CHAPTER;3- A NEW LIFE IN PROBINsYA.....

3.7K 27 2
                                    

<pre style="font-family: Helvetica, Arial, Helvetica, Trebuchet, sans-serif; font-size: 14.44444465637207px; line-height: 16.799999237060547px; margin: 0px 0px 10px; white-space: pre-wrap; word-wrap: break-word; color: #333333; text-align: start;">♥kristal-POV

Nandito na kami ngayon sa airport Papunta sa probinsya.D2 kame mag kikitakita. Ma mi-Miss ko talaga tong manila.

''krital.......''-pag tingin ko dun sa sumigaw si anna.

''bat ang daME MONG DALA?''-tanong ko.may dala kase syang 1bagpack,1 maleta, at isang handbag.

''diba matatagalan tayo doon.kaya dinala ko yung 1/4 na damit ko sa bahay pero bibile paren ako ng damet doon. etong bag na to yung mga make-up ko hehehe.''sabay turo duon sa handbag nya.

''grabe ka parang doon kana titira ever ayaw mo na atng bumalik dito?''-biglang sabat ni kim.

''aba kanina pa kame dito bat ngayon kalang?''-tanong ko.bigla kase syang sumusulpot.

''kanina? mas nauna nga ako sayo dito bumili lang ako ng C2 ANU Pang hinihintay nyo tara na.''-pambihira talaga tong babaeng to.

+++++++++++++++++

''WHAAAA... nandito narin tayo hahahaha tara na.''-masyang sabi ni anna.

''Gora na tara.huy kristal tara.''-sabi ni kim.Akala kase nila yung probinsyang pupuntahan nila hinde maganda kaya masungit kanina si kim pero nang makita na nila ang probinsya kung saan nakatira si MaMA ang sasaya ng mga to.tsk mga sira talaga.

''Ma'am sakay na ho kayo.''-sabi ng driver.kaya sumakay nako.

Habang umaandar tong sasakyan na daanan namin yung school kung saan kame mag aaral malake sya pero mas malake yung amen.hay nako hindi ko maiwasang ikumpara yung amin sa school na ito. mas gusto ko yung doon kase popular kame at nagagawa namen ang gusto namen kase kay tia yung school pero ito... hay

iba paren ang samen.

''dyan ba tayo mag aaral? parang yung school lang nila tia no.ano kaya mga ugale ng mga nag aaral dyan whaaaa... excited nami hahaha.''-maingay na sabi ni kim.

ang ingay nilang dalawa habang nag byabyahe.

Nandito nakame sa mansion bahay ni mama.Pag babanamen sinalubong agad kame ni mama.

''Anak na Miss kita ang laki mo na ha. huy wag kayong mahiya pag may kailangan kayo ha.''-sabi ni mama sa mga kaibigan ko.

''Ang cool myo parin tita hahaha.tara na ho pasok na tayo gutom narin ho kase ako.''-sabi ni kim. kilala na nya si mama pate yung iba pa nameng mga kaibigan.pag kase nag s-skype ako nandoon din sila pag kausap ko si mama.pinsan ko si kim at sandra kaya kilalangkilala talaga nila si mama.

''Mama hmm.. mag lilibot libot lang ho ako sa labas dpa po ako pagod okay po ba?''-sabi ko kay mama.

''Oo naman Anak para masanay karin dito sa lugar na to.balik ka agad ha.''-sabi ni mama.

''Opo Ma.. sige ho pag paalam nyo nalang ako kina kim.''-sabi ko tas nag besobeso kame.

Nuong hule na pumunta ako dito nung bata pa ako nuong 8 years old pa ako.ang ganda parin ng lugar na ito at mas sariwa parin ang hagin.

(NEXT-DAY)

Nandito na kame ngayon sa school 1st day namen dito pero 2nd Sem na sakanila.

''Krisat dala mo ba yung mapa?''-tanong ni anna.

''Hinde ko dinala kase date nuong elem ako dito ako nag aral kaya kabisado ko pa yung lugar dito.''-sabi ko.kase nag aral na ako dito date.

''Room 1-2 tayo. pangalawa sa matatalino hahahaha alam mo ba saan yon?-tanong nya.

''3rD floor yoontara.''-sabi ko.

Nandito kame ngayon sa gitna ng daan biglang nag sitabe yung mga tao dito nung dumaan kame.kaya napahinto kame.at nag masid masid. biglang may tumikhim sa likod namen kaya napa tingin kame doon. may 4 na lalake doon.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

AUTHOR;^____^ whooo parang f4 hahha...malalim lang talaga ang emahinasyon ko wee...</pre>

May Manila Girl  Is A.....GANGSTER? (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon