame ng may biglng nag salita.

‘’Teka…. Hindi ba kayo mag so- sorry? Aalis nalang kayo?’’-sabi nung lalaking  kumakain ng  candy. Teka  bat kame mag so-sorry hindi pa kame ganon ka bailw para mag sorry na wala naman kameng  ginawang masama. Mukhang  mapapa away kame ngayon.

‘’Bat kame mag so-sorry wala naman kameng ginawa ha.’’-sabi ni Anna sa kanila.

‘’Hinde nyo ba kame kilala---.’’sabi nung cute na lalake. Hindi nya naituloy ang sasabihi nya dahil  sumumpong nanaman ang ka pilosupohan ni  Anna.

‘’Duh…kung kilala ka namen edi kanina pa dapat kami nag HI sayo  at nag tanong. tsk ang yabang.’’-pabulong nyang sinabe yung sa bandang hule pero dinig namen.

‘’Anung ---.’’-naputol nanaman yung sasabihin nya dapat.dahil nag salita yung nasa gitna.

‘’Pabayaan mo na sila tara na.’’-sabi nung nasa gitna.

‘’Ano bayan bat di nyo man ako pinapatapos mag salita.’’-pagka sabe nya non umalis na sila. Dumaan  pa nga sila sa harap namen.

‘’Whoa. What was that? Nakaka tense ha.’’-sabi ni kim. May biglang lumapit  saminG 2 babae.

‘’Wow ang galling nyo---‘’

‘’syempre wala kameng sakit no.’’-sabi ni Anna. Tung babaeng to oh.

‘’Pag pasensyahan mo na sya Miss. May pagka baliw yan ARAY…. Bat ka namamalo tss.’’-sabi ni kim.pinalo kase sya ni Anna.

‘’sino ba sila Miss? Bat ganon sila umasta parang  kanila to kung maka asta.’’-sabi ko dun sa babae.

‘’Those Guys no Joke.’’-sabe nung kasama nung babae.

 ‘’syempre  hinde sila  yung nasa mga B-DAY party no tsk.’’-sabe ni Anna nag papaligoy-ligoy pa to halata naming binabara nya yung babae.

‘’Their group name is Eye Candy.’’-pag patuloy nya.

 ‘’isn’t a badass name? Parang narinig ko nayan eh di ko lang matandaan. Pero ang cute nung eye candy ang cool ng pangalan ng grupo  ha.’’ sabe ni kim saken.

‘’Shh… ipag patuloy mulang miss.’’-sabi ko dun sa babae.

‘’Remember that weirdo wave at you earlier?’’-tinutukoy nya yung katabe nung kumakaen ng candy.

‘’yun si Jake. ‘’-sabi nung kasa nya  yng nabara ni Anna tawaging ko nalang syang GIRL1.

‘’The low-down about him is a crazy a legend on his stage.the fighting king, ones hes got his eye on you, your dead meat. Isn’t that scary.’’-sabi nya .pinag patuloy nya lang.

‘’then there’s Blake the right hand of the leader drake.’’-yung tinuutukoy nya yung kumakain ng candy.

‘’ ’then there’s the cutie Mico kyu jong. But when he gets angry, he turns into a Man. a Man! --- ‘’

‘’Baket bakla   ba sya?’’- tanong ni Anna.

‘’No. hinde sya bakla! A Man, a Busan Man!’’-tuloy nung babae.

‘’Ah! He’s Drake hyun Soo the leader, chic and multi-talented playing the guitar and singing. But he’s got an icy stare that once practically froze a guy to death.’’-sabi nya. Mag sasalita pa lang sana kame kaso may tinuglong pa sya.

‘’So there deferent level than us.in other words they’re totally amazing! Kaya  kung  ako  sa inyo wag na kayung mag lalakas loob na kalabanin sila at ang po-pogi nila  Lahat sila kilala dahil si drake  lang naman ang anak  ng may are  nitong  school. Kaya mag  ingat kayo nag wo-worry  ako sa tuwing may makakaaway sila.’’-sabi ni girl English na magaling naman palang mag tagalog tsk pa arte pa tsk.

‘’you worried about us? Then where not worried about them. So stop what are you thinking tss.’’-sabi ni KIM.

‘’Anyway saan nga pala ang room -------?’’-tanong KO.  

‘’OMG, classmate nyo sila at pati kame hahahaha ang saya naman.’’-sabe nung Girl1.

‘’O…………K!’’-Sabay sabay naming sagot.

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ Author; parng weird pansin nyo?  Anyway basahin nyo nalang hehehehe^__^ yung iba pang chapter.pasensya napo galling lang po kame ng family ko sa --------- secret ^__^V hehehehe  kaya slow update.

May Manila Girl  Is A.....GANGSTER? (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon